Chương 12.9: Sai lầm hay không?

1.6K 78 14
                                    

Mẹ đã từng nói, mẹ sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ta, và mẹ cũng không muốn con tha thứ cho ông ta.

Mẹ đã từng nói, dù cho mai sau con có gặp lại ông ta thì cũng phải đối mặt với ông ta, mắng cho ông ta một trận rồi mới được quay người bỏ đi.

Phải luôn giữ sự kiêu hãnh, tuyệt đối không nhún nhường.

Mẹ còn nói, mẹ vẫn còn và sẽ luôn hận ông ta.

Trước khi chết, mẹ đã gọi tên ông ta. Tôi có thể biết rằng mẹ hận và cũng nhớ ông tới mức nào.

"Bố còn yêu mẹ không?"Tôi cất tiếng hỏi, giọng nói đờ đẫn nghe mà đều đều được phát ra khi ý thức của tôi vẫn còn đang nghĩ tới những gì năm xưa mẹ đã căn dặn.

"Yêu."Lưu Thiên Hoàng trả lời thẳng thắn. "Bây giờ bố nhận ra, còn một điều mà bố hối hận nữa, chính là để mẹ con ra đi như vậy."Dứt lời, ông ngẩng đầu lên nhìn bầu trời mỡ gà sắp đổ ập một cơn mưa lớn. Ánh mắt đó của Lưu Thiên Hoàng dường như không phải là hướng về bầu trời, mà tôi có cảm giác như ông ta đang tìm kiếm bóng dáng của mẹ, đâu đó trên bầu trời rộng mênh mông kia, như mò kim dưới đáy đại dương.

Mẹ, nếu giờ con nói con tha thứ cho ông ta, có phải là một sai lầm không?

Là một sai lầm.

Mẹ, nếu giờ con chạy ra ôm lấy ông ta, có phải là một sai lầm không?

Là một sai lầm.

Mẹ, nếu bây giờ con đồng ý đi dự đám cưới của bố, có phải là một sai lầm không?

Câu hỏi này của tôi, vĩnh viễn không có câu trả lời.

"Bố đã thay đổi rồi."Tôi mỉm cười nhạt, nói. "Chúng ta đi về thôi, trời có lẽ sắp mưa rồi."Nói xong, tôi quay người lại với ông ta, chậm rãi nhấc từng bước chân trên đám cỏ mọc dài lưa thưa, hướng về phía cổng nghĩa trang.

Tôi đã không đợi Lưu Thiên Hoàng, mà một mạch đi về nhà trong những suy nghĩ đăm chiêu.

Tôi về nhà trước Lưu Thiên Hoàng. Có vẻ ông ta hình như không hề đi theo tôi, mà ở lại đó thêm một lúc nữa. Tôi thở mệt nhọc, ngồi bệt xuống sàn gỗ, nhanh chóng cởi đôi giày màu đen ra rồi cất lại vào tủ. Tôi thở dài thườn thượt, ngồi đờ một chỗ và đưa hai tay lên cùng nhau xoa bóp đầu, vuốt tóc ngược lên nhưng không sao giảm bớt được căng thẳng. Tôi thở, thở lấy thở để, nhưng vẫn cảm thấy mình cần thêm mười cái bình khí oxy.

Đình Đình bước từ trong phòng khách ra, tôi không biết biểu cảm của cô như thế nào khi nhìn thấy tôi ngồi như một bà cụ ăn xin ở lối ra vào thế này, nhưng Đình Đình đã nhanh chóng chạy ra ngồi bên cạnh tôi, từ tốn đặt mông xuống nền gỗ lạnh ngắt. Tôi mặc kệ tất cả, vẫn tiếp tục công việc xoa trán, hớt tóc của mình. Nhưng rồi sự im lặng của Đình Đình cũng đã thách thức sự tò mò của tôi. Tôi ngồi thẳng lưng, dùng miệng thôi bay tóc mái rồi quay sang nhìn thẳng vào mắt của cô bạn.

"Chuyện gì?"Tôi hỏi.

"Tôi nên hỏi câu đó mới đúng."Đình Đình nói.

"Thế sao không hỏi từ trước đi?"

Mãi Bên AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ