Allyza's POV
Dahan dahan kong idinilat ang mga mata ko. Nakita ko agad ang mga bato at saka ko narealize na nakahiga ako sa lupa. Dahan dahan muna akong kumurap para ma-clear ang paningin ko.
Tinukod ko ang mga kamay at saka tumayo bago makaramdam ng matinding sakit sa likurang parte ng katawan ko.
Napahawak ako doon bago nagpagpag ng suot ng---
Reality hit me! Did I sleep? Anung nangyare? At--why am I alone? Nasan na ang mga kasama ko?!
I heard someone moan behind me, at nagulat akong lumingon kaagad.
Nakita ko si Adriel na bumangon mula sa pagkakasandal niya sa dalawang malaking bato. Hirap siyang tumayo at nagpagpag ng suot bago napatingin sakin.
Saka kumunot ang noo niya. He looked around before staring at me again.
''San sila?'' Takang tanong niya habang palinga-linga.
''I don't excactly know.'' Sagot ko. Tumingin ulit siya sakin ng matagal, bago bumuntong-hininga.
''I admit I didn't remember anything.'' Sabi niya at nag-iwas ng tingin.
''You're acting strangely mula kahapon ng hapon.'' Sabi ko sa kanya.
Tumingin siya sa malayo bago hinawak ang kaliwang kamay sa bewang at sinapo ang noo.
''Did I lost control?'' Tanung niya.
Obviously alam na niyang kapag wala siyang maalala ay nawalan siya ng control.''Yeah.'' Tipid na sabi ko. Bahagya akong natawa bahagya ng maalala yung kadramahan niya kahapon.
''What's the matter?'' Parang nahihiya na siya sa isasagot ko.
''I didn't know ma-drama ka pala kapag wala sa sarili hahaha.'' Hindi ko na napigilang tumawa. Nawala sa sarili ko ang kalagayan namin ngayon.
''B-bakit?'' Kitang kita naman ang embarassment sa mukha niya haha.
''Secret.'' Sabi ko at ngumiti ng pang-asar.
''Why won't you tell me?'' Walang ganang tanung niya.
''Because I won't tell you.'' Sabi ko bago lumingon sa paligid.
Saka lang ako natauhan ng makita kung nasan kami. Isang malaking malaking mataas na bato ang tinutungtungan namin ni Adriel, at sa maabot ng paningin ko ay isang malawak na tubigan may may maliit na landmass na punung-puno ng kakaibang mga halaman. Maraming mga bato ang kagaya ng kinalalagyan namin ngayon ang makikita na naka-angat sa tubigan at sa pinaka gilid ng tubigan na to ay nagtataasang wall ng mga bato. The place looks like a paradise, with plants the color of a green moss scattered with bright-colored flowers, pero hindi lang yon, madami ding mga nagliliparang mga ibon na makukulay at mga insekto.
Kulay crystal ang tubig, at ilang mga diyamante ang makikita na nakatusok sa mga bato na nag-i spark dahil sa pagtama ng sinag ng araw. Isa itong secluded na lugar dahil sa nagtataasang mga bato.
Gusto ko mang isipin na nasa isang paraiso ako pero ang reality na wala ang mga kasama namin at DALAWA LANG KAMI NI ADRIEL ang dahilan para hindi ko ma-appreciate ang lugar.
Nilingon ko siya, nahuli ko siyang nakatingin sakin at agad din naman siyang nag-iwas ng tingin at pinagmasdan ang lugar.
Nakatuntong ang kanang paa niya sa isang malaking bato habang nakatitig sa malawak na tubigan. Ginugulo ng hangin ang buhok niya, napatitig ako sa naka-side view niyang mukha.Nandun parin sa hitsura niya ang pagiging matapang, mayabang, confident at ang pagkaseryoso. I think mas gusto ko ang Adriel na wala sa sarili.
''What happened?'' Tanong niya at tumingin sakin.
BINABASA MO ANG
The Wizard Of Fire (Completed)
FantasíaA gangster, a bad boy, a serious guy, and a powerful fire wizard: these best describe the character of Adriel Grey. Hindi man siya tao, normal ang pamumuhay niya sa Earth, ngunit yon ay bago pa dumating ang problemang kakaharapin niya, at ng mga tao...