" Ikaw!!! "
Sabi ko habang nakaturo sa lalaking nasa harap namin. Hindi ako pwedeng magkamali, kahit matagal ng nangyari yun mall, hinding -hindi ko pwedeng makalimutan ang Hambog! na lalaking yun!
" Baby, do you know, Chris ?"
Takang tanong sakin ni, Lola, habang palipat - lipat ang tingin nya samin ng Hambog na lalaking 'to na Clyde pala ang pangalan.
" Hijo, nagkakilala na pala kayo ni Baby Girl? "
" No, i didn't know her, Auntie, and beside this is the first time that i meet her. "
Sagot nya kay Lola, at bumaling ang tingin nya sakin, na syang naging dahilan para mahigit ko na naman ang paghingan ko.
Hay, eto na naman ang pakiramdam na 'to, ano bang meron sa mga mata ng Hambog na 'to, kainis!
Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Umiwas ako kaagad ng tingin sa kanya, dahil hindi ko kayang makipagtitigan sa kanya ng matagal.
" Ganon ba...well, Chris, hijo, i would like you to meet our princess and our Baby Girl, Jannah. "
Inirapan ko lang ang Hambog na Antipatiko na nakatingin pa rin sakin.
" Ma'am Vivian. "
Nabaling ang tingin namin kay Nanay Soling na papalapit samin.
" Ano yun, Soling. "
Tanong ni Lola kay Nanay ng makalapit na ito ng tuluyan samin.
" Ah, sasabihin ko lang po sana na, nakahanda na po ang dinner. "
" Ganon ba...sige salamat, Soling . "
Nakangiting sabi ni lola at sumunod na kay Nanay palabas ng garden.
" Mga bata! Tara na ! "
Sigaw ni Lola.
Inis na tiningnan ko ang Hambog na Clyde na nakatingin pa rin sakin.
" Tss, tinitingin-tingin mo dyan, "
Inis na sabi ko sa kanya at inirapan sya at sumunod na kay Lola.
3rd Person P. O. V
Pagdating sa dine-in area ni Jannah at Chris ay nakita nilang nakaupo na si Mrs. Abellano sa pwesto nito at inaantay sila.
Sa dine in area kasi nila Mrs. Abellano ay may 6 seater na upuan ang table.
Naupo na kaagad si Jannah sa pangalawang upuan sa kaliwang side, kung saan talaga ang pwesto nya.
Napatingin sya sa katapat na upuan at tumaas ang kilay nya ng umupo si Chris sa tabi ng Lola nya, kaya katapat nya na ito. Inirapan nya muna ang binata bago nagsimulang kumain.
Sa pagyuko ni Jannah ng magsimula na syang sumubo, ay hindi nya napansin ang lihim na pagngiti ng binatang katapat.
Habang kumain ay panay pa rin angvkwentuhan ni Mrs. Abellano at Chris.
Hay, hindi pa ba sila tapos sa pagku kwentuhan? Naa-out of place lang ako rito eh. Hindi bale sana kung nakakarelate ako sa pinag-uusapan nila di ba ?
Kaya mukhang di na nila ako napapansin dahil sa sarap ng pagk kwentuhan nila. Hello! Andito pa kaya ako, tss,Sabi ni Jannah sa isip nya habang patuloy pa rin sa pagkain.
Ang nakarelate nga lang ako yung dito raw titira, pansamantala 'tong Antipatikong Hambog na Clyde na 'to.
Eh..di makakasama mo na sya at araw araw mo na syang makikita.
Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
YOU ARE READING
MY SWEET GIRL ( updating )
Teen FictionI was a simple kid who have a simple and happy life, and just like the other kids i have my own dream too, na gusto kong matupad... when i grown up and gusto kong kasama ang parents ko habang tinutupad ko yun. But i don't know if i can still do that...