Ocean.pov
Ano ba kasing arte yun ocean alam mo nmn na wala kang work ngaun .
Sabi ng mahaderang utak ko eh sa ayuko sumama eh kainis .
Bakit kasi bakit kasi .........
Napahinto nmn ako ng may bumato sakin ng bato agad nmn ako lumingon at nakita ko ang bestfriend ko na ngiting ngiti ." ano ginagwa mo dito ? " tanong ko sakanya .
Inakbayan nmn nya ko at nag kibit balikat lang .
" bro mag kaibigan tau at ndi lang basta mag kaibigan bestfriend tau kaya spill it " pang uusig nya sakin
Napahinga lang ako ng malalim at umupo sa sidewalk .
" bro bakit ayaw mo pa kasi aminin na nag seselos ka " sabi pa nya habang tinatapik ang balikat ko .
Napayuko nmn ako gusto ko ba tlga si rain ? O natutuwa lang ako sakanya ?
" bro wala nmn masamang umamin diba ? " ry
" pero bro kahit aminin ko pa wala din mangyayari may boyfriend yung tao at baka umiwas sya sakin ." Malungkot na sabi ko pa .tumabi nmn sya sakin at inakbayan ako .
" yun lang so ganyan ka na lang ? Hello si ocean ka kaya tung kilala kong ocean ndi nag palatalo " sabi pa nya
" pero bro iba ngaun hayaan na lang natin " tumayo na ko at nag simulang mag lakad at kahit ndi ako lumingon alam ko na nakasunod sya sakin .
Ff
Your all i ever need baby your amazing ....
Napamulat nmn ako sa tunog ng fone ko agad ko nmn sinagot eto
" hello " antok na bungad ko
" hi baby ko ....." masiglang sasabi ng nasakabilang linya .
" what the sofie ? !!! " gulat na tanong ko
" one and only unless may iba pang tumatawag na baby sau " natatawng sabi nya .
" ka-kailan ka pa dumating ? " tanong ko pa .
" ngaun lang baka gusto mo sunduin ako sa airport at kanina pa ko pinag fefestahan ng mga boys dito " may halong inis na sabi nya
Kaya agad ako napatayo sa higaan ko at nag madaling pumunta ng banyo .
" ok wait me there ill be there in 30mins ok " at binaba ko na ang tawag .
Sunday nmn ngaun kaya walang trafic sakto iniwan ni ry yung sasakyan nya umuwi kasi sya kgabi sakanila dahil dumating daw ang tita pogi nya
Gusto nya ko isama pero tumangi ako dahil for sure andun yung mayabang na boyfriend ni rain .
Ng makapag ayus ako ay Nag madali ako lumabas ng unit ko ng biglang
" aaaaaaw ..." may nabungo kasi ako at ang sakit ng noo at pwet ko .ang tigas nmn ng katawan nun .
" hey kiddo are you ok ? " tanong ng taong naka bungo sakin .
Inangat ko nmn ang tingin ko at halos matulala ako ndi pala halos natulala tlga ko sa taong na sa harap ko .
" hey kid ? " tawag nya pasakin dun nmn ako natauhan inabot nya ang kamay nya para tulungan ako tumayo .
Matangkad sya ang hangang tenga nya lng ako at aaminin ko na ndi ako bading huh pero ang gwapo nya lakas maka lee min ho ng datingan lalo ng ngumiti sya .
" y-yes sir " utal na sabi ko
" wag masyado pormal im blue by the way and you are ? " tanong nya
" ahmm ah ocean po nice to know you sir i mean sir blue ? " alangan tanong ko
Tinititigan ko sya ang gwapo nya pero parang parang ...ngumiti sya at parang nabasa ang nasaisip ko .
" were brothers not in blood but in our gender i think " ngiting sabi nya
" and just call me kuya tito bro or by my name wag lang tita " natatawang sabi nya .
" sorry po tito " alangan sabi ko ndi ko maalis tingin ko sakanya
" so nice to meet you una na ko i have meetings pa eh see you around ocean " napatango lang ako at umalis na sya .
Naramdman ko nag vibrate ang fone ko para mag pabalik sa aking wisyo .
Fuck si sofie pala susunduin ko at patakbo na ko na ko tumungo sa elevator .
lubusin ang pag ud may work na bukas hahaha
comment po kau .....
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanfictionSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...