Chương 11.5: Chấm dứt, mãi mãi

2.7K 114 101
                                    

Thịch! Thịch! Thịch! 

Tôi cứ tưởng rằng mình đã nghe lầm, nhưng thật ra không phải vậy. Câu nói ấy đã làm tôi kinh ngạc chưa hết, lại còn từ chính miệng Hàn Băng Vũ nói ra, khiến tôi bỗng dưng muốn ngã lăn quay ra đất giả vờ chết coi như mình chưa nghe thấy gì. 

Người ta nói, nếu hai người cùng nhìn vào đôi mắt của đối phương dù chỉ quá năm giây là lửa tình đã được nhen nhóm. Nhưng đây, tôi và Hàn Băng Vũ vẫn ngồi yên và kiên nhẫn nhìn nhau trong lặng lẽ đã bao nhiêu lâu tôi chẳng đếm. Cuộc sống bên ngoài cửa kính cũng như trong quán cafe, nó vẫn chuyển động như bình thường. Mỗi người có một đồng hồ thời gian riêng cho bản thân, nhưng nó sẽ không vì chuyện của người khác mà dừng lại, cũng như tôi và Hàn Băng Vũ bây giờ. Thời gian chưa bao giờ ngưng đọng, nhưng thời gian của chúng tôi thì đã đóng băng.

Đã qua bao lâu rồi, chúng tôi cũng không biết, chỉ biết rằng một lời nói vỏn vẹn của Hàn Băng Vũ ấy có tác dụng 'lực hấp dẫn' lên cả đôi bên.

Tôi... đã từ chối cậu ấy...

Đúng, đó là lời nói diễn tả cho hành động của tôi vào tối hôm đó, tại Starlight.

"Hầy, đông quá! Cuối cùng cũng mua được."Diêu tiểu thư bỗng dưng đột ngột trở lại, trong lòng vừa nóng nực vừa tức giận. 

Tôi giật bắn mình. Như được kéo ra hỏi hố sâu thăm thẳm từ đôi mắt của Hàn Băng Vũ, tôi vội vã quay ngoắt mặt đi chỗ khác. Còn Hàn Băng Vũ thì thản nhiên hành động như chưa có chuyện gì xảy ra, cũng nhanh chóng quay đi. Chị Ái Tâm đưa một cốc chocolate nóng hổi, rồi ngồi xuống bên cạnh Hàn Băng Vũ ở đối diện tôi. Chị sau đó đã thả mái tóc vừa nãy được buộc vổng lên. Chị rũ rũ tóc một hồi rồi mới cầm lấy cốc cafe của mình và uống một ngụm. Mái tóc chị ấy xoăn thành từng lọn nhỏ, nhuộm một màu nâu giản dị, bồng bềnh như những đám mây mang hình dáng của hạt dẻ. Diêu Ái Tâm là một người quá tuyệt vời, sắc đẹp trời ban cùng với tài năng thiên phú đã khiến một người như tôi trở nên lép ví, biến thành một con vịt bầu xấu xí khi ở bên cạnh chị.

"Hai người vừa nói chuyện gì vậy?"Chị cười tươi hỏi, phá vỡ bầu không khí thăng trầm thất thường, rồi nhấp thêm một ngụm cafe.

"À... thực ra chỉ ngồi yên..."Tôi cười gượng gạo, đang định nói dối.

"Nói chút chuyện."Hàn Băng Vũ vừa đặt ly trà bạc hà xuống thì chen ngang vào họng tôi như không muốn để chị Ái Tâm nghe thấy sự dối trá. 

Cậu ấy vừa dứt lời thì liếc sang nhìn tôi với ánh mắt lạnh hơn gió điều hòa ở trong quán, sắc hơn nhiều thanh kiếm huyền thoại trong truyền thuyết. Tôi có chút chột dạ, vừa vặn lúc ngậm miệng lên thành cốc chuẩn bị uống. May mà tôi chỉ ho nhẹ chút xíu tỏ phản ứng, chứ không tới nỗi phụt hết chocolate ở trong miệng ra. 

"Hai người đừng có mỗi người một ý chứ!"Chị Ái Tâm cười khổ.

"Không phải vậy, mà là cố tình trốn tránh."Hàn Băng Vũ nói xong thì lại nâng ly trà lên nhấp một ngụm, cơ mặt giãn ra rất tự nhiên.

Rõ ràng, cậu ấy không phải vô ý nói vậy, mà là thật sự để mỉa mai tôi. Lời nói đó như một con dao hai lưỡi, nó không những làm tinh thần tôi bị rỉ máu và rách toạc, mà còn làm chính thể xác tôi cảm nhận được sự cay đắng và sự đảo lộn. Tôi cũng đang định gục mặt vào uống chôclate, ai ngờ nghe xong cái câu mỉa cay cú như thế thì tôi chẳng còn hứng mà uống ủng gì nữa. Hàn Băng Vũ chỉ vô tư ngồi tiếp tục bấm điện thoại mà chẳng tỏ ra tội lỗi gì. Tôi không hiểu sao chỉ muốn đấm cậu ta một cú vào mặt.

Mãi Bên AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ