Jannah's P. O. V
" what kind of face is that ?"
Nakangiwi kong tanong, habang papaupo sya tabi ko, andito kasi ako nakatambay sa isa sa mga bench dito malapit sa may garden ng School.Vacant kasi namin ngayon, at tinext ko sya na dito na kami magkita dahil nauna ng magdismis ang prof. ko.
" Hoy ! Ano ba, Lilibeth, ayusin mo nga yang mukha mo, and can you please stop pouting your lips, para ka lang suso eh. "
Saway ko at aba't inirapan lang ako ng bruha, ano na naman kayang problema nito at mukhang badtrip na badtrip.
" Hanggang ngayon ba ay pinoproblema mo pa rin ang pagbibigay sayo ni Chairman ng security ? "
Tanong ko na hindi naman nya sinagot, ang ganda di ba.
" Bessie, alam mo kong may tampo ka kay Chairman Lee, sa Daddy mo...dahil simula ng mamatay ang mommy mo ay nawalan na sya ng time sayo. Pero...hindi ba dapat matuwa ka pa nga dahil ibig sabihin nun mahalaga ka kay Chairman at importante ka sa kanya at hindi totoo yung iniisip mo na wala na syang pakialam sayo.
At isa pa, alalahanin mo, kilala ang pamilya nyo sa isa sa pinakamayaman at isang kilalang bussinessman ang Daddy mo. "Paliwanag ko sa kanya.
" Hindi naman yun ang problema ko, Bessie eh! "
Nagpapapadyak na sabi nya, habang nakaupo. Kunot ang noong tiningnan ko sya, at tiningnan ng eh, anong problema mo, look.
" Tanggap ko na, Bessie eh, na may bodyguard at driver ako, pero ang hindi ko mantanggap ay bakit! Bakit sya pa, Bessie ! "
Mangiyak ngiyak na sigaw nya, habang nagpapadyak.
Aish! Kahit kailangan talaga 'tong babaeng to eskandalosa.
" teka, teka, huminahon ka nga muna, at pwede ba huwag kang sumigaw dahil pinagtitinginan na tayo ng ibang mga students. "
Sabi ko sa kanya.
" Anong ibig mong sabihin ? Anong sinasabi mong bakit sya pa ? Di kita maintindihan, can you please explain. "
" Hindi ko alam kung bakit sa dinami dami ng tao sa mundo, bakit yung impaktong kapre pang yun ang kinuha ni Dad. Eh ang dami dami naman dyang agency na pwedeng pagkuhanan. "
" Impaktong Kapre ? You mean.. Yung anak ni Nana Yolly.. si Dylan ? "
Di makapaniwalang tanong ko sa kanya.
" Eh, sino pa nga ba, eh, sya lang naman ang tanging tao na kinaiinisan ko at kaisa isang taong sumisira ng araw ko noh ! . And this is the worst, Bessie, dad, transper him here at our school ! God ! Bessie! Hindi na magiging maganda araw ko everyday ! "
Reklamo nya, habang pinupunasan ang kunwaring luha nya.
Napapailing na lang ako, habang pinagmamasdan sya kahit kelan talaga napaka oa magreact nito, akala mo naman namatayan kung makangawa, eh, kung tutuusin wala naman akong nakikitang problema dun.
" Yun lang ba ang pinoproblema mo ? "
Taas ang kilay na tanong ko sa kanya, Agad naman syang napatingin sakin dahil sa tanong ko.
" Anong yun lang ? Bessie, nakikinig ka ba sa sinasabi ko, araw-araw kong makikita yung Impaktong Kapreng yun. "
" Hay, naku, alam mo, halika."
Sabi ko at tumayo na sa pagkakaupo ko at tumingin sa kanya.
" Saan tayo pupunta ? "
Takang tanong nya sakin.
" ibibili kita ng maraming chocolates para mawala yang pagkabadtrip mo. "
" Talaga ? Tara na dali ! "
Excited na sabi nya at bigla na lang akong hinila. Hay, kahit kailan talaga ang takaw nito sa chocolates, buti nga di nasisira ngipin nito.
Dylan P. O. V
Hay, grabe talaga ang boses ng babaeng yun, ang liit liit na tao, pero ang boses akala mo nakalunok ng megaphone, saan kaya yung pinaglihi ni Mrs.Lee .
Kung hindi lang dahil kay , Nanay tatanggi na ko sa trabahong 'to, lalo na kung gaya nya ang babantayan ko araw-araw, baka isang araw bingi na ko ng dahil sa bansot na yun.
" Goodmorning Class! "
Narinig kong bati ng prof. ko pagkapasok nya sa loob ng room, na napaka-ingay
" Goodmorning Sir! "
" ok! Before we start our lesson for today, i have something to say. Mr. Mendoza you may came in. "
Nang marinig ko na tinawag na ko ng prof. ko para pumasok sa loob ng room ay umalis na ko sa pagkakasandal ko sa pader.
Habang inaantay ko kasi ang pagtawag ng prof na to sakin ay, andoon ako sa labas ng room.
Pagkapasok ko ay agad na tumahimik ang kaninang maingay na classroom, lumapit ako sa tabi ng teacher ko na nakatayo sa unahan.
At poker face na tumingin sa paligid." kyaaaahh!!!!!!!!!! Oh my god!!!!! He's so gwapo!!!! "
" God!!!! He look like a Korean heartrob!!!!! "
" Oh my! Is he a model kaya? "
" he' s so hot!!! "
" Class! Quite! "
Saway ng Prof. namin sa mga babaeng bigla na lang nag-ingay, ako naman ay agad na umalis sa unahan at naglakad na papunta sa dulong upuan sa may tabi ng bintana.
"class bago lang sya.. So.. I hope matulungan nyo si Mr. Mendoza na makahabol sa lessons natin ok? Sa ngayon, yan muna, tomorrow i will give you a long quiz, so be ready. You have 30 minutes before the vacant, kaya dito muna kayo ayoko ng may makikitang pagala-gala sa corridor, ok, Class dismiss! "
Paliwanag ng prof namin at lumabas ng classroom.
YOU ARE READING
MY SWEET GIRL ( updating )
Roman pour AdolescentsI was a simple kid who have a simple and happy life, and just like the other kids i have my own dream too, na gusto kong matupad... when i grown up and gusto kong kasama ang parents ko habang tinutupad ko yun. But i don't know if i can still do that...