chapter32

13 2 0
                                    

3rd pov.

Habang nag lalakad ang mag kaibigan sa ground ng school ay napapansin ni ocean ang kaibigan nya natahimik lang .

" hey ry may sakit ka ba ? " nag aalalang tanong ni ocean .

Napatingin nmn si ry sakanya at tinignan sya ng nag tataka .

" eh kasi nmn naninibago ko mula ng dalhin mo lahat ng gamit mo sa unit ko ay wala ata ko naririnig na tumatwag sau at ndi ka lumalabas tas kanina nginitian ka ni sheena pero dedma mo lang ano ry minamaligno kaba ? " tanong pa ni ocean .

Natawa nmn si ry sa inaakto ng kaibigan kaya ndi nya mapigilan matawa ng malakas .

" batukan kaya kita nag tatanong ako tas tatawanan mo lang ako ? " yamot na sabi ni ocean .

" bro pano ko ndi matatawa yung mukha mo kasi hahaha "

" eh sa naninibago ko eh " inis na sagot ni ocean .inakbayan nmn sya ni ry at huminga ng malalim .

" bro remember yung sinabi ko sau na aayusin ko lahat bro napag isip ko na tama na siguro laro na tama si syd pati parents ko kaya i need to change " seryosong sabi ni ry .

" wow at tlgang seryoso ka huh " biro pa ni ocean .

" yeah may kasabihan nga pag may gusto ka paghirapan.mo kaya mula ngaun lahat ng gusto ko pag hihirapan ko " ngiting sabi ni ry sa kaibigan

Napailing na lang si ocean ng mapansin ang mga dalagang nag lalakad .

" oh ayan na yung kailangan pag hirapan mo " sabi ni ocean

Nag tataka nmn si ry at napatingin kung san nakatingin si ocean .

At bigla bumilis ang tibok ng puso ni ry . Nakita nmn sila ng mga dalaga at kumaway eto sakanila .

Napansin nmn si ocean ang pamumula ni ry kaya binulungan nya eto .

" bro wag pahalata tignan mo oh yung mukha mo kakulay na ng lipstick nya " agad nmn nilingon ni ry si ocean tinignan ng masa na kinatawa ni ocean

" oh ocean pinag tritripan mo nnmn ba tong bestfriend natin at ganyan ang mukha ? " singit nmn si sofie .

At natigil ang tawa ni ocean ng mapansin niya si clar na nakatingin sakanya .

" bro ikaw ang wag mapahalata tignan mo ka kulay mo na yung lips nya hahaha kalma baka himatayin ka " bulong ni ry sakanya

Imblis na sumagot si ocean ay agad nya pinitik sa noo ang kaibigan sabay takbo at nag habulan silang dalawa .

" haynaku parang mga bata " naiiling na sabi ni sofie habang nakatingin sa dalawang nag hahabulan .

" ang cute nilang dalawa nu bestfriend goal " si jus na natatawa sa dalawa .

Lihim.na napangiti nmn si syd dahil nakita nya na ayus na si ry " nakakainis tong dave na to parang ndi naaksidente "  at napangiti na lang sya sa naisip .

" girl wag mo pigilan tau lang dito oh promise satin lang tlgang mga girls " asar nmn ni clar kay syd at napatingin sya sa mga kaibigan na parang kinikilig .

" pwede ba clar wag mo ipasa sakin yung nararamdaman mo hello jan tlga sa mayabang na yan " inis na sabi ni syd

Agad nmn na mula ang mukha ni clar sa sinabi ni syd .

" oo nga nmn clar wag mo ipasa sa iba oh wag ka mag deny wag kame besh " pang aasar ni desu sa kaibigan .

At lalong namula si clar sa pang aasr ng kaibigan nya .

" w-what ? Tigilan nyo nga ko may boyfriend ako nu ! " inis na sabi ni clar .

" wooooh wag kame clar kaya pala " banat nmn ni sofie .at nag tawanan sila maliban sa nakasimangot na si clar .

" nawala lang kame masaya na kau ? " singit nmn ni ry kasma si ocean .

Napatingin nmn ang mag kakaibgan sa dalawang pawisan .

Ndi nmn maintindihan ni syd ang biglang pag bilis ng puso ng mapadikit si ry sakanya .

" fuck ano to bakit ako kinakabahan buweset namn oh haup tlga to eh pati puso ko dinedemonyo ."

Agad nmn humiwalay si ocean kay ry at lumapit kay clar tinititigan ni ocea si clar at napatingin din si clar kay ocean at nag tama ang mata nila .

At ndi mapaliwanag ni clar ang nararamdaman dahil sa biglaang pag bilis ng tibok ng puso nya .

" hey ok ka lang pinag tritripan ka nnmn ba nila ? " tanong ni ocean sakanya .

Gusto mag salita ni clar ngunit walang salita ang lumabas sa bibig nya .

Nginitian sya ni ocean at hinawi ang ilang buhok na tumabing sa maganda nyang mukha . At inipit sa kanan tenga niya .

" you look beautifull " bulong ni ocean sabay ngiti .

At ndi maiwasan mangiti ni clar sa sinabi ni ocean

" shit nmn pwede ba kumalma ka clar si ocean lang yan yang puso mo pakalmahin mo baka sa sobrang bilis eh lumabas na . " pag susuway ni clar sa sarili .

"Tara guys baka malate tau " aya ni ry sa mga kaibigan .

Napansin nmn ni ry na nakatingin lang si syd sakanya kaya nginitian nya eto .

Dahilan para mamula ang dalaga nilapitan nmn ni ry si syd dahilan para mataranta eto .

Ng makalapit si ry kay syd ay tinititgan nya sa mga mata eto .

Punipilit nmn ni syd na pasungitin ang itsura pero ndi nya alam kung pano dahil ang puso nya ay mas bumilis .

Lalo na ng ilapit ni ry ang mukha sakanya nakaramdam sya ng kuryente ng dumampi ang kamay ni ry sa gilid ng labi nya .

" what the kailan pa nag karoon ng superpowers tong kumag na to ang lakas ng kuryente syete nmn oh at bakit parang may kung ano sa tyan ko aaaaaaah ano ba ry ano baaaaaa "  sigaw ng utak nya .

" yung lipstick mo lagpas " ngiting sabi ni ry dahilan para mapasimnagot si syd .

" tara guys " si ocean at inakbayan si ry at nauna ng mag lakad

Samantalang si clar at syd ay tulalang nakatingin sa dalawang na una ng mag lakad .

"  oh my wag nmn ndi pwede to "  si clar

" jusko po parusa.po ba to lord nmn wag ganyo "  si syd .

" your picture perfect bloom lalalalala " desu

" fist kiss like a drug under your magic in my vain  " jus

" this must be love " luren

" boom clap sound of my heart the beat goes on in on " sofie

Napalingon nmn ang dalawa sa biglang pag kanta ng mga kaibigan .

At tanging ngiting nakakaloko lang ang binigay ng mga kaibigan nila .

Inirapan lang ng dalwa ang mga kaibigan at sumunod na kila ry .

" boom clap you make me feel good come on to me come on to me now boom clap sound in my heart the beat goes on in on in on now boom clap you make me feel good come on to me come on to me now " tuloy na pag kanta ng mga kaibigan nila habang nakasunod sakanila

Napapailing na lang dalwa .

" boom clap buweset. Kainiiiiiis " sigaw ng dalawa sa isip nila .



hahaha boomnclap daw oh 

salamat sa mga nag babsa

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon