Chapter 50

6 0 0
                                    

Jannah P. O. V

" Sorry na girls kung di ko sinabi sa inyo agad yung tungkol samin ni Dy.. "

Hinging paumanhin samin ni Lili. Andito nga pala kami ngayon sa cafeteria ng school namin..kaya ko sinabing samin kasi... Hindi man taga dito tong dalawa di ba.

Hindi ko nga rin alam kung paano nakakapasok tong mga 'to dito, well... They came from a rich family ano pa nga bang inaasahan.

And right,  you read it right guys! KAMI and when I use that word that only mean one thing.

Kasama ko ngayon ang tatlo Kong kaibigan,  kasi nagpatawag ng meeting si Krisha,  kung anong meeting? well... Ginigisa lang naman nya si Lili sa hindi pagsabi samin na may boyfriend na pala sya at 4 months na sila.

At ang boyfriend nya ngayon ay walang iba kundi kanyang dating Handsome and Hot Enemy  nya at isa sa Campus Hearthrob ngayon dito sa University na si Dylan.

Well... Kung ako tatanungin it's not a big deal naman -

"Kase.. May sarili kang lovelife na iniisip kaya hindi big deal sayo kung hindi man nasabi sayo ng bff mo na may boyfriend na sya. "

Singit ng isip nya,

" Hindi ah. "

"Sige tanggi pa hanggat kaya Jannah, kahit obvious na. "

Her inner mind sarcastically said to her,  napapailing na lang ako dahil sa pagkausap sa sarili ko.

Teka nga... Hindi naman ako ang pinag uusapan at ginigisa dito ah.. Back to reality tayo.

Just like what I said a while ago it's not a big deal because..... I know there's a reason behind of not telling us about they're relation.

At first yes nagtampo ako...pero... Konti lang... Kasi.. She's my first bff since when I studied here at this university tapos hindi nya sinabi sakin.

" Hey, Bessie are you ok? "

" oh my God!  Why she didn't response!  Should we call the doctor or ambulance! "

I get back to my senses when I heard what krisha said.

" Why she need to call an ambulance? "

Bulong Kong tanong Kay Kesha na nakaupo sa katabing silya ko habang may headphone sa teynga at prenteng naka sandal sa sandalan ng upuan nya at nakapikit. Si Lili at Krisha naman ay nakaupo sa harap na katapat na upuan namin.

" May nangyari ba sa bahay nila? At para kanino? "

Nakakunot noong muling tanong ko Kay Kesha,  habang nakatingin Kay Krisha at Lili na parang may hinahanap sa bag ni Krisha.

" God ! Where is my phone!  I just put it in here a while ago,  before we came here. "

Krisha asked to us? Or maybe the right term for that are.. She asked that for herself while putting out all the things in her bag.

" she want to call an ambulance and doctor because of you. "

Agad nawala ang tingin ko sa dalawang nasa harap ko na busy pa rin sa ginagawa at agad napabaling sa katabi ko dahil sa sinagot nya sa tanong ko.

"  what the- For me?  but why? I'm not sick. "

" dahil kanina ka pa nila tinatawag pero di ka na gumagalaw at tulala ka lang. "

"Found it! "

Agad na napatingin ako sa dalawang kaharap ko at nakita Kong itinaas pa ni Krisha ang phone nya habang todo ngiti.

Nang magdi dial na si Krisha ay agad akong tumayo at kinuha ang phone.

" Hey!  Get back my phone, Sissie Jan. "

" what you two you're think your doing. "

Kunot noong tanong ko sa dalawa.

" We need to call call an am-"

" I'm not sick.Ok. So stop over reacting,  girls. I'm fine ."

Sabi ko at ibinalik na ang phone ni Krisha.

"Wwwwwwwaaaahhhhh!!!!! "

" oh my God!  Ang gwapo gwapo talaga ni papa Dylan! "

" oo nga!  Kkkyyyyyyyyaahhh!!! "

" what the hell is that? "

Inis na tanong ni Kesha at inis na tumayo,  na ikinagulat namin at ikinatayo na rin naming tatlo.

NASA sulok kasi ang pinili naming table at malayo sa entrance ng cafeteria sa laki ba naman ng cafeteria na to eh,  mahihirapan ka talagang makita ang pwesto namin.

Siguro natutulog to ang pinaka ayaw pa naman nya ay ang naiistorbo sa pagtulog dahil talagang magwawala sya.

Kung bakit naman kasi bigla bigal na lang nagtitilian tong mga babae sa labas ng cafeteria eh,  may artista ba na bisita?

" my God!  Who is the 2 hot guy na kasama nya kkkkyyyaahhh!!!! "

" Are they new students kkkkkkkkyyyyaaahhh!!!! My God!!! "

" Sissie Lili,  I heard your boyfriend name,  maybe sya ang pinagkakaguluhan na naman. "

Sabi ni Krisha habang nagkakanda haba-haba ang leeg sa kakatingin sa may entrance. As if naman na makikita nya yung pinagkakaguluhan. -_-

Napapailing na lang ako sa ginagawa nya,  at napatingin kay Lili na padabog na naupo muli habang nagkakandaha haba ang nguso.

Naupo na lang din ako na sinundan nung dalawa. Si krisha ay nagexcuse na pupunta ng washroom si Kesha naman ay bigla na lang nawala.

Malamang maghahanap ng tahimik na lugar yun na pwedeng tulugan. Nakakapagtaka talaga yung isang yun hindi mo alam kung anong ginagawa at lagi na lang inaantok.

Kasalukuyan akong umiinom ng juices na bigla na lang may humalik sa pisngi ko na ikinagulat ko kaya nasamid ako ng wala sa or as.

Handa na akong singhalan ang taong humalik sa pisngi ko ng tumingala ako ay agad na napakunot ang noo ko at napatayo

" Surprise! Baby Girl! "

" Kuya Drae? "

" Hi Sweetie! "

Nakangiting bati sakin ng lalaking sumilip mula sa likod ni Kuya Andrae.

Agad na nanlaki ang mata ko at agad na dinambahan sya ng yakap.

" Kuya Jack! "

" It's been a long time Baby Girl!  Pero ang height mo ganon pa rin hahahahaha!! "

Sabi nya sakin ng maghiwalay kami,  agad ko naman syang sinuntok sa braso.

Hindi ko na sya ipapakilala sa inyo dahil alam ko naman na ipinakilala na sya sa inyo ni Kuya Andrae.

" But seriously,  I missed you , Baby Girl. "

Sabi nya sakin at inakbayan nya ako at hinalikan sa noo.

"Oh my God!  Why those two handsome guys know that girl. "

" Oo nga she's not pretty naman at she's not popular like Valerie. "

Narinig Kong bulungan ng mga estudyante mostly girls,  actually kanina pa ko maraming naririnig na bulong bulungan simula ng pumasok ang 3 lalaking to.

Kaya lang hindi ko na lang pinapansin magaaksaya lang ako ng laway at energy sa mga babaeng feeling magaganda,  nahiya naman ako sa itsura ko sa itsura nilang mukhang clown di ba.

" Wait! you didn't answer my question a while ago. "

Taas ang isang kilay kong tanong sa kanilang dalawa.

" What are you two doing here in my school? "

Ulit kong tanong sa kanila habang pinapalipat lipat ko ang tingin ko sa kanila kasi NASA gitna nila ako.

At kumunot ang noo ko ng magpalitan ng tingin si Kuya Jack at kuya Drae.















MY SWEET GIRL ( updating )Where stories live. Discover now