Chapter 09

4 0 0
                                    

Jannnah's P. O. V

Pagkarinig na pagkarinig ko ng bell ay agad kong kinuha ang bag ko at agad na lumabas ng classroom.

Agad kong kinuha sa bulsa ng bag ko ang phone ko ng maramdaman kong nag-vibrate ito at saka ko binasa ang text galing kay lili.

" Bessie, antayin mo ako sa bench duon na lang tayo magkita, malapit sa may building ng second year, magme - meeting lang kami para sa project namin 30 minutes lang to, ok. ^_^
ilveu besssie!!! Mmmwwwuuaah!! :*

From your beautiful besssie ^_^

Napapailing na lang ako ng mabasa ko ang text nya.

" ok "

Pagkatapos kong sagutin ang text nya ay agad kong ibinalik sa bulsa ng bag ko ang phone ko.

Habang naglalakad ako ay napapakunot ang noo ko dahil sa mga naririnig jong pinag-uusapan ng mga babaeng students.

" Hoy! Girl ! Nabalitaan mo na ba na may bagong transfer dito sa school at 4th year sya."

" Oo, girl at hindi lang yun sobrang gwapo raw at hot ng bagong tranfery!!"

" Oo nga raw, tara! Dali puntahan natin! "

Napaaas ang kilay ko ng marinig ko ang pinag-uusapan ng dalawang estdyante na nakasalubong ko.

" Bagong estudyante? Tumatanggap pa rin sila ng enrolly kahit matatapos na ang first grading ? Hay, iba talaga ang nagagawa ng pera. "

Sabi ko na lang sa sarili ko habang napapailing habang patuloy na naglalakad, kaya lang napakunot ang noo ng halos lahat ng madaan ko ay usap - usapan ang bagong transfery at ang papuri ng mga babae.

" Hay, grabe! Ang gwapo gwapo ng bagong tranfery, girl ! "

" Oo nga grabe! Kinikilig ako para syang korean actor!!! "

" Oo nga girl ! Nung napadaan nga ako sa 4th year building grabe napa nganga ako girl ! Ang yummy!!! "

" kkkkyyyyaaahhhh!!!! "

Yan lang naman ang ilan sa mga naririnig kong papuri nila dun sa transfery na akala mo naman eh...nakita na nila kung mapuri nila.

Nang makarating na ako sa kung saan kami magkikita ni Lili, ay agad na akong naupo sa isa sa mga bench duon at agad na kinuha ang novel book na binabasa ko at ipod ko at agad ko ng inilagay ang earphone sa teynga ko at nagsimula ng magbasa.

Maya maya pa ay napahinto ako sa pagbabasa ng biglang may humintong sapatos sa tapat ko. Kunot - noong tiningnan ko ang taong may ari ng sapatos.

At ganon na lang angnpagtaas ng kilay ko ng malamn ko kung sino ang taong yun.

" Hi Sweety ! "

Dahil mahina lang ang sounds ng music ko ay naririnig ko pa rin ang sinasabi nya, pero ibinalik ko na lang ang atensyon ko sa binabasa ko kunwari ay di ko sya narinig.

" How's yor day sweety? Did you missed me? You know what, i missed you so much, si Papa kasi ako ang pinabibisita sa mga companies namin alam mo na mayaman kasi kami eh. At alam mo ba na kakagaling ko lang ng Korea at Japan bago ako bumalik dito, Katunayan nga nyan, may mga pasalubong ako para sayo. "

Ipinikit ko ang mga mata para pigilan ang inis ko dahil sa kayabangan ng taong nasa harap ko.

Agad akong tumayo at tinanggal ang eatphone sa teynga ko at tumingin sa kanya.

" i'm sure magugustuhan mo ang mga regalo ko t pasalubong ko sayo, lahat yan imported at mamahalin. "

" Master Aljim, heto na po ang mga regalo nyo, para kay Miss Jannah . "

" Woooww!!!! Grabe ang swerte namamn nya, ang daming pasalubong sa kanya ni Prince Aljim!!! "

" Naku! Kung ako sa kanya sasagutin ko na si Prince Aljim, dahil wala ka ng hahanapin pa sa tulad nya. "

" Oo, nga, gwapo, hot, campus prince at super yaman pa. "

I rolled my eyes after i hear all their comments, tss, aanhin ko naman ang yaman nya kung ubod naman sya ng hangin at yabang, tss.

Salubong ang kilay ko ngapatingin ako sa dalawang lalaki na nakasuot ng itim na coat na kala mo, men in black , na sa tantya ko ay body guard nya, habang papalapit sa pwesto namin

Habang may dalang maraming boxes ang isa na halos di na makita ang mukha sa sobrang taas ng dala, at ang isa naman ay hindi na malaman kung paano hahawakan ang bitbit na mga shopping bags.

" What the - Ano yang mga yan, at anong gagawin ko sa mga yan. "

Salubong pa rin ang kilay na tanong ko sa kanya ng tumingin ako sa kanya.

" Regalo ko lahat yan, sayo sweety ! Paniguradong magugustuhan mo lahat ng yan at galing pang korea at japan at New york yang mga yan. "

Nakangiting sabi nya sakin.

" Pwede ba tigil tigilan mo na ako, Aljim, dahil naiirita lang ako sa kayabangan at kahanginan mo, at isa pa, Una, kanina bago ka pa dumating, ok pa yung araw ko, pero nung nakita kita nasira na, Second, sino ka para mamiss ko, Third, i don' t care kung saang lupalop ka pa nagpunta, dahil wala akong pakialam at hindi ko tinatanong. Pang- apat, tantanan mo ako sa kakatawag ko sakin ng sweety, dahil kinikilabutan at naalibad baran ako. "

Paliwanag ko at dinampot ang bag ko at aalis na sana ng pigilan nya ang braso ko.

" Paano na tong mga pinamili ko para sayo ? "

" Yan lang ba ang problema mo? "

Balik tanong ko sa kanya, at agad na hiniram ang megaphone na hawak ng isang estudyante sa katabing bench at saka ako tumayo sa bench na kaninang pwesto ko.

" Sa lahat ng babae dito sa campus! Pumunta kayo rito! Dahil mamimigay ng pasalubong ang ating Campus Prince! "

Pagkatapos kong ianounce yun ay agad namang nagsilapitan ang mga babae at pinagkaguluhan ang mga pasalubong nya.

" Problem solve. "

Sabi ko at bumaba na at ibinalik na ang megaphone dun sa estudyante. Nakakailang hakbang pa lang ako ng pigilan nya na naman ako sa braso.

" Ano na naman bang problema mo. "

Inis kong tanong sa kanya ng humarap ako sa kanya.

" Ano yung ginawa mo, bakit mo ginawa yun ha! Alam mo bang kung gaano kamahal yung mga binili ko para sayo, tapos ipapamigay mo lang."

" Hoy, unang una, hindi ko sinabi sayo na bilhan mo ako ng mga yun, kusang loob mo yang binili, kaya hwag mo akong sisihin. "

" Alam mo, dapat nga mgapasalamat ka pa sakin dahol sa dami ng babaeng nagkakandarapa sakin, ikaw lang ang pinagtuunan ko ng pansin at oras, at anak pa ako ng may -ari na punapasukan mo, tapos gagantuhin mo lang ako! Samantalang hindi ka naman kagandahan! "

" Bitiwan mo nga ako! Hoy! Huwag mong isisi sakin yan mga pinag gagawa mo! "

Inis kong sabi sa kanya, habang inaalis ang pagkakahawak nya sa braso ko, aba't sira ulong 'to sinisi pa ko sa mga kabaliwan nya.

" Oh! My ! God ! Ang gwapo pala talaga nung transfery! "

"Oh my ! Papalapit sya dito. "

"Ano ba bitiwan mo nga ako! "

" Masyado kang pakipot ! "

" Hindi mo ba narinig ang sinabi nya, Pare. "

Agad akong napalingon sa aking likuran ng marinig ko ang boses na yun na nanggalin sa aking likuran.

Nanlaki ang mata ko ng mapagsino ko ang taong yun.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.









" Dylan ? "



MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now