" Anyway, i called , because Mamá call me a while ago and she said, that you're already breaking up with, Anna. "
I shook my head after he said that, My mom is not really secret keeper.
Before i came to Anna's house i drop by first in the mansion and i told to my mom, that i'm going to talk Anna, and asking for space that i need.
After she heared that she's jumping like a 10 year old kid, hear to her parents allow him to play on the park.
Well, i can't blame my mom, for giving me that reaction, because she doesn't like, Anna for me and she's againts to our realationship.
That's why i didn't bring , Anna, again in the Mansion after i introduce her to my family.
" Yeah, that's true. "
" And she's very happy while saying those news to me. "
" you know that she doesn't like , Anna, right ? "
" well...yeah... Anyway, are you sure about that ? I mean.. i thought you love her. "
" Well, yeah...i'm sure of what i did. "
I answered.
" Tell me, did you already find the girl in the mall, that you encounter, months ago ? . That's why you're breaking up with Anna ? "
I hang in the air the glass of brandy that i'm holding, after he asked me that.
" what the hell are you talking about ? "
" C'mon lil bro, Calv. Already told me about the girl. "
" Damn ! that Crazy man ! I swear , i'm gona cut his fucking tongue when i saw him ! "
I said through my griter teeth.
" Hahahahaha!!!!! So..what now, is she the reason ? "
" No. "
I coldly said and drank the brandy on my glass, bottoms up
" im going to hang up this call it's getting late. "
" Hey wai—"
Before he continue his word i already end of the call.
" Oh ! My god ! "
When i hear that voice i automatically turn my gaze to her , that now, standing beside of the garden door.
Holding a laptop on her right hand and holding a bunch of paper on his left hand.
Jannah's P. O. V
" Haist ! Nakakapagod naman ang gumawa ng thesis , ang hirap pa naman nito. "
Nakangusong sabi ko , habang nakatingin saga papel na nakalatag sa study table ko.
Kanina ko pa nga 'to ginagawa at hanggamg ngayon hindi pa ako makakapag- isip ng magiging subject o topic ko.
Hay kainis talaga yung prof kung yon lagi na lang kaming pinahihirapan . Dapat naman kasi wala pa nito sa 4th year eh.
Ng umingon ako sa orasan ko dito sa loob ng kwarto ko ay nakita kong 11 : 30 pm na ng gabi.
Naginat -inat muna ako at bumuntong hininga.
" Ah ! Alam ko na, doon na lang ako gagawa sa garden , baka sakaling makapag - isip na ako doon. At baka sakaling matapos ko na 'to. "
Nakangiting sabi ko sa sarili ko at sinimulan ng ayusin ang mga gamit ko na dadalhin ko sa garden , pati na laptop.Nang makarating na ako sa may pinto ng garden ay may nakita akong isang bulto ng tao na nakaupo sa isa sa mga upuan na nakapalibot sa garden table.
" Hmm...sino kaya yun ? Gabing gabi na pero andoon pa sya ? "
Tanong ko sa sarili ko habang pinagmamasdan ang lalaki.
Hindi ko sya makita , dahil kahit na may ilaw dito sa gaden eh, duon naman dya nakapwesto sa hindi natataan ng liwanag.
" Hindi kaya si , lolo , yun ? Pero bakit ganitong oras gising pa sya ? "
Tanong ko ulit sa sarili ko.
Baka naman nagpapahangin lang ang, lolo , mo kaya andito sya
Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Pero eto yata ang kauna - unahang pagkakataon na gising pa sya ng ganitong oras.
Sagot ko sa isip ko.
Sa tingin mo ba, Jannah, ganyan pa rin kaganda ang katawan ng lolo mo hanggang ngayon ?
Tanong ng isa pang bahagi ng isip ko.
Ng tingnan ko ang built ng katawan ng taong nakaupo ay bigla na lang akong napahawak sa dibdib ko , ng bigla na lang bumilis ang tibok ng puso ko.
Hala ! Anong nangyayari sa akin may problema na ba ako sa puso at nagiging abnormal ang heart beat ko.
Tanong ko sa sarili ko.
Nang tumayo ang lalaki sa pagkakaupo at nagsimula ng maglakad ay lalong dumoble ang pagtibok ng puso ko.
Baka magnanakaw yan na nakapasok tapos may gagawpn na sayong masama.
Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Dahil sa naisip ko ay akma na sana akong sisigaw , ng tumapat na ang lalaki sa may liwanag na kung saan malapit sa pwesto ko.
Nakahinga ako ng malalim ng makita kong si Clyde lang pala.
Haist ! Buwisit na Clyde na 'to , natakot ako doon ah. Kung may sakit lang ako sa puso kanina pa akong inatake rito.
Sabi ko sa sarili ko, at bumuntong hininga.
Nang mapadako ang tingin ko sa mga kamay nya ay agad na napakunot ang noo ko.
Ano na namang problema ng taong 'to at may dala dalang bote ng alak ?
Tanong sa sarili ko.
Paano ba naman may hawak syang bote ng brandy sa kanang kamay at sa kaliwa naman ay baso.
Bakit ba pati ang paglalasing nya pinapakialaman mo, huh, Jannah.
Sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Ba-bakit wala namang masamang magtanong di ba.
Sagot ko sa isip ko at ngumuso.
Sige Jannah, tunganga pa ng matapos ka nyan sa gagawin mo.
Sarkastikong sabi ng isang bahagi ng isip ko.
Dun lang ako natauhan at nagmamadaling humakbang ng bigla na lang akong mawalan ng balanse.
Naipikit ko na lang ang mga mata ko at inihahanda ang pagbagsak ng katawan ko sa lupa.
Pero ilang sandali pa at wala akong naramdaman ay agad kong iminulat ko ang mga mata ko.
Napatingin ako sa kamay na nakahawak sa braso ko at bigla akong na-estatwa ng maramdaman ko ang hininga nya sa teynga ko.
" Careful. "
God ! What happen to my heart ! Why my heart is beating so fast right now.
Sabi ko sa sarili ko at napahawak sa dibdib ko at hinimas ito.
Ilang minuto rin akong nasa ganong posisyon ng matauhan ako at nang lumingon ako sa likod ko ay nagulat na lang ako ng wala akong makita.
YOU ARE READING
MY SWEET GIRL ( updating )
Ficção AdolescenteI was a simple kid who have a simple and happy life, and just like the other kids i have my own dream too, na gusto kong matupad... when i grown up and gusto kong kasama ang parents ko habang tinutupad ko yun. But i don't know if i can still do that...