Chapter 34

3 0 0
                                    

Jannah's P. O. V

Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala na pumayag sya sa sinabi ni Lolo, na ihatid ako sa school ko.

Ano kayang nakain ng taong 'to ? Tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa taong nasa tabi ko ngayon at nagmamaneho.

Hindi kaya sya yung nagbuhat sakin papunta sa kwarto ko kagabi ?

Tanong ko sa sarili ko

At bakit naman sya magpapakahirap na buhatin ka, Jannah.

Sagot ng isang bahagi ng isip ko.

bakit naman , hindi , malay mo naman bumalik sya, tapos nakita nya si Jannah sa garden tapos binuhat sya.

Sagot ng isa pang bahagi ng isip ko.

Tss, imposible yun, dahil iniwanan na nya si Jannah na mag-isa sa garden at nakainom sya nung gabing yun.

Sabi naman ng isang bahagi ng isip ko.

Umiling iling ako, dahil sa kabaliwan ko, haist ! Kung bakit naman kasi ginagawa kong big deal kung sinong nag akyat sakin sa kwarto ko.

Ng timingin ako sa kanya ay agad na nagtama ang mga mata namin at awtomatikong nahugot ko ang aking hininga.

God ! Eto na naman 'tong pakiramdam na 'to. Ilang minuto rin kaming nakatingin lang sa isa't - isa ng magsalita sya.

" Are you going to stay here in my car for the whole day ? "

Tanong nya.

" huh ? " 

Takang tanong ko sa kanya.

" tss, "

Sabi nya at dahan dahan syang lumapit sakin.

" A- a- anong gi-na-gawa mo ? "

Nauutal na tanong ko sa kanya, habang papalapit na sya ng papalapit sakin.

Nahigit ko ang hininga ko ng maamoy ko ang masuline perfume nya at lalong bumilis ang tibok ng puso ko na akala mo ay gusto ng lumabas sa dibdib ko sanhi ng sobrang lapit nya sakin.

" We're already here. "

Bulong nya sa may teynga ko, kasabay ng pagclick ng isang bagay.

God! Feeling ko namumula na ang mukha ko, sabi ko sa sarili ko at inilagay ang dalawang palad ko sa pisngi ko.

Sumilip ako sa labas ng binatana ng kotse at nakita ko nga na andito na kami sa labas ng gate ng school.

Agad akong nagmamadaling lumabas ng kotse nya at nagtata-takbo papasok ng gate ng school.

God ! Ano ba talagang nararamdaman ko, bakit lagi ko na lang nararamdaman 'to ?

Tanong ko sa sarili ko,

Kaya mo nararamdaman yan, kasi gusto mo na sya.

Sabi ng isang bahagi ng isip ko.

" Miss Abellano, asan na ang thesis mo ? "

Sya ? Gusto ko ? Hindi ! imposible hindi ko nga alam ang pakiramdam -

Eh, paano mo ipapaliwanag ang mga weird na nararamdaman mo, cge nga.

Tanong ng isang bahagi ng isip ko.

" Miss Abellano ! Where 's your thesis ? "

Wala lang siguro kasi ...

MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now