Chương 14.5: Hội ngộ

1.2K 60 1
                                    

Lúc tôi tỉnh dậy thì tôi hoàn toàn nhận thức được rằng mình đang ngồi trong một chiếc xe ô tô, bị kẹp giữa hai tên vệ sĩ lực lưỡng. Trong xe không bật đèn, nhưng tôi vẫn biết người ngồi ở ghế phụ phía trên chính là Diêu Ái Tâm, một con quỷ.

"Diêu Ái Tâm..."Giọng tôi có phần ngái ngủ, nhưng vẫn cố tỉnh táo để gọi.

"A, cô tỉnh rồi hả?"Diêu Ái Tâm bật đèn trong xe lên, quay xuống mỉm cười nhìn tôi. "Nhanh thật, cô mới thiếp đi được có bốn lăm phút thôi đó."

Đã bốn lăm phút trôi qua rồi? Chuyện gì đã xảy ra trong quãng thời gian tôi ngủ vừa rồi? Tôi muốn hỏi, nhưng cổ họng lại không thể thốt ra thành tiếng.

"Tôi sẽ cho cô biết tình hình, và sau đó cô phải nghe theo mệnh lệnh của tôi."Diêu Ái Tâm nói.

"Sao tôi phải làm vậy?"Tôi lườm nguýt cô ta, cười khinh một cái.

"Nếu cô không làm vậy..."Diêu Ái Tâm bĩu môi, nhún vai thản nhiên một cái. "E rằng gia đình bạn bè của cô cũng không xong đâu!"

Tôi thấy kinh tởm trước sự đe dọa của Diêu Ái Tâm. Tôi hoàn toàn biết cô ta có khi đã phái người đến nhà dì chú, chỉ trông chờ vào tôi có cứu được họ hay không. Những cái cách bỉ ổi này mà dùng để khống chế người khác. Diêu Ái Tâm, cô ta thật sự đã không còn là con người nữa rồi, ngay cả con quỷ đội lốt thiên thần cũng không còn xứng đáng với cô ta nữa.

Tôi cắn chặt môi khiến cho nó thâm tím lại. Một phần là để ngăn cho nước mắt khỏi trào ra một cách nhục nhã, hai là đắn đo suy nghĩ, cắt đứt lương tâm để đưa ra quyết định. Nếu tôi nghe theo lời cô ta, có lẽ những người xung quanh tôi sẽ không hề hấn gì. Nhưng nếu tôi làm vậy, Lôi Vĩ Vĩ... sẽ ra sao?

Tôi phải làm thế nào bây giờ?

Nhưng rồi cuối cùng, cảm giác như Trái Đất đã ngừng quay, tôi ngẩng đầu lên nhìn trực diện vào ánh mắt sắc xảo của Diêu Ái Tâm. "Tôi... phải làm gì?"

Tôi lặng lẽ ngước đầu nhìn lên tấm bảng điện tử cho biết mình đang ở tầng mấy bên trong cầu thang máy. Rồi, tấm bảng đó nhòe đi. Mũi của tôi như vừa bị quẹt mù tạt lên, cay không chịu nổi. Tôi cúi xuống nhìn nền đá bên dưới, nước mắt không ngừng tuôn trào ra ngoài. Từng giọt từng giọt tí tách như những hạt mưa vô chủ, rơi đẫm xuống phía dưới. Có những hạt vẫn còn lưu luyến, bám chặt lấy má, lăn dài mà không chịu rơi mất.

Thang máy không dừng lại ở bất cứ tầng nào, nó cứ lên thẳng, lên mãi, lên nữa, cho tới khi nó dừng lại ở tầng cao nhất, trái tim tôi chợt đập mạnh một cái.

Cửa thang máy chia làm hai nửa, từ từ tách nhau ra, mở ra một tầm nhìn vào bên trong hành lang của tầng.

Nhưng, tầm nhìn đó đã bị chắn bởi một bóng người.

Tôi không thể ngừng khóc, cũng không đưa tay lên gạt chúng đi. Tôi đứng như chôn chân tại chỗ, không tài nào biết cách để di chuyển. Tôi nhìn chằm chằm về phía anh, người đang đứng đối diện, đút hai tay vào túi quần.

Khuôn mặt anh đã gầy hơn nhiều so với lần cuối tôi gặp. Bộ quần áo trên người của anh cũng tử tế hơn rất nhiều so với những lần tôi nhìn thấy gu thời trang của anh. Kiểu dáng đứng của anh cũng nghiêm nghị hơn so với tất cả những lần tôi dõi theo bóng lưng của anh. Trên khuôn mặt đó của anh, không một chút cảm xúc, cứ lạnh tanh nhìn tôi như người dưng nước lã. Anh sao trông khác quá, cứ như người đứng trước mặt bây giờ lại là một người mà cô hoàn toàn chưa giao tiếp với bao giờ.

Mãi Bên AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ