Blaagggg!!
Nagulat ako ng kumalampag yung pinto ng kwarto ko at kinusot ko muna yung mata ko bago ko tignan ito.Nakita ko si Sky na parang naiiyak na.Kumaripas siya sakin ng takbo at yumakap sakin.Nagpapasalamat ako na nakapajama ako ngayon at nakabra ako ngayon.Umiiyak siya ng umiiyak siya sakin.
"Anong nagyari sayo,Sky?!Sino nagpaiyak sayo?!!" sabi ko na may halong pag aalala.
Umiyak lang siya ng umiyak tapos nung medyo tumatahan na at nagsimula na siyang magsumbong.
"Georgia kasi,yung girlfriend kong mukhang goon nakipagbreak sakin.Sabi niya di niya daw ako mahal.Pera ko lang daw yung habol niya.Bakit ganun Georgia wala nabang may love sakin.Gwapo naman ako diba"tapos nagsimula nanamang umiyak.Umupo mo muna ako at pinunasan ko yung mukha ni Sky.
Hindi ko alam kung bakit magkasing edad lang kami pero parang waling taon palang itong pinsan ko.
"Gago ka pala eh kung di kita love dehh sana kanina pa kita sinipa palabas ng kwarto ko.Pero Sky ibang usapan yung gwapo ka"nagpout siya nung sinabi ko yun tapos nagsimula nanamang mangilid yung luha.
"Joke lang naman 16 kana bro,iyakin ka parin nung simula bata tayo di kita pinapaiyak.Sabihin mo nga sakin yung saan nakatira yung ex mo na yan at sugurin ko!"hinihingi ko sakanya yung susi ng motor niya at yung bruho nagpout sakin at iniwas yung susi.
"Kapag di mo binigay yan susunugin ko yung kwarto mo na punong puno ng spongebob collection mo"
"Eto na nga ehh di naman ito mabiro ehh"sabay pout sakin.Pinalabas ko muna siya at naligo at nagbihis ako.Pinatuyo ko yung buhok ko at nagsuklay at nagpolbo bago lumabas ng kwarto.
Lumabas agad ako ng bahay at pinaandar ko na yung motor.Nakita ko siyang nagaalangan pero sumakay naman sa likod ko.
"Ituro mo sakin kung nasaan nakatira yang ex mo.At makalbo parang dati lang pinuyat niyo pa ako ha"
"Ituturo ko pero wag mong masyadong puruhan ha love ko parin kasi siya eh" isip batang sabi niya.
"Pwede na kitang medalan ng katangahan award,juicecolored"
Tinuro niya sakin kung nasaan yung bahay according to Sky na mukhang goon.Pagkarating naman may kasama siyang lalaki at ang bruha may pamalit agad.Pero bago muna papakinggan ko muna kung sila ba talaga o hindi.Baka kasi mapahiya ako,sayang naman yung beauty ko.Pero impernes ha mukhang paa siya,joke lang mukha nga siyang artista ehh.....artistang palaos na.
"Babe,kita tayo bukas ha I love you"
"I love you too"
Nakita ko naman si Sky na parang nangingilid yung luha nanaman.Paano 1 years LANG naman naging sila kaya ganyan makaiyak.Pumunta na agad ako dun sa bruha na yun.
"Hoyyy bruha,sinong poncio pilato sa mundo na paiyakin mo itong pinsan ko ha"
"Can you please shut up your mouth?Your saliva travelling in here"
"Ohh I don't care my darling,ayaw mo nun nababahidan ka ng katas ng kagandahan"
"Saan banda,bandang talampakan ba?"
"Hindi mula ulo hanggang paa.Hindi katulad sayo mula ulo mukhang paa"
"Go! Go! Georgia!! Go!! Talunin mo na yung goon!!"nakita ko naman siya may dala pang torotot.Saan niya nakuha yun??
Isip bata talaga mas mukhang ako pa yung matured dito.
"Ayoko ng makipagaway sayo.Sagutin mo lang yung sagot ko minahal mo ba yung pinsan ko?"at ang bruha nagdadalaaang isip pa.Sige pag isipan mo lang.
"Minahal ko siya pero nagsasawa na ako sakanya.Kaya pinerahan ko nalang"pagkasabi ng pagkasabi niya nun sinapak ko siya.
May kinuha akong pentel pen sa bulsa ko.Nilagyan ko ng bigote,kinapalan ko yung kilay niya,nilagyan ko ng nunal,at kung ano pa maisipan ko.Pasalamat siya yan lung nakuha niya.
---------- ----------
"Parang dati lang,pinagpaplanuhan pa namin yung magiging kasal namin at kung ilan----T*NGIN*! SKY NAGMUMUKHA KANANG SHUNGA!!""Ohh ayan ice cream para manahimik ka na diyan"tumingin siya sakin at ngumiti.Sinandal niya yun ulo niya sa balikat ko.
Simula nung bata palang kami lagi kaming magkasama niyan at bihira lang yan umiyak.Yung mama't papa niya kasi lang nasa ibang bansa para sa business.Kaya itong lalaking toh laging naiiwang magisa sa bahay nila.Nagiisang anak lang kasi siya.
"Ate,si Ate Brina nasa baba.Gusto ka daw niyang makausap"inalis ko muna yung ulo ni Sky.
Nandito kami sa hagdan kaya baba nalang ako.Nakita ko naman siyang nakaupo sa sofa namin.Tumigin siya sakin at kumunot yung noo niya nung tumingin siya sa tabi ko.Tinignan ko naman yun si Sky lang naman bumaba na rin panigurado uuwi narin ito.Pagkababa ko,humarap muna sakin si Sky.
"Sige,Georgia uwi na ako ha.Thank you dun sa kanina at sorry kung iyakin yung pinsan mo"pagkasabi niya nun kiniss niya ako sa noo.Nakita ko naman si Badaf nakapout na at ang shunga parang may sinasabi pa.Tinignan ko muna yung pinsan ko sa labas.At humarap na ako kay Brina.
"Ano ba paguusapan natin ha?"
"About us"
------- -------
YOU ARE READING
The Mysterious Book
ФэнтезиIsang libro na kala mo ordinaryong bagay lang.Na kala mo na isang aklat lang na nawala ng ibang tao at di na mahalaga. Isang libro na naiwan lang sa tabi at di na hinanap pa. Pero paano kung yung libro na kala mo na walang halaga ay dun pala nakasal...