Sáng hôm sau, chuông điện thoại báo thức đặt cho từng phòng lúc bảy giờ rưỡi vang lên inh ỏi bên tai tôi, át hết cả tiếng chiếp chiếp bé nhỏ của những con chim đi. Thật xui cho cái chuông báo thức, tôi vẫn còn đang mơ, mà một khi mơ rồi thì vô cùng khó dậy. Chính vì điều này, tôi đã vô cùng cáu giận, chùm kín chăn lại, nằm nghiêng người ra rồi cố gắng ngủ tiếp. Khổ nỗi tiếng chuông thì cứ kêu, còn tôi thì cứ lười ra tắt, Triệu Ánh Nguyệt thì chẳng thấy đâu cả. Tôi đành lật chăn sang một bên, lấy hai tay che mặt khỏi ánh nắng bên ngoài rọi vào trong phòng qua tấm rèm mành trắng.
Đằng nào cũng là lúc tôi đang cảm thấy khó thở do tắc mũi nên đành với kính ở tủ đầugiường bên cạnh, đeo vào rồi từ từ ngồi dậy.
Tôi vươn người, gãi ngứa toàn thân sau một giấc ngủ dài và ngáp dài đến chảy cả nước mắt. Sau đó, tôi mới nhìn xung quanh phòng một lượt. Lúc này, chuông điện thoại báo thức vẫn kêu vang.
Triệu Ánh Nguyệt ngủ rất tốt. Cho dù chuông có đang ngày một to lên thế nào, cô ấy cũng tuyệt đối không cử động. Dáng ngủ, dáng nằm, khuôn mặt ấy của Triệu Ánh Nguyệt, không hiểu sao làm tôi liên tưởng đến bộ phim hoạt hình 'Công Chúa Ngủ Trong Rừng'. Còn tôi, đau đầu ngạt mũi, do đêm qua vừa tắm xong đã nằm điều hòa lạnh thấu xương mười sáu độ. Sáng sớm thì bị nước mũi nước dãi chảy tèm lem ra gối tới mức báo động. Cơ chân cơ tay vẫn chưa hoạt động, tôi mãi mới đi bộ được chỗ điện thoại báo thức. Vừa nhấc điện thoại lên và áp thử lên tai, ngay lập tức đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ bằng tiếng anh. "Wake up! Wake up!..."Chưa kịp để cho cô ta nói xong, tôi đã dập ngay máy xuống.
Hừ, biết thế tối qua để kênh điện thoại lên, sáng nay đỡ phải nghe tiếng chuông.
Thôi, đằng nào cũng tỉnh ngủ rồi, dậy đánh răng rửa mặt sớm sủa một chút thì sẽ có nhiều thời gian để ăn sáng.
Lúc tôi xong xuôi vệ sinh cá nhân thì nhìn thấy Triệu Ánh Nguyệt đang thu dọn đồ đạc quần áo ở trong tủ, rồi xếp vào chiếc vali hàng hiệu đang mở ở trên giường. Thấy tôi, cô ấy liền tươi cười nói. "Chào buổi sáng!"
"À... ừ, chào buổi sáng!"Tôi cười gượng, rồi lết chân đi về phía giường của mình. "Sao... cậu dọn dẹp đồ làm gì?"Lúc này tôi mới có gan để hỏi.
"Hôm nay chúng ta về rồi mà!"Triệu Ánh Nguyệt hồn nhiên trả lời.
"Cái..."Tôi suýt thì hét ầm lên.
"Ba ngày hai đêm, hôm nay chúng ta phải ra sân bay rồi!"Triệu Ánh Nguyệt làm cho tôi nhớ lại lịch trình chuyến đi nghỉ dưỡng của trường. Tôi gãi gãi đầu, nhăn mặt lại khó hiểu. Có lẽ buổi sáng ra đầu óc tôi vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo lắm nên nắm bắt thông tin khá là chậm.
Đúng, đã ba ngày hai đêm rồi! Trong mấy ngày này đã xảy ra rất nhiều chuyện mà tôi không thể tưởng tượng được rằng nó sẽ đến với tôi. Từ những chuyện nhỏ nhặt nhất cho đến to lớn nhất, tôi vẫn không thể quên đi được thứ gì.
Kí ức những ngày qua chợt ùa về một lượt, như thể tôi đã ngủ cả trăm năm rồi vậy.
Haiz, bây giờ về thành phố Mỹ Hòa, sau đó chưa đầy một tháng nữa đã là thi cuối kì II rồi. Nhắc tới đây, tôi bỗng dưng thấy rất lo lắng. Tôi thuộc dạng người học dốt, nhưng nếu chăm chỉ là có thể qua được. Nhưng vấn đề là liệu tôi có chăm chỉ được không cơ chứ? Huhu, mà đợt này trường lại bỏ quách cái kì thi thử đi rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mãi Bên Anh
Novela JuvenilMột cô gái tầm thường, không có gì nổi bật, vì chăm chỉ mà đã may mắn vào được trường phổ thông Lam Nguyệt, một trong năm trường nổi tiếng cả đất nước. Cứ nghĩ mình sẽ có một cuộc sống cấp 3 bình thường, nhưng sóng gió cứ liên tục xảy ra khi cô phải...