chapter14

17 1 0
                                    

Ocean pov

" hoy ce tulala ka nnmn jan ? " sigaw ni rain sakin

Napangiti nmn ako ng nakita ko syang umupo sa tabi ko .ilan buwan na din ang lumipas mula nung nakiparty kame sa bahay nila at eto sobrang close nmen .

At eto oh sobrang kulet at napaka clingy nya sakin hahaha lagi nga kame na pag kakamalan eh .

" ayan natutulala ka nnmn sa kagandahan ko pasensya kana dyosa yung kaibigan mo " mahangin na sabi nya .

" asan ang maganda ? Asan ? " palingon lingon pa ko kunwaring may hinahanap .

hinawakan nmn nya ang magkabilang pisnge ko hinarap sa kanya at nag tama ang mga mata nmen .

At shit lang .... dug dug dug dug ayan nnmn ang tibok ng puso ko .

" ayan oh nasa harap mo na ! Lumilingon pa kasi sa iba " mataray na sabi nya with taas kilay pa .

At ako eto tulala sa magandang nilalang sa harap ko ngumiti nmn ako at lumapit pa lalo sakanya .

" bakit pa nga ba ko mag hahanap ng iba " nakatitig lang ako sakanya ewan ko ba bakit ko sinabi yun .

Eh tama nmn ako diba bakit pa ko hahanap eh perfect na sya para sakin i could not ask for more .

At kung sinusuwerte ka nga nmn may nag play na music

( i could not ask for more )
Ps.pakingan nyo na lang haha

Nasa ganun posisyon lang kame habang ako ninanamnam ko ang kanta . Moment kaya to hahahaha.


Clar pov

Oh come on lagi na lang bang biglang may mag plaplay na music na sasakto sa moment nmen .

Ndi ko itatangi mejo kinilig ako nakakainis kasi tong si ocean lakas mag pakilig .

" guys hinahanap na kau ni mr.s...........y " napalayo nmn kame ni ocean dahil sa biglang sumigaw .

" sorry guys wrong timing ba ko ? " dugtong pa ni seed at halatang nahihiya .

" huh ? Nu sinasabi mo jan mag thathankyou pa nga ko dahil inaasar nnmn ako nito " sabi ko sabay turo kay ocean

Agad din ako tumayo tumayo na din si ocean at lumapit kay seed at inakbayan to

" tara na seed malakas kasi hangin dito baka tamgayin ka " pang aasar pa ni ocean sakin

Inirapan ko lang sya at nauna ng nag lakad sakanila .

Bweset kala mo kung sinong gwapo edi sya na gwapo .

Nawala nmn ang pag iisip ko ng biglang may yumakap sakin mula sa likod .

" i missyou babe " bulong ng yumakap sakin napangiti nmn ako kaya agad humarap sakanya .

" i missyou too babe " sagot ko sakanya at he kiss me ...... sa cheek lang nmn .

" hoy rendel mamaya na yan may traning pa tau " sigaw nmm ng kasma nya .

Tumango lang ako sakanya at umalis din sya agad .

Tama kau ng basa si rendel yun at oo kame na last week ko lang sya sinagot .

Matagal na din nmn sya manliligaw at gusto ko nmn din sya kaya why not diba .

Kaya wag nyo isipin na may gusto ko kay ocean dahil wala nu straight kaya ko .


" ok girls nice shoot mukhang maganda ang shoot natin so taposn na tau see you next week " sigaw ni mr.sy .

Agad nmn kame nag ayus ng gamit para makauwi na nakakapagod kaya .

Nakita ko nmn si ocean na nakikipag kulitan kay seed kasma nya si ry mukhang inaasar nnmn nilang mag bestfriend yung isa kawawa nmn .

Habang nag aayus ako ng bag ay narinig ko nag titilian yung mga girls kaya na paangat ako ng tingin .

Nakita ko si rendel na nag lalakd palapit sakin at may dalang flowers kaya na pangiti ako .

" hi babe for you " sabi nya sabay abot sakin ng flowers

" thanks babe " sabi ko at yumakap sa kanya .

" tara dinner tau sama natin friends mo " aya nya sakin

" guys dinner tau libre daw ni rendel " nag sigawan nmn ang mga kaibigan ko at nag takbuhan palapit samen .

Napansin ko nmn na nasa pinto na si ocean kaya nag paalam ako kay rendel saglit .

" ce !" Sigaw ko lumingon nmn sya at huminto

" ndi ka sasama ? Tara " aya ko sakanya .

" ndi na marami pa kasi ako gagawin eh may work pa ko " pag tangi nya .

" ganun ba kahit saglit lang " pangungulit ko pa .

Umiling lang sya at ngumiti pero ndi abot mata .

" nexttime na lang " sabi nya at umalis na

Nakaramdam nmn ako ng lungkot bakit ayaw nya ba ko kasma hmp lagi na lang work

Napasin ko nmn si ry na tumatakbo palapit sakin

" oh ry san ka ? " tanong ko nung akmang lalagpasan nya ko .

" susundan si ocean " sabi nya

" huh ndi karin sasama ? " malungkot na tanong ko

" sorry clar huh ndi ko kasi kaya iwan si cean eh at tska diba nga alergic ako sa paminta " sabi pa nya na may halong pag kairita .

Tumango na lang ako wala nmn ako magagawa dahil alam ko nmn na ayaw nya kay rendel dati pa .

Kaya sinundan ko na lang sya ng tingin .

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon