chapter22

13 2 0
                                    

Ocean pov

" what the hell is that sofie ! " inis na sabi ko sakanya

" what ? Inaano kita ? " mang mangan nya .

Alam ko may pakana sya sa ng yari .

Dahil pag katapos ng shoot nmen apat ay nakikipag kwentuhan ako kay ry ng bigla nya ko kalabitin saktong pag harap ko ay umalis sya sa harap ko at saktong pag bagsak ni rain sakin at buti nasalo ko sya .

Pero shit lang nahalikan ko sya at ayun para kong tinamaan ng kidlat sa lakas ng kuryenteng naramdman ko ng mag lapat ang labi namen .at ang punyetang puso ko muntik na kumawala sa dibdib ko .

" baby tinulungan ko lang kau " pang aasar pa nya

" tinulungan ? Sabihin mo pinahamak mo ko ikaw tlga " asar kong sabi .

" di ba pwedeng mag thankyou na lang kau sakin alam mo bagay kau isang slow at isang indi " natatawang sabi nya

" huh indi ? " takang tanong ko

" wala halika na gutom na ko " at nag lakad na sya palayo .

Napalingon ako kung asan si rain at nakita ko na mukhang nag tatalo sila ni yabang .

" bro lupet ng cupid mo hahhaa " banat sakin ni ry

Babatukan ko sana sya kaso tinakbuhan ako kainis lang .

Nakita ko nmn palapit si yabang sakin at nagulat ako ng kwelyuhan nya ko .

" hoy freak back off ok shes mine only mine wag kana pumapel kung ayaw mong durugin ko yang mukha mo " inis na sabi nya .

Nag lapitan nmn ang.mga kasma namen at akmang susugod si ry pero inunahan ko na sya

" ry stop there !! " agad nmn syang huminto .

" im sorry aksidente yun at kung pumapapel ako sainyo baka mawalan ka bigla ng papel sa buhay nya " mahinahong sabi ko .

" at kung ayaw mong mangyari yun wag mo syang sasaktan baka mag sisi ka " sabi ko pa na lalo nya ata kinagalet .

" fuckyou !!!! Shes mine akin kaya kahit maging lalaki ka pa ndi sya mapapasayo gago " sigaw nya sabay sumtok sakin dahilan para bumagsak ako .

Babawi sana si ry pero agad ako tumayo at senyasan sya ng kalma tinititigan nya lang ako na nag tataka .

Napatingin ako kay rain at nakita ko ang lungkot sa mata nya nginitian ko sya .

At tska tumalikod at nag lakad palabas .

Narinig ko tinawag pa ko ni ry at ni sofie pero ndi na ko lumingon .

At nag simulang tumakbo . Galet ako galet na galet ndi dahil napahiya o nasuntok ako nagagalet ako kasi nakita ko ang sakit sa mata ni rain at kasalanan ko yun kasalanan ko .




Takbo lang ako ng takbo wala kong pake kung masakit na ang paa ko gusto ko lang tumakbo

Ndi ko nakita ang gater ng daan dahilan para madapa ako halis gumulong ako .

Agad din nmn ako umupo at dun tahimik na umiyak ..

At akmang susuntukin ang pader ng may biglang humawak sa braso ko .

" wag jan masasatan ka lang jan masusugatan ka pa ." Sabi ng taong pumigil sakin

Ndi ako sumagot at binitawan nya nmn ang braso ko .

Agad ako lumingon sakanya at nagulat ako ng bahagya .

Ano ginagawa nya dito ? At pano sya napunta dito ?

Nakita ko ang suot nya at mukhang galing sya sa trabaho dahil naka pang office pa sya .

" nakita kasi kitang tumatakbo kanina kaya sinundan kita iba na pala ang jogging ngaun dpat pala naka formal at blackshoes pa " sabi nya sabay harap sakin n nakangiti .

Kaya mejo natawa ko at napailing na lang .

" sino bng umaway sa gwapong batang to ? " sabi nya sabay gulo sa buhok ko .

" tito pogi ang hirap kaya mag ayus ng buhok " maktol ko

" pero mas mahirap mag jogging ng naka blackshoes " biro nya at natawa kameng dalawa .

" gusto mo mag labas ng galet ? Halika sasamahan kita mailalabas mo yan ng mag eenjoy kana ndi kapa masasaktan " ngiting sabi nya

At dahil wala kong sasakyan ay nakisakay na ko sakanya .

Dumeretso kame sa condo at inaya nya ko sa unit nya kaya sumama na ko ayus lang katapat lng nmn ng unit ko yun .

Pag pasok ko sa loob nagulat ako sa nakita ko .

Maganda ang unit nya kumpleto ang gamit habang nililibot ko ang tingin ko ay ndi ko maiwasan humanga sa unit nya .

Inaya nya muna ko kumain para daw may lakas kame .

Halos puro tawanan lang kameng dalawa ewan ko pero magaang ang loob ko sakanya .

Nakuwento nya sakin na mahilig sya sa sasakyan at may asawat anak sya pero nawawala eto naawa ko sakanya dahil ramdam ko ang lungkot nya .

" tara simula na tau " sabi nya at may inabo sya sakin na gloves pero yung pang ufc ganun at may helmet pang kasama .

" suot mo yan " sabi pa nya at sinuot ang kanya

Ng masuot ko ang akin ay nagulat ako ng sumuntok sya sa hangin pero nakaramdam ako ng malakas na vibrate sanmukha ko dahilan para mapaupo ako .

" ano yun ?!! " gulat na sabi ko
Napatawa nmn sya .

" eto yung bagong laro ngaun wii ang tawag dito kung tutusin sportgame to dahil puro sport meron dito at eto pinaka favorite ko boxing every time na susuntok ka mararamdman mo yung pwersa at pag natamaan ka ng suntok mararamdman mo din ang impact ganda nu parang totoo kang nakikipag boxing " ngiting paliwanag nya .

Natuwa nmn ako kaya agad tumayo at nag simula ang laban namen .

Nalaraming round kame walang gustong mag patalo ndi pa kame siguro titigil kung ndi kame nakaramdam ng pagod .

Napaupo kame sa sobrang pagod sumandal sya sa sofa at pumikit .

Ang swerte ng anak nya kong mag kasma sila san ka cool  dad parang perfect na nga tong si tito pogi eh sarap nya siguro maging tatay bakit kaya si dad ndi naging ganto sakin minahal nya kaya ko ?

Bakit ndi ko naramdman na anak nya ko bakit hangang sa mamatay sya eh ndi ko naramdman na mhal nyan ko

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon