chapter25

12 2 0
                                    

3rd pov.

Ng nag simula na ang shoot ay nag ayus na ulet si ry at syd

At sumigaw na ang drector para mag sumula tanging eksena na lang ng mga bida ang huling kukuhaan .

" sorry for all the things ive done im sorry " sabi ni ry

" sorry ? Tapos ano iiwan mo ko ulet ? " si syd nmn na nakatitig lang kay ry

At ang mga ksma nila ay namamangha sa pag arte nila .

" yan ang problema pinapangunahan mo lagi ako bakit di mo muna intinduhin yung sinasabi ko "halata ang sakit sa boses ni ry .

Nagulat nmn ang drector nila i cucut na sana ng lumapit si ocean kay ms.andy .

" ms.andy mas maganda siguro kong hayaan na lang natin sila baka yan ang maging way ng maayus nilang eksena diba ." Kalmadong sabi ni ocean

Tumango nmn ang kausap nya at ngumiti lang kay ocean .

Agad nmn bumalik si ocean sa mga kaibigan at inakbayan si clar .

" guys eto yung pinaka magandang eksena ." Ngiting sabi ni cean

" at yan din ang pinaka magamdang para paraan " si sofie

" oo nga lakas mo makahokage cean " si desu nmn

At nag tawanan silang lahat maliban kay cean at clar na pulang pula .

At balik tau sa eksena ....

Pag kasabi ni ry sa mga katagang yun ay nakaramdam bg inis bi syd .

" wow nmn ndi na kailangan ry ano bng kailangan marinig mula sa babaero pasaway at asa sa magulang na katulad mo wala nmn diba " inis na sabi ni syd .

Nakaramdam nmn ng galet at pagkahiya sa sinabi no syd .

" grabe ka mag salita ano bang alam mo huh ? Ang alam mo lang nmn husgahan ako maliitin ako ipahiya ako ano masya ka huh sydnie masya ka ?! " inis na sabi ni ry

Nagulat nmn ang lahat lalo na si ry ng bigla syang sampalin ni syd sa sobrang lakas nun ay rinig sa buong audi ang sampal ni syd .

" wala kang karapatan pag salitaan ako wala kang karapatan isa ka lang mayabang at nag tatago sa apliyido ng magulang nya ."  Galet na galet na sigaw ni syd

Naiiyak na si ry pero pinigilan nya ang mga luha ayaw nya mag mukhang mahina sa harap ng kaibigan lalo na sa harap ni syd .

Ngumiti lang si ry bahagyang natawa ginagwa nya yun para mapag takpan ang sakit na nararmdman nya .

" oo tama ka wala nmn mali sa sinabi mo ganun nga ko diba wala nmn akong tamang ginawa sau o para sa mga magulang ko " nakangiting sabi ni ry .

Nakita ni syd ang sakit sa mga mata ni ry pero nawala din eto .

Umiling lang si syd at tumalikod pero bago sya maka hakbang .

" nag tanong kapa wala nmn epekto labas pasok sa tenga mo kahit anong sabihin ko wag na taung  mag sayang pa ng laway sige na mali na ko ayuko lang ng away."

Nagulat din ang lahat ng taong andun at su cean nmn ay napangiti lang bumunta sya agad sa gitara nya at ni strum nya to .

At sininyasan na idaretso lang ang pag shoshoot .

At si syd nmn na palingon kay ry na kumakanta .

Nakita nga ang pag mulat ng mata nito at pinag patuloy ang pag kanta .

" pero teka lang may sasabihin sana kung pwede lang manahimik ka muna  .

Wakang saysay ang sinasabi kayat ndi mo wari kung iimik paba o mananahik na lang at sa tuwing
papaliwanag pakingan mo nmn eto akala mo ikaw lang ang marunong tumama paminsanminsan tama din ako oh ."

Tatalikod na sana si syd ng hawakan ulet sya ni ry

" nag taning kapa wala nmn silbi wala ka kasing pakeelam saking sinasabi sa susunod wag kanang mag tatanong kung may sagot ako o wala parehas din yun .

Pero teka lang may sassbihin sana king pwede bang manahimik ka muna ahhhh

Wakang saysay ang sinasabi kayat ndi mo wari kung iimik paba o mananahik na lang at sa tuwing
papaliwanag pakingan mo nmn eto akala mo ikaw lang ang marunong tumama paminsanminsan tama din ako oh ."

" alam ko lagi akong mali pero isa lang ang alam ko may tama rin ako ginawa sa buhay ko " pag kasabi ni ry nun ay nilagpasan nya si syd .

Tulala nmn lahat ng nanunuod sa kanila

" woh intense " gulat na sabi ni sofie

" iba rin tong si syd eh nu iba pag nag seryoso " si desu .

" sana ako na lang " napalingon nmn ang mag kakaibigan sa sinabi ni jus

" i mean sana ako na lang yung kumanta haha halata kasing hirap sya sa tagalog " alangan na pag papaliwanag ni jus .

Tumango nmn ang mag kakaibigan napansin nmn ni clar si ocean na patakbong sinundan si ry .

Tulala nmn si syd sa ng yari at napakapit sya sa kaliwang bahagi ng kanyang dibdib

Shit bakit parang sinasaksak ako sa mga titig ni yabang na parang nasaktan talaga sya shit nmn nakakainis eto ang iniiwasan ko eh ayuko nito ayuko ...

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon