3rd.povHabang nasa sasakyan ang mag kakaibigan ay tahimik lang sila nakinapag tataka ni blue .
" guys ok lang ba kau ? Kalma kung iniisip nyo na ndi mganda ang mang yayari dont worry ok im here " sabi ni blue sa mga kaibigan
Nag katinginan nmn si den at aly dahil ndi nila alam ang mangyayari mamaya
Mula kasi ng nalaman ni aly ang balita mula kay jovee ay sinabi nya na eto sa mga kaibigan nya maliban kay blue dahil ndi nya rin alam ang sasabihin .
Kaya naka pag disisyon sila na ayaan na lng si blue ang maka dikubre .
" ok ok sige na ako na makikioag usap para wala ng problema ok na ba ? " basag pa ni blue sa katahimikan .
" basta blue relax ok malapit na tau " si den na bag aalala din
" huh ? Mrs. Valdez kau kaya ang na tetense jan hahahaha " biro pa ni blue .
Huminto na ang sasakyan sa napagusapn resto na pag kikutaan nila .
Agad nmn silang bumaba at nag lakad pa.loob .
" guys una na kau may titignan lang ako " paalam ni blue
Tumango nmn ang mag kakaibigan .at pumasok sa loob .
" honey kinakabahan ako " bulong ni den kay aly .
" naku girl ndi lang ikaw kame din kaya " singit ni ella .
" basta relax ok " seryosong sabi ni aly .
" woooh kinakabahan ako kay blue kung ano gagawin nya eh hay buhay nga nmn " marge ba halatang natataranta .
" calm down baka mahalata tau ni blue " si mae na umakbay kay ella .
Goodafternoon mam do you have resevation ?
Tanong ng isang crew ng resto .
"Yes from mrs. Revilla " sabi ni aly
" mrs.revilla ok mam this way mam " at sumunod nmn silang lahat
" guys wait " sigaw ni blue at sumunod sa mga kaibigan .
Sa roofdeck sila na pwesto maganda at kalma ang paligid .
Ng makaupo sila ay halata ang kaba sa mag kakaibiga maliban kay blue na walang alam .
" i think she's late " biro ni blue at halos walang ngumiti sakanya
" guys ano ba bakit ba ganyan kau ? " pag tataka ni blue .
Mag sasalita pa sana si aly ng biglang.
" sorry im late " tinig ng isang babae mula salikuran ni blue .
Halos ndi makapaniwala ang mag kakaibigan sa nakikita nila .
"Kim ? " gulat na sambit nila sa isip nila .
Nag taka nmn si blue sa reaksyon ng mga kaibigan kaya agad din syang tumayo at lumingon sa taong dumating .
Halos parehas sila nagulat ng babae na kaharap nya ngaun .
Si blue ay halo halong emosyon ang nararamdman .
Ang lakas ng tibok ng puso nya panginginig ng kamay at tuhod nya at ang mga luhang nag babadyang pumatak ano mang oras .
At ang babaeng kaharap nya na halos ndi makahinga dahil sa kabang nararamdman ndi nya mapaliwanag bakit ganto ang nararamdman nya sa taong pangalawang beses nya palang nakikita parang pakiramdam nya ay matagal na eto kilala ng puso nya .
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanfictionSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...