Pakawalan nyo !!! Mga haup kau !!! ... raily !!!! Raily !!!!
" ce !!!! Ce !!!! " rinig kong sigaw gusto ko dumilat ngunit ndi ko kaya ..
" cean gising na " hikbi ng isang babae ndi ko matanto kung sino bakit ndi ko magawang dumilat
" ry ok ka lang ? " tanong ng taong tumabi sakin .
" ndi kasalanan ko to dpat sumama ko sakanya dpat sinamahan ko sya " ndi ko mapigilan ang luha ko na pumatak ..
Halos 1month ng tulog si cean ndi ko makalimutan ang itsura nya nung natagpuan namen sya ni phia naliligo sya sa sarili nyang dugo halos ndi ko sya makilala and that view its break me my bestfriend suffer a lot wala man lang ako nagawa ..
Naramdaman ko nmn ang yakap ni phia sakin ..
" ndi mo kasalanan sadyang pinalano lahat ng to at aalamin natin kung sino sangkot dito " malumanay pero may galit na sabi nya .
" i promise kung sino man ang gumawa nito kay ocean pag babayaran nya pag babayaran nya !!!! "
" calm down ry " pag aalo nya pa sakin ..
Nag aalala ko sa parents nya dahil halos ndi na sila umuwi para lang bantayan ang anak si tita kim halos araw araw ko nakikitang umiiyak si tita pogi halos ndi na pumapasok sa office para mabantayan ang anak .
Kaya kung sino man gumawa nito pag babayaran nila ..
Napaangat nmn ang tingin namen ng mag bukas ang pinto ng kwarto ni ocean .. at nakita ko si tita pogi na lumabas ..
" guys lets talk " malungkot na sabi nito kaya agad kame tumango ..
Umakyat kame sa rooftop ng ospital ..
" kids my wife and i decide na dadalhin namen si ocean sa japan for medical baka pag andun sya eh magising na sya dun kasi mas maalagan sya . " malungkot na pahayag nito
" kung yun po ang makakabuti sorry tita pogi kasalanan ko kasi ndi ko sya sinamahan " umiiyak na sabi ko agad nmn ako niyakap nito .
" wala kang kasalanan ry wala pag babayarin natin ang gumawa nito " yumakap lang ako sakanya ganun din si phia ..
" ce mag pagaling ka huh after this sem pupuntahan kita pupuntahan ka namen promise " paalam ko kay ce alam ko kahit tulog sya maririnig nya ko
" oh cge na kids una na kame aly ryan win kau na bahala dito huh just call me pag may problema huh " paalam ni tita pogi at niyakap ang mga kaibigan
At umalis na sila ..
Mag pagaling ka ce babawi kita ibabawi kita tandaan mo yan .
Fin ...
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanfictionSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...