Ocean pov." sure ka ba jan bro ? Iknow you ndi mo kakayanin " ndi makapaniwalang sabi ko kay ry
" yes bro sure na ko ayuko na yung feeling na ginagalang lang ako dahil isa kong dave kaya gusto ko mabuhay sa sarili ko ." Sabi nya na halatang desperado na .Masyado nya kasi dinamdam ang sinabi ni syd sakanya kahit nmn siguro na sino masasaktam dun ikaw ba nmn mapahiya ng ganun kaya.eto sya ngaun nakikisiksik sa unit ko at nag apply din sa work ko
" ok dahil bestfriend kita susuportahan kita " ngiting Sabi ko dahilan para yakapin nya ko.
" oh tama na drama at may practice pa tau sa play natin baka masupla nnmn tau ng pagibig mo pag na late tau " nakita ko nmn ang pa mumula ni ry hahaha kinilig ata .tumango lang kame at alis na kame .
" ok guys anjan na yung scrip sainyo so jan nyo din makikita kung sino at ano ang role nyo ok . " sigaw ni mrs.salve sya kasi ang drector nmen at mentor narin .
Habang binabasa ko ang scrip ko ay napansin ko na wala si ry sya kasi ang nakita kong lead sa play at partner sila ni ms.valdez na friends nya .
Ilang minuto lumipas sumasakit na ang ulo ko sa pag babasa ng scrip kay sinuot ko ang headphone ko at nag play ng music .sakto marvin gayle favorite ko to eh
Lets marvin gayle let get it on
You got the healing that i want
Just like the saying in a song until tha dawn
Lets marvin gayle and get it on .Panimulang kanta ko at ndi ko napigilan ang sarili sumayaw habang kumakanta ewan ko ba para kong sinasapian pag naririnig ko to eh .
Bali nasa stage ako nakita ko nmn walang tao kaya tinuloy ko lang ang ginagawa ko . At pumikit pa ko para feel na feel ko .
Napamulat nmn ako ng may nabungo ako at laking gulat ko ng nakita ko si ms.valdez na nakapit din at halos sabay kame kumanta ng huling lyrics ng first churos .
Nakita ko nag mulat sya ng mata at nag katitigan kame .ilang segundo kame nandun at parehas kame nagulat ng mag play ang music sa buong auditorium lumingon kame pero walang tao kaya nakaisip ako ng kunting play time .
Sinimulan ko ulet kumanta at sa mic na malapit sakin at ndi nmn ako nabigo dahil naka on to .
Nakita ko nmn sya na nag lalakad na palayo kaya bago pa sya makababa sa stage ay tumakbo ko at hinawakan sya sa braso ewan ko nakaramdam ako ng kuryente .
Bumitaw din ako sakanya at lumayo ng unti para makuha yung isa pang mic at habang kumakanta ako dahan dahan ako lumalapit sa kanya .
Ng makalapit ako sakanya ay inabot ko ang isang mic at sawakas nakita kong ngumiti sya at sinabayan ako sa pag kanta .
( guys paki imagine na lang )
" and when you leave me all alone im like a strange without a home im like a dog without a bone i just want you for my heart i got some had you babe "
Halos matulala ako ng kumanta sya wow ang ganda ng boses nya at ang ganda nya .
Nag snap sya sa harap ko kaya kumanta ulet ako at sabay na kame kumanta habang sumasayaw ng walang step basta aaminin ko panay pa cute ang ginagawa ko hahahaha
Nakikita ko nmn namumula sya kada nag tatama ang paningin nmen at bago matapos ang kanta ay kinuha nya ang mic ko kaya mas lumapit ako sakanya halos mag kadikit na ang ilong namen ng matapos nmen ang kanta .
Ndi ko alam parang bumagal ang ikot ng mundo ko ng matitigan ko ang kulay asul nyang mga mata .parehas walang gumalaw o nag salita samen ayuko tangalin ang paningin ko sakanya ayuko
Parang may sariling buhay ang mga kamay ko na dahan dahan umangat para hawiin ang buhok na tumatabing sa magahanda nyang mata at inipit eto sa kaliwang tenga nya .
" wow thats so wonderful act and song !!! " napalayo nmn kame sa isat isa na napatingin sa sumigaw at nakita ko si ms.salve na ngiting ngiti at nag palakpakan nmn ang mga tao sa loob . Napalingon nmn ako sa kasama ko at wala na sya kaya bumaba na ko ng stage .
" ok guys bago na ang leading star natin si oceab at clar na ang bida great right ? " at nag sigawan ang mga kasma namen .
Nakita ko nmn ang babae na hinahanap ko kanina at ayun sya kasma ang boyfriend nya may dala pang flower .
" wow bro thanks you save me " biro sakin ni ry ngumiti lang ako ewan ko pero na walan ako ng gana .
Clar pov.
Ndi ako makapaniwala sa ngyari kanina lang sa pangalawang beses na nag karoon kame ng ganun moment nakaramdam nnmn ako ng kakaiba mas malala lang ngaun dahil ewan iba yung kaba ko at yung mata nya na kung tumitig ay nakakalusaw ay parang gusto ko himatayin .
At ayun nga sinabi ni ms.salve na kame na ang mag kapartner ni ocean sa play . Parang may tuwa akong naramdman .
" kainis nmn oh ako na dpat partner ni baby ocean eh " pag mamaktol ng bestfriend ko .
" ay girl wag kana umasa narinig mo kung ganu kaganda yung boses nya ? Naku perfect combimation sa mala dyosang tinig ng besh natin kaya wag na umasa " pang aasar nmn ni luren
" bakit kasi kay mom ako nag mana ng boses bakit ndi lang kay mama kainis " reklamo pa ni desu . Nakinatawa nmen .
" so bestfriend pala ng partner mo yung hambog mong kaibigan " sabi nmn ni ren dahilan para titigan sya ng masama ng mga kaibigan ko
" mr.lucas pwede ba ndi ka kasali sa play na to kaya pls lng umalis ka nga dito dun ka " taboy ni jus kay ren .
" atchuuuuuuuu " napalingon nmn kame sa bumahing nakita namen si coole na papalapit samen .
" kaya nmn pala nakakabahing eh " naka smirk na sabi ni coole na pinag taka namen nagets nmn nya kaya nag salita sya ulet
" bakit bro ? Diba sa pepper ka lang alergic ? Nakakain ka ba ng paminta ? " inosenteng tanong ni ocean
" ndi bro pero nakaamoy ako ng paminta as in malaking paminta " sabi nmn ni coole at sabay tumingin kay ren nakita ko nmn na namula ang mukha ni ren naku pikon na to
" huh ? Asan ? " inosenteng tanong ulet ni ocean ay ang cute nya .
Bigla nmn nag tawanan ang mga kaibigan nmen na lalong pinag taka ni ocean kaya natawa na din ako .
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanfictionSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...