Chapter 1

80 9 1
                                    

Georgia's POV

"Ateeeee,yung crush ko na kapitbahay natin di ko matanggap na aalis na sila papuntang Korea huhuhu.Bigyan mo ako ng advice ate."

"Kuhanin mo yung brush dun sa cabinet  bilis!"inabot niya sakin yung brush at umupo patalikod sakin

"So habang sinasabi mo sakin yung advice mo sinusuklayan mo yung buhok ko."

"Hindi itutuktuk ko lang naman sayo tonggg bata ka.8 years old ka palang na talandi kana hayy nako."

"Palibhasa kasi ikaw bitter ka wala kang lovelife," sabay kalampag ng pinto ng kwarto ko.Grabi yung kapatid ko daig pa ako.Ni isa wala akong naging boyfriend saya lang nohh.

Humarap ako sa salamin.Bakit ganun wala na yung mga pimple ko.....wala nang mapaglagyan.Tapos yung labi ko sus ko parang laging piniprito.Tapos yung dibdib ko bakit walang laman sabi nga ng kapatid ko bakit pa daw ako nagbabra wala naman daw yun paggagamitan ohhh diba punyeta niya lang.Tapos ang liit liit ko pa nakakastress lang huhu.

Baka gutom lang tohh.Pero buti nalang talaga di ako tumataba kahit na anong kainin ko.

Naisipan kong pumunta sa tindahan.Nung malapit na ako sa tindahan naisipan ko lang kumanta kasi wala namang nakakakita sakin diba.Nandito ako ngayon sa bahay ng lola ko at may tindahan si lola

"I'm so hot,hot deym," habang kumekembot payan.

Di ko namalayan mga meron palang tao at mukha siyang mauutot kasi pinipigilan niyang tumawa.

"Pabili nga po ng colgate na close up."Ayy di siya halatang adik sa toothpaste.

Kabadtrip lang ha kala mo naman gwapo.Mukhang pwet naman char lang ang gwapo kaya niya.Sabay bawi nohh

~°~°~°~°~°
Soooo nandito ako ngayon sa bahay na namin at nanonood ng Ever After High sa cellphone ko isip bata lang nohh ang ganda kasi.

"Georgia,bili mo nga ako ng pandesal sa bakery hindi sa hardware,hindi sa library,hindi sa sapatusan sa bakery okay?"

Grabe si mama ha porket dati na inutusan ako na bumili ng whisper daw with wings, dumeretso ako sa bilihan ng laruan ehhh di ko alam kung ano ba yung with wings alam ko napkin yun.

Tumango ako kay mama at kinuha ko na yung bente sa kamay niya.

------- -------
Habang naglalakad ako may nakatingin saking babae at kung makatingin sa mukha ko kala mo ngayon lang nakakita ng tigyawat taga bundok much.

Nilabas niya yung cp niya at tumitingin sakin na parang may binibilang.May balak pa atang gumamit ng calculator para bilangin tong beloved alaga ko.

"Ate,pigsa ba yan o pantal?"ayyy ang hard ni ate kala mo kagandahan .Maganda siya actually kamukha niya yung ammmmm yung paa ko.

"Gusto mong ipalit ko sau tong mukha ko sa mukha mo,magkakaroon ng exchange gift ng de oras dito."

"Lahat na ipalit mo wag lang yang mukha mo," grabe kapal ng muks.

"Lala,you want?"sabay walk out at flip hair pa yan  bruhh.Dumere-
tso na ako sa library este bakery.

"Bente nga pong pandesal,"inabot ko sakanya yung bente.Ngumite sakin yung nagbabantay ng bakery at may napansin ako sa ngipin niya parang may .........malunggay

"Kuya,kabored no, tara toothbrush tayo."

"Ha,kakatoothbrush ko lang kanina tapos nagmouthwash pa nga ako ehh at nagtinga pa."

"Ayyy ikaw na malinis kuya,"sabay hablot sakanya nung pandesal sa kamay niya.Grabe yun ha proud na proud pang ngumiti sakin brrrr.

------- ------
Habang pauwi na ako may nakita akong aso at kung makatingin sakin parang ready to lafa na.

"Doggy,alam kong maganda ako pero kumbaga sa bulalo buto buto lang ako," pero bigla niya akong hinabol.

Dasi run run run

May parang kumakanta na anghel na nakapalibot sakin nung nakita ko na yung bahay namin.Yung palapit na sana ako kasoo....

May nabunggo pa ako malapit na sanang mameet yung lapag nung mukha ko pero may umalalay sakin.Yung parang nakabend ba yung kalahating katawan ko tapos yung kamay niya nakaalalay sa likod ko.

"Behh wala nang malagyan yung mukha mo promise," at hinusgahan niya pa ako.Buti nalang at itinayo niya na ako.

Nakita ko yung aso at buti nalang hawak na siya ng amo niya.Soo yung may ari pala ng aso na tohh yung amo niya na.....

Mapupungay na mata na para bang inaanyayahan pa akong tignan siya.Yung ilong niyang napakatangos at walang blackheads.Yung mga pisnge niya na rosy cheeks.Yung labi niya mapula at hindi pa dry,kamusta naman sakin.Yung---

"Ateshhki,alam kong dyosa ako pero ang creepy ng tingin mo ehh.Lalaki din type ko remind ko lang,"muntik ng tumulo laway ko at kingina nakakahiya.

Inirapan ko lang siya at ready to pasok na sana sa bahay namin kaso nakasara pala yung gate kaya ayan Katangahan level 999999 nauntog ako.

Ano pa bang kahihiyan ang mangyayari sa buhay ko mga bruhhh nakakastress na.

The Mysterious BookWhere stories live. Discover now