Chapter 28

2 0 0
                                    

" Hahahahaha !!!! "

" Bakit ka natatawa ? "

Takang tanong ko sa kanya.

" Akala ko naman kasi kung ano na yung sinasabi mo. "

Sagot nya habang nakangiting umiiling.

" Ok lang yun , beside i understand him, he's only doing his job. "

" Thanks, Ly. "

Nakangiting sabi ko sa kanya, na ikinailing nya.

" Don't thank me, Beth. "

" huh ? Bakit naman ? "

" After your bodyguard punch me, i realize that he's right, wala ako sa Amerika para gawin yun.
I'm sorry. "

Dylan P. O. V

Andito ako ngayon sa parking lot ng school at inaantay si Bansot, nakasandal ako sa may gilid ng kotse.

At hanggang ngayon, ay iniisip ko pa rin kung bakit ilang araw ng tahimik si Bansot at hindi umiimik, hindi na rin sya maingay katulad ng dati.

Iniisip ko tuloy kung dahil ba 'to doon sa ginawa ko dun sa mukhang baklang lalaki na yun.

Ganito kasi ang nangyari nung isang araw.

********* Flashback*******

Nakasandal ako ngayon dito sa hood ng kotse na ggamitin namin ni Señorita Bansot sa pagpasok , inilabas ko na sa garahe ng maaga para malinis at maihanda na.

Napatingin ako sa relong pambisig ko at nakita kong 6 : 30 na ng umaga .

" Aish ! Napakabagal naman ng Bansot na yung kumain. "

Inis na bulong ko sa sarili ko , kanina pang naghanda si Inay ng umagahan nya at sa pagkakarinig ko sa mga katulong, maaga raw suang nagising.

Pero halos mag-i-isang oras at kalahati na ang lumipas , hindi pa rin sya lumalabas .
Don't tell me hindi pa rin sya tapos kumain ngayon.

Naputol ang pag-iisip ko ng mapadako ang tingin ko sa maliit na gate ng bahagyang buksan ni Mang Jhon, isa sa mga security guard ng mansion ng mga Lee , at usa sa mga naninilbihan dito.

Maliban kasi sa Security bago makapasok sa loob ng subdivision kung saan ang Mansion ng mga Lee , ay nagpalagay rin si Chairman Lee ng Security dito sa mismong Mansion nila.

Para sa seguridas ng kanyang kaisa - isang anak at para mapanatag sya lalo na at palagi syang wala sa Mansion.

Ng mapadako muli ang tingin ko sa gate ay nakita kong may pinapasok si Mang Jhon na lalaki na sa tantsa ko ay halos kaedad ko lang at hindi nagkakalayo ang taas namin.

Agad kong sinalubong ang lalaki at tiningnan sya, mula ulo hanggang paa .

Nang salubungin ko ang mga mata nya ay napakunot ang noo ko ng wala akong makitang emosyon sa mga mata nya.

Lalong nagsalubong ang kilay ko ng makita ko syang ngumiti ng nang-u- uyam at tumingin sa isang direksyon.

Nang sundan ko ng tingin ang tinitingnan nya ay kay Bamsot pala sya nakatingin, na nasa pinto na pala ng hinfi ko namamalayan , tss.

" Ly - Lyndon ? "

Gulat na banggit ni Bansot sa pangalan ng lalaking kaharap ko.

" Hi Beth ! "

Nakangiting bati nitong mukhang baklang 'to at may pagkaway pa.

" Teka , A- Ano- what are you doing in here ? And how did you found our house ? "

Taka at naguguluhang tanong ni Bansot na ngayon ay nasa harap ko na at ng mukhang baklang lalaking 'to, bale , nasa gitna namin sya .

" We're live in one  subdivision , remember ?  so , it so easy for me to find. "

" Ah! Oo nga noh , hahahahaha!!!! "

Sagot ni Bansot.

" Tss, kung makatawa akala mo wala ng bukas . " 

Bulong ko na naging dahilan ng paglingon sakin ni Bansot at simamaan ako ng tingin.
Nagkibit balikat lang ako, nawala sa isip ko na nasa likod nya lang pala ako.

" Ah ! I came here because i forgot something to give you last time . "

Sabi ng lalaking mukhang baklang 'to , kaya napatingin ulit si Bansot sa kanya . At parehas naming ikinagulat ang sunod na ginawa nya.

Na naging dahilan ng pagkuyom ng kamao ko at pagtagis ng bagang ko.

" Tek - teka - wh - why did you do that ? Wh- why did you kiss me ? "

Naguguluhang tanong ni Bansot.

" where always doing that in Amerika , if we have a new friend — "

Hindi ko na sya pinatapos sa iba pa nyang sasabihin ng suntukin ko sya agad sa mukha at masama syang tiningnan.

" Dylan ! "

Sigaw ni Bansot sakin na hindi ko pinansin at akmang lalapit dun sa mukhang baklang lalaki ng hawakan ko sya sa braso para pigilan sya.

" wala ka sa Amerika para manghalik na lang bigla , ipapaalala ko lang na nasa Pilipinas ka , pare . "

Cold kong sabi sa kanya, at walang emosyong nakatingin sa lalaking nakaupo na nasa sahig , habang sapo ang panga nya.

Inalalayan ni Mang Jhon yung mukhang baklang lalaki na tumayo.

" if i'm not mistaken , beth, has no boyfriend . So why are you acting like a jealous boyfriend. "

Sabi nya na may nang-uuyamna ngiti.

" Don 't test my patient, dude, baka hindi lang yan ang abutin mo sakin kapag hindi ako nakapagpigil . "

" Mabuti pa po, sir , umalis na po kayo."

Sabi ni Mang Jhon.

" tss. "

Sabi nung mukhang baklang lalaki at umalis na .

Agad akong lumapit sa kotse at binuksan ang pinto ng passenger seat para sa kanya.

" Ano bang problema mo, bakit mo sinuntok si Lyndon ? "

Inis na tanong sakin ni Bansot ng malalapit sya sakin.

" Get. In. "

I coldly said not bothering to look at her and ignore her question.

" Ayoko ! Ayokong ikaw ang magdrive ! At ayokong sumabay sayo ! "

" I . SAID. GET. IN . THE . CAR "

" ayoko ! "

" i said get inside of the fucking damn car.  "

Tiim bagang na sabi ko at pumikit para pakalmahin ang sarili ko at lumapit sa kanyA.

" A- an- anong gina- ginaga- ginagawa mo ? "

utal na utal na tanong nya , habang umaatras.

Agad ko syang hinila at isinandal sa may pinto ng kotse.

" or gusto mong halikan kita dito mismo ngayon , you choose , baby . "

Bulong ko sa teynga nya , at lumayo sa kanya , ng konti at nakita ko syang nakapikit. Kaya malaya kong natitigan ang mukha nya .

Nang magmulat sya ng mata ay nagtama ang paningin namin , ng ilang segundo ay bigla akong tumawa .

" I hate you ! "

Sigaw nya sakin at itinulak nya ako  at nagmamadaling pumasok ng kotse , sa passenger seat.

**** End of Flashback *****

 
Yan yung nangyari ng noong nkaraang araw ,  hindi ko rin mintindihan sa sarili ko kung bakit nag init bigla ang ulo ko ng makitang halikan nya si Bansot.

MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now