Ano ba problema ng isang 'toh?
Anong paguusapan namin sa aming dala--Baka naman nagkakagusto na sakin si Brina kaya ganun.Di niya nakayanan yung beauty ko *sabay flip hair*.
"Georgie,lumapit ka nga dito,"ako naman itong si uto uto lumapit.Di kaba susunod kung seryoso yang nagutos sayo.
"Bakit po ba madam??Magpapabili kaba ng napkin meron dun sa kwarto ko dalawang balot,"sabay irap sakanya.
"Tigil tigilan mo ako Georgia Altamera Han--Samahan mo ako sa Sabado,sasamahan mo ako sa ayaw at sa gusto mo,"Thursday na ngayon so dalawang ara nalang.
"Hoy Brina, baka gawin mo akong bodyguard dun.Etong mukha tohh magiging tagapagbantay nitong katabi kong bakla.Utot mo."
"Isa pang salita mo,ipapatapon kita sa Bermuda Triangle."
"Pwedeng sa Korea nala--"oo nga sabi ko nga tatahimik na ako.
"Sino yung kasama mo kanina ha?"
"......."
"Georgia,sino yung kasama mo kanina?"
"......."
"Georgia!!!"
"Bakit sabi mo manahimik ako?"
"Sagutin mo nalang yung tanong ko.Sino yung kasama mo kanina? 하나,둘,셑 sagot"
"Asawa ko."
"Ha,kabatabata mo pa may asawa kana.16 ka pa lang diba di mo ako naloloko ha."
"Ehh sa nagmamahalan kami,paki mo ba."
"May paki ako kasi,mahal kita"
"Anong sinasabi mo alien words ba yun?" Tanong ko sakanya kasi hindi ko maintindihan yung huli niyang sinabi.
Pumasok siya ng loob ng bahay.Feel at home si kuya este ate, bahay niya bahay niya.
"Geogia!!!!Pumarine ka dito,bilis!!!"Anyare kay mudra.Kumaripas agad ako ng takbo at nakita ko si mudrakels na parang kaya nang lumapa ng buhay.
"Anong sinasabi ni Bryson este Brina na may asawa kana ha?"
"Luhhh mudra choss ko lang naman yun noh.Atsaka mudra 16 pala po ako halerre."
"Ikaw mga kalokohan mong bata ka,"sabay batok pa sakin.Nakita ko si badaf na binebelatan ako,binelatan ko rin siya.
Ano problema nun kinginers?
Hinigit ko agad si badaf dun sa labas.
"Anong problema mo ha.Bakit mo sinabi kay mama yun.Ano sutukan nalang ohh."
"Ayoko nga baka mabangasan pa yung makinis kong mukha,"sabay kinuha niya yung cellphone niya at dun nagpacute.Anong kabaklaan yun??
"Pero ano nga pala yung sasabihin mo sakin??Inaaksaya mo yung oras ko eh,"nagulat nalang ako ng sinandal niya ako sa puno at cinorner niya ako dun.
"Paano pag sinabi kong pwedeng manligaw papayag kaba??"anong nakain netong baklang to?
Nakakita ba ng gwapo kaya ganyan yan.Pero nagulat ako ng papalapit siya ng papalapit yung mukha niya sa mukha ko.Shanggala,baka maging first kiss ko pa yung baklang nasa harap ko ngayon.
"Hindi ako humahalik sa mga taong hindi pa nagtotoothbrush,"sabay hagalpak ng tawa.Kala niya ha sabay sipa dun sa Tweety bird niya.
"Masakit ba,yan ang bagay sayo!!!"
-------- ---------
Hayy wala nanaman akong magawa.Nandito ako ngayon sa kwarto ko nanonood ng Train to Busan.Yung tataa kada minuto umiiyak ako lalo na yung dulo.Habang pinupunsan ko pa yung uhog ko,may parang kumakaltok sa bintana ko.
Pumunta ako sa harap ng bintana ko at may bumabato ng maliit na bato.Binuksan ko yung bintana ko at wala namang tao nung sumilip ako pero may nakita nanaman akong bulto ng tao malapit sa puno.Sino nanaman ba yun??
Sa dumadaang araw,hindi ba siya nangangawit tumayo diyan sa tabi ng puno?
Pero ang creepy niya.
Ginawa ko nalang yung night routine ko at natulog na.
~~~~~~~~~
Pinagmamasdan ng batang babae na si Quinn ang libro habang nakaupo siya sanga ng malaking puno.Binabasa niya ngayon ang nakita niyang libro dun sa kwarto niya.Ang libro nito ay nakapalibot na puro salamin.Kaya makikita mo ang sarili mo kapag tumingin ka dito.Simula niya ng buksan ang libro at may nakita siyang larawan dito.Isang babae't lalaki na magkatalikod sa isa't isa.Ang babae ay may para siyang may shadow nito sa likod at pati din sa lalaki ay meron.Nakayakap ang shadow ng babae sa nakahigang shadow ng lalaki
( A/N: Sana magets niyo .___.)
Pagkakita niya dun ay baba sana siya sa puno,pero biglang nabali yung yung sanga na hinahawakan niya para makababa.Bago siya lumagapak sa lupa ay mayroon ng sumalo sakanya.
Sa sobrang takot niya di niya na nakita ang mukha ng nagligtas sa kanya.Nung binaba na siya sa bench ay kumaripas agad ito ng takbo.Hinabol niya ito kaso di niya na naabutan.Napansin niya na may panyo dun sa bench.Hinanap niya kung may nakatahi bang pangalan pero wala na siyang nakita.Pero may nakita siyang bonnet, kinuha niya ito at may nakita siyang
V
-------- -------
YOU ARE READING
The Mysterious Book
FantasiaIsang libro na kala mo ordinaryong bagay lang.Na kala mo na isang aklat lang na nawala ng ibang tao at di na mahalaga. Isang libro na naiwan lang sa tabi at di na hinanap pa. Pero paano kung yung libro na kala mo na walang halaga ay dun pala nakasal...