MARGARETTE'S POV
"Hala, Gage! Bakit mo sinabi?!" Sigaw ko dito sa hinayupak kong bestfriend! Punyeta! Lagot ako kay Pips nito eh! Pinalo palo ko si Gage
"Aww!! Wah-- wai--wait, Garette!" Sabi niya saka tawa ng tawa. Sinamaan ko sya ng tingin saka binatukan siya ng malakas. "Aw!"
"Bakit mo kasi pinagkalat?!"
"Wala na akong magagawa, okay?" Natatawang sabi niya. Napanguso nalang ako at humarap sa TV nila. Dito lang naman ako pumupunta kapag walang magawa, and besides, bestfriends kami. "By the way..," kinabahan naman ako sa pagsisimula ng panibagong topic. "How are you? And.., Blake?" Nakangising sabi niya na siyang kinakaba ko! Anong isasagot ko? They don't know about us! Lmao! Di nila alam kung ano talaga nangyari samin!
"O-Okay?" Patanong na sabi ko, I don't know what to say! What the actual fvck.
"What do you mean, Garette?" Nakangiwing sabi niya.
"We're okay." Pilit ngiting sabi ko.
"No." Nabwibwiset na sagot niya. "You and Blake are not okay. Don't me, Garette." Nakangiwing sabi niya, tumikhim ako at nilapat ang mga labi.
"The mess is so big, Gage. I don't think na magkakaayos pa kami, di na ako umaasa." Buntong hiningang sabi ko.
"Really? Half, I guess." Nakangising sabi niya, nagtaka agad ako, half?
"H-Huh?"
"Wala, lumayas ka na nga dito, Margarette! Maabutan ka pa ng asawa ko dito!"
"Hoy! Soon to be asawa mo! Wag kang feeling!" Nakangiwing sabi ko saka tumayo.
"Basta, punta ka sa kasal ko sa susunod na araw!"
"Pakyu sagad!" Umirap ako bago umalis. Nakangiti akong umuwi sa mansion, guess what? Tahimik. Walang tao rito, I guess nasa J.U. sila, and the rest, naka tulog? Baka pagod sila tito at tita.
"Saan ka galing?" Napatalon ako sa kama ng may nagsalita sa likod ko, malamig ang pagkakasabi non. Si..Blake. "Bakit hindi ka umuwi kagabi?" Madilim ang paningin nito sakin at nag iigting ang mga panga nito, ano problema nya?
"I...I slept...a-at Gage's house--"
"WHAT?" Nanlalaki ang mga matang sabi nito at saka lumapit sakin ng dahan-dahan, pero galit ang mga mata niya. "Bakit ka natulog kina Gage?!"
"B-bakit b-b-"
"Nag aalala ako, Margarette! Dammit!" Nagulat ako ng umupo siya sa kama, sa gilid ng kinauupuan ko. Napasabunot siya ng buhok niya at yumuko.
"H-Hindi k-kita..m-maintindihan.." Iiling-iling na sagot ko.
"Margarette..." Lumingon siya sakin at nakita kong may luha sa mga mata niya, made my heart broke into pieces. Napapaos ang boses nya. "I want to know the truth.." Lumapit siya sakin at yun ang ikinaba ko! Umatras ako hanggang mapunta sa headboard ng kama. "Did you have s*x with Yohan?"
"No... Never..." Sagot ko. Yes, never. EVER.
"R-Really?" Paniniguradong sagot niya, "I want you to proof it.., baby." H-He called me baby?! And.. He wants me to proof it?
May ngisi na gumuhit sa labi ni Blake. Kinabahan na naman ako.
"B-Blake..." Wala akong masabi, sobrang wala akong masabe!
"Yes.., baby?" Sabi niya at unti-unting lumapit sakin, yung muhka nya ay malapit sa muhka ko. He will..kiss me?
"W-what are you--ahh hmm.." I felt his lips on mine. I miss those lips, I miss every inch of him. Lumalim ang halikan namin at napunta ang labi niya sa leeg ko. I miss this.. Uh, shit! This guy is making me insane! Oh, shit... Unti-unti niyang hinuhubad ang T-shirt ko nang...
"Blake!" Natigil siya ng may tumawag sa pangalan niya. Sa bintana galing yun, sigurado kami. Nakalaylay yung manggas ng T-shirt ko sa balikat ko na dapat ay nakahubad na ngayon.
"Uh, shit.., epal naman." Saad nya na parang nabitin. "Wait lang." Pumunta kami sa bintana at nakita si Timi roon. "Hoy, ikaw, Epal ka eh!"
"Huh? Bakit ako?!"
"Pakyu! Nabitin kami!" Sigaw niya na ikinapula ko. Nahiya ako lalo.
Ok na ba kami?
"Sige! Bukas nalang! Ninong ako ha!" Saad ni Timi at saka umalis. Bumaling naman sakin si Blake.
"Sa susunod.., lagot ka sakin kapag nagkaroon ka ng kasalanan, nagkakaliwanagan ba tayo?" Bumalik nanaman yung malamig niyang tono. Tumango nalang ako. Umalis sya ng walang lingunan.
Akala ko, okay na kami. AKALA lang pala.. Naiyak nalang ako, sakit eh. Umasa kasi ako na ok na kami. Na magiging kami na ulit, yung walang plastikan. Natural na mag asawa..
Ang sakit umasa..
To be continued
VOTES AND COMMENTS
BINABASA MO ANG
Hot Prince Meets Cold Princess (COMPLETED)
RomancePaano kung magtagpo ang mga mundo nila? Mainit ang mundong ginagalawan niya. Mainit na mga mata ang nagkakagusto sa kaniya. He's hot. His hotness can make your jaw drop. And she's-- she's the cold. Her coldness can make your jaw drop. Not until sh...