Chapter 33

5 0 0
                                    

3rd person P. O. V

KRRRRRRRIIINNNGGGG!!!

Agad na napabalikwas ng bangon si Jannah ng marinig nyang tumunog ang kanyang alarm clock.

Agad nyang inabot ang alarm clock nya na nakapatong sa bedside table na nasa gilid ng kanyang kama na pupungas - pungas pa ang mga mata.

Tumingin sya sa paligid at napaawang ang labi ng makita nya ang pamilyar na kulay ng paligid.

" Pa-papa-papanong napunta ako ditobsa kwarto ko... "

Naguguluhang tanong nya sa sarili , habang pilit binabalikan ang nangyari sa kanya kagabi.

Napakamot na lang sya ng kanyang ulo makalipas ang ilang segundo ay di pa rin nya maalala kung paano sya napunta sa kanyang sariling silid.

Hindi kaya nagsleep walk ako ? Dahil sa naisip ay agad nyang naitakip ang kamay sa sariling bibig sanhi ng gulat.

Tok! Tok! Tok!

Naputol sya pag-iisip nya  ng marinig nya ang katok sa labas ng pinto ng kanyang silid.

" Tuloy ! "

Sigaw nya, kasabay ng pagbukas ng pinto at pumasok ang isang 18 years old na babae.

" Goodmorning po, Miss Jannah. "

Nakangiting bati sa kanya ng babaeng kakapasok lang.

" Goodmorning din, Lara. "

Nakangiti ring bati nya rito, habang nakaupo pa sa kanyang kama.

" Naparito po ako para po sinduin po kayo, pinapasundo na po kayo ni Mr And Mrs. Abellano sa baba, para po sa agahan. "

" Ah, ganon ba. Sige pakisabi susunod na ako, salamat. "

Sabi nya sa kaharap.

" Ah ! Sanadali ! Lara! "

Tawag nya kay , Lara na noon ay papalabas na sana sa kanyang silid.

" Ano po yun, Miss Jannah ? "

Tanong nito sa kanya ng lumingon ito.

" Ah...eh....a-ano..ahmm...kanina...kanina bang umaga...nakita nyo ako sa garden na natutulog ? "

Alanganin nyang tanong sa kaharap habang nagkakamot ng ulo.

Na agad namang ikinakunot ng noo ni , Lara.

" Hindi po, Miss Jannah. "

Sagot nito sa kanya na sinabayan pa nito ng mabagal na pag-iling.
Naikina kunot ng noo nya.

" Bakit po Miss Jannah. Doon po ba kayo natulog sa garden po kagabi ? "

Takang tanong nito sa kanya.

" Ha ? Ahmm...ano kasi...sa pagkaka-alam ko kasi...andoon ako sa garden kagabi. "

" Pero hindi naman po namon kayo nakita sa garden. "

" Ah, ganon ba. Ahmm...sige, kalimutan mo na yung tanong ko. Baka hindi ko lang naalala na umakyat ako kagabi dito sa kwarto ko. "

Nakangiting paliwanag nya.

" Sige po. "

Nakangting sagot ni Lara sa kanya at tuluyan ng lumabas ng kanyang silid.

Napabuntong hininga na lang sya at ng timingin sya sa alarm clock nya at awtomatikong nanlaki ang mga mata nya ng makita ang oras.

" Oh my G ! Quarter to 7 na ! "

Sigaw nya at nagmamadaling bumaba ng kama nya at muntik ng madapa sa sahig ng silid nya matapos maapakan ang kumot na nalaglag sa sahig.

While Mr and Mrs. Abellano and Chris, is waiting for Jannah in the dine-in table.

Mr . and Mrs . Abellano decided to asked Chris about visiting on their mansion in Quezon , yesterday.

" So, how was your visit on your mansion, yesterday, Chris ? "

Mr. Abellano asked, while his attention is on the news paper that he's holding.

" Well..the mansion was fine and Mamà and Papà was perfectly fine. "

Chris answered with the small smile in his lips.

" And Papà was really excited to your bonding plan, Uncle Ricardo. "

Chris continuely said.

" Hahahaha!!! Me too. "

Mr. Abellano said, while folding his news paper and put it down on the table.

" Anyway, Chris, your mom called me, yesterday. And she said you already broke up with Anna, is that's true ? "

Chris look at Mr and Mrs. Abellano that now stared at him intently and waiting for his answer.

" Uhmm— "

" Goodmorning ! Lolo ! Lola ! "

Chris, didn't finished his words when Jannah, came on the kitchen and greet the her grandparents and give them a peck on their cheecks.

Agad na kumuha ng hotdog si Jannah at ipinalaman sa tinapay at kumagat doon ng malaki.

" Hija, why don't you sit down, para makakain ka ng maayos ? "

" shondilo no po, yola nogmomodolo po ako. "

Sagot nya habang punong- puno ang bibig nya ng tinapay.

" Hija ! Don't talk when your mouth is full ! "

Sigaw ni Mrs. Abellano na ikinangiwi ni Jannah, at agad na inabot ang baso ng gatas at inisang lagok.

" Sorry po, Lola. "

Hingi nya ng paumanhin.

" Hija, why don't just sit down and para makakain ka ng maayos. "

Tanong ni Mr. Abellano.

" Hindi na po, Lolo, i'm in a hurry, mala-late na po kasi ako. "

Nagmamadaling sagot nya.

" Ganon ba, Hija. "

Tumango na lang si Jannah bilang sagot.

" Ah, Chris. "

Tawag ni Mr. Abellano sa binata.

" Can i ask a favor, hijo ? "

" yes, Uncle, what is it ? "

Balik tanong ni Chris, kay Mr. Abellano.

" Can you drop our Baby in her school ? "

" Ah! Lolo! Naku! Hwag na po - "

Hindi na natapos ni  Jannah ang sasabihin nya ng sumagot si Chris.

" It's ok , Uncle. "

" oh ! Thanks, hijo. "

Pagpapasalamat ni Mrs. Abellano.

" I just go upstairs and get my car key. "

Paalam ni Chris at tumayo at lumabas na sa kusina.



jamRose022 note :

Hello guys!!! I need your comment ...and pasensya na if i have a wrong grammar at spelling ng english ko po... ^_^





MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now