Chapter 27

23 3 4
                                    

"E-eh yeah t-that's me"

Nginitian nila akong pito at nakita ko si Taehyung na nakatitig sakin habang nakangiti.

"Georgia,gumising kana.Malapit na tayong makarating.Kapag hindi ka gumising diyan,hahampasin kita ng pompiang"

Minulat ko mata ko atsaka nerealize ko panaginip lang pala.Pero okay lang yun totoo naman na pupunta kami sa Korea.

Nakalanding na yung eroplano at hinihintay nalang namin kung kailan sasabihin na pwede nang bumaba.

Nung sinabi na pwede nang bumaba,unang una ako lumabas.

Hindi ko na initindi yung mga gamit ko.Si Bryson na bahala dun.

"Georgia,pwedeng maghintay ka.Taeng tae ka nohh"

Hindi ko siya pinansin.Nung may nakita akong mga Korean.

"Annyeonghaseyo" with matching heart sign pa.

Gawain ko ito kapag nakakakita ako ng Korean sa Pilipinas.Tapos ngayon puta nandito na ako sa bansa ng aking asawa.

Nagsisimulang ngumilid yung luha ko.Kala ko kasi hanggang Twitter,Facebook,Youtube nalang ako.

Ngayon nandito na ako sa Korea.

"Georgia,bakit ka nanaman ba umiiyak?? Dapat nga maging masaya ka ehh"

"Hindi kasi ako makapaniwala na nandito ako.Tapos kanina napanaginipan ko nakita ko daw yung Bangtan"

Hindi siya kumibo at hinila na ako kung saan man kami pupunta.

~○~○~○~○~○~○~○~

Nandito kami ngayon sa bahay ni Bryson.Grabe ang yaman ehh.

Ako,hanggang ipon nalang tapos minsan nagagastos pa kasi gutom ako.

"Georgia,kailangan natin mag usap"

"Anong pag uusapan natin?" baka yung dahilan kung bakit kami pumunta sa Korea.

"Tungkol kay tita" anong ibig niyang sabihin.

"Kailangan natin siyang hanapin para maalala mo na yung mga nangyari sa buhay niyo.Kung bakit humantong na pumunta ka pa sa mundo ng tao"

"Pero bakit? Alam kong normal ako,wala naman saking espesyal"

"Unting unti mo rin yang malalaman" naguguluhan na ako sa mga nangyayari sakin ngayon.

"Basta ngayon mag enjoy nalang muna tayo ngayon dahil pinapa ebistiga ko pa kung saan banda sa Korea nakatira si Tita Natalia"

"Pero nung nasa Pilipinas tayo,paano mo nagawa yun?? Yung parang may projector"

"Illusion"

Pagkatapos niyang sabihin yun,dumeretso na ako sa kwarto kung saan doon kaming mga babae matutulog mamayang gabi.

So kaya palang gumawa ni Bryson ng illusion.Baka naman hindi totoo yung pinakita niya.

Pero parehas na parehas kasi dun sa panaginip ko.

Humiga agad ako at kinuha yung cellphone ko.

Buti nalang may wifi para makapag Instagram.

Habang nag scroll ako,nakita ko na may pinost si Kuya V.

Nakablack na hoodie siya at nakangiti.Kita ang mala gilagid niya pero gwapo parin.

Parang pamilyar yung suot niya.....

The Mysterious BookWhere stories live. Discover now