Chapter 05

7 0 0
                                    

Napahinto ulit ako dun sa tapat ng maniquen na kung saan nakasuot yung blue floral dress.

Ewan ko ba,tulad ng sinabi ko hindi ako fan ng dress pero ng makita ko to parang gusto kong bilhin, di ko nasabi sa inyo, blue is one of my favorite color, pero hindi lang dahil sa kulay. Actually maganda talaga tong dress, fabric ang tela at may design na mga bulaklak pa.

" Bagay na bagay po yan sa inyo ma'am. "

Napalingon ako sa may likod ko at nakita ko ang isang nakangiting sales lady.

" isa po yan sa mga dress na mabenta po dito sa botique namin, at isa pong sikat na designer po ang nagdesign ng damit na yan. "

Nakangiting paliwanag nya.

"Ah, ganon ba... "

"Bakit hindi nyo po isukat po ma'am kanina ko pa po kasing nakikita na pinagmamasdan nyo po ang dress na yan, at parang gustong gusto nyo po. Panigurado naman po akong fit sa inyo at lalo pa po kayong gaganda kapag suot nyo na po yan. "

I am about to answer her when my phone ring, i look at her and excuse my self.

When the sales lady, leave me, i get my phone on my pocket na hindi na tinitingnan ang pangalan ng caller, at lumabas ng botique.

" Hi Baby Girl !!! "

Napakunot ang noo ko at nilayo ang phone sa teynga ko para tingnan ang pangalan ng caller.

Lalong nagsalubong ang kilay ko, nang makita kong unregistered no. ang nakalagay.

"Hello, Baby, are you still there ? "

Muli kong itinapat sa teynga ko ang cp ko ng marinig ko ang tanong ng caller sa kabilang linya.

" Who's this? "

Takang tanong ko sa kausap ko.

" Outch! Baby naman...nawala lang ako ng ilang months you already forget me... "

Nagtatampong tanong ng kausap ko sa kabilang linya. Napatakip ako sa bibig ko ng marinig ko ang sinabi nya, at napangiti na napapailing ako ng makilala ko kung sino ang nasa kabilang linya na kausap ko.

" oh, c'mon kuya Rae, stop that drama of your's, will you ? "

I rolled my eyes after i heard his drama.

" At last ! you remember me, already, thanks god! Yes ! "

Tuluyan na akong napangiti ng marinig ko ang pagsigaw ni kuya sa kabilang linya, actually he is my Uncle at sya ang bunsong anak nila Lolo at Lola, since itinuring na nila akong parte ng family nila ay imbis na Uncle ang itawag ko sa kanya ay Kuya Rae na lang raw ang itawag ko.

Dahil nagmumukha raw syang matanda samantalang 25 years old lang sya. Sa kanilang dalawa ni Uncle Adrian ang panganay na kapatid nya, ay sya ang pinaka close ko.

Nasa Amerika sya ngayon, ilang buwan na rin ang lumipas ng umalis sya, para magbakasyon sa Amerika.

" para ka talagang bata, kuya Rae. "

" Nah, i'm just happy that you remember me, because i thought you, i already forget me..magtatampo talaga ako sayo nyan. "

" well..to tell you honestly kuya, muntik na nga kitang makalimutan eh. "

Birong sabi ko sa kanya.

"Ouch! You hurt my feelings, baby, you know. "

" oh, c'mon, kuya, stop that, because that's not suit in you. "

MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now