jamRose022 P. O. V
" Hey! Sissie Jan! What are you doing in there! Come on! Join us here! "
" oo nga Jannah! Krisha is right! "
Sigaw sa kanya ng dalawa nyang kaibigan ng makita sya ng mga ito na nakaupo sa isa sa mga tables na sinet up sa di kalayuan sa may pool.
Umiling sya sa mga Ito at ngumiti.
" I'm fine here! Don't mind me! "
Balik sigaw nya sa mga Ito, at napapailing na lang ng makita nyang nakikipag laro na ang dalawa sa iba pang mga kasama ng mga ito na nasa pool.
Tumingin sya sa kanyang relong pambisig at sinasabi duon na 10 na ng gabi. She heave deep sigh and look at the sky watching all the beautiful stars.
Napakurap kurap sya nang may biglang sumulpot na baso sa tapat ng mukha nya. Agad nyang inalis ang tingin sa langit at tumingin sa taong may hawak ng baso ng juice.
" Sandy, ikaw pala. "
Bati ni Jannah sa taong nakaupo na sa upuan na kaharap nya. Inabot nito sa kanya ang baso na may lamang juice na agad naman nyang tinanggap.
" Anong ginagawa mo ditong mag-isa? Bakit Hindi ka sumasali kila Krisha at Lili sa paglalaro. At saka para saan yung malalim mong paghinga. "
Sunod-sunod na tanong ni Sandy kay Jannah, na ikinatawa na lang ng huli.
" Sorry, Sandy, Hindi ko napigilan.. Grabe ka naman kasing magtanong, daig mo pa si Lola eh. "
Sabi ni Jannah sa pagitan ng pagpipigil ng tawa.
" Tss, "
Irap ni Sandy Kay Jannah.
" ok,ok, sasagutin ko na yung mga tanong mo.. Una at pangalawa, pagod na ako kaya nandito ako at saka inaantay ko na rin yung sundo ko. At yung huli.. Wala lang. "
Paliwanag nya dito.
" eh, ikaw ...bakit andito ka at di ka nakikisaya sa kanila. "
Balik tanong nya Kay Sandy.
" Tinulungan ko kasi si mama, na magligpit sa kusina at maghugas ng mga Plato at saka pinatulog ko na rin sya. "
Paliwanag nito Kay Jannah.
" Ganon ba.. "
Nasabi na lang ni Jannah.
" Sandy! "
Sabay na napalingon si Jannah at Sandy sa may pool.
" Come here! Join us! "
" hay... Hindi pa ba sila nilalamig... "
Nakangusong reklamo ni Sandy na ikinatawa lang ni Jannah.
" Sige na.. Pumunta ka na... Baka magtampo pa ang bday girl.. "
Nakangiting sabi ni Jannah dito.
" Hey! Sandy! "
" Oo na! Andyan na! "
Balik sigaw ni Sandy, akmang hahakbang na sya ng mapahinto Ito at tumingin Kay Jannah.
" pano ka nga pala? "
Tanong nito Kay Jannah.
" Don't worry I'm fine here, so, go, they're waiting for you ."
Sabi nya rito.
" ikaw bahala. "
Sabi nito Kay Jannah at umalis na.
Mean while on the other side, Chris was at the bar of the hotel that he check in.
He still thinking about Andrae, and his actions towards Jannah, and everytime he think about it, he feel something weird in his chest.
The most weird things that happen to him this past few days - specially noong nag umpisa silang laging naglalaro at magkasama 3 buwan na ang nakalipas.
Every time he close his eyes he always saw her angelic face, and sometimes even her laugh, he always here it out of nowhere
He shook his head and drink the brandy that was on his glass.
He was on that state when he heared his phone ringing inside of his pocket.
He get his phone to his pocket and answer the call, not bothering to look at the callers name.
" Hello. "
" Hello! Thanks God! You answer your phone, hijo. "
He creased his forehead because of the tone of the person on the other line.
" Auntie? "
" Hon, can you relax, it was just a dream, our baby girl was safe. "
The creased to his forehead are going deep after he heared what his uncle Ricardo say on the other line.
" No! Hindi ako mapapalagay hanggat wala dito ng anak ko. "
" Hey, Auntie, relax, everything will be fine, now, tell me what happen. "
Tanong nya sa kausap sa kabilang linya.
" Hon, let me talk to Chris, OK, everything will be fine. "
" Hello, Chris."
" Uncle, what happen, and what about Jannah. "
Tanong nya sa kausap sa kabilang linya, sa kabila ng kaba rin nyang naramdaman ng mabanggit ng kanyang Auntie ang pangalan ng dalaga.
" Your Auntie Sophia having a nightmare, and to her dream something bad happen to our Baby girl. "
" How that gonna happen, that something bad will happen to Jannah, thats impossible, for sure she was on her room right now. "
" No, Chris, she's not in her room, Lili, her best friend came here this morning and pick her up, because today is one of their friends bday. "
" And until now, she's not home. "
" Yeah, and that's why your Auntie, was worried. "
" I see..what is the address of her friend, I'm gonna pick her up and take her home. "
" Thanks, Chris, and I'm sorry to disturb you at this late, we really don't have a choice. We don't want to disturb the driver at this late of time and we can't contact Andrae. "
" That was fine, Uncle, just tell to Auntie, that Jannah, will be home safe. OK. "
" OK, I'm gonna text you the address. Thanks again, Chris. "
" OK.
janRose022 note:
Hi everyone the next P. O. V was still my P. O. V hhahaha!!! ^^ I hope na ma-enjoy nyo^^
Dun sa mga fans ni Jannah at Chris/Clyde wait nyo lang ^^
Thanks sa support guys!!!
And please always support my stories^^
YOU ARE READING
MY SWEET GIRL ( updating )
Teen FictionI was a simple kid who have a simple and happy life, and just like the other kids i have my own dream too, na gusto kong matupad... when i grown up and gusto kong kasama ang parents ko habang tinutupad ko yun. But i don't know if i can still do that...