chapter32

14 2 0
                                    


Blue.pov


" ano sa tingin mo pogi ? "

Napakamot nmn ako saking ulo dahil sa sinasabi ni ella .

" blue maganda yung property na yun at tska pwede natin renovate i kaya patayuan ng bago ikaw kung ano gusto mo tska pwede natin sya maging isa sa stockholder o kaya partner " paliwanag nmn ni aly sakin .

" guys bakit nyo na ni pupush sakin yan kung tutuusin pwede nmn kau na mag disisyon para jan " sabi ko sabay upo at inum ng beer

" blue ikaw kasi ang may last word ikaw ang boss namen bakit ba ayaw mo ? " sabad nmn ni den sabay yako kay aly hay clingy .

" ok i prove kau na bahala jan " sabi ko sabay pikit ng mata .

" no !!! " napamulat nmn ako dahil sa sabay sabay nilang sabi .

Agad nmn ako napatingin sakanilang lahat .

" huh ? Ano problema nyo ? " nag tatakang sabi ko .

" pogi kaya nga andito tau para imet natin yung tao " inis na sabi ni ella

" oh ndi pa ba sapat ba sumama ko dito ? Imbles na sana nakikipag laro ako kay ocean at ry ngaun " ngiting sabi ko .

Tama kau ng basa nalaman ko na mag bestfriend si ry at ocean ng makita ko sila mag kasama sa parking lot ng condo .

At nalaman ko din na dun na din sya nakatira sa bestfriend nya halos dun na nga sila tumambay sa unit ko pag wala silang ginagwa namimiss ko na tuloy yung mga bata .

" what ?you met ocean ? " napatingin nmn ako kay aly na gulat na gulat

" yes kilala nyo ba sya ? " takang tanong ko .

" of course bestfriend sya ng anak ko at friend ng anak ko ang mga anak ng kaibigan natin so tingin mo ndi nmen sya makikilala " singit ni coleen

" ah hahahaha malay ko ba " biro ko pa sakanila .

" so close na kau ? " -aly

" yes mabait sya magalang na bata at maraming pangarap sa buhay at gwapo sya hahaha nakikita ko nga yung kabataan ko sakanya " ngiti g sabi ko .

" yeah tama ka nung unang kita ko nga sakanya tlgang na shock ako parang nakita kita ulet nung college days " tawang sabi ni ryan .

Napansin ko nmn natahimik ang iba at parang may iniisip sila.

" guys tell me may problema ba ? " alalang tanong ko .

" blue we need to met our client tska na natin pag usapan yan " sabi ni aly at lumabas ngnpinto .

Gusto ko pa sana mag tanong pero isa isa na sila lumabas sa kwarto ko
Lalabas na din sana si den ng huminto sya at lingunin ako .

" blue be ready ok and im happy for you " yun lang at umalis na sya .

Ano daw ?  Wala ko maintindihan sa sinabi nya pero siguro nga importante yung client namen na yun kaya kailangan ako .

Tumayo na ko para mag ayus ng makita ko ang fone ko na tumutunog kaya tinignan ko

Napangiti ako ng makita ko na tumatawag si ry sakin sa msenger kaya sinagot ko ang video call

" oh hi kids " ngiting bati ko

Nakita ko nmn ang pag simangot ni ry hahaha ang gwapong bata .

" tita pogi ndi na kaya kame kids " at tuyan akong natawa .

" ok ok so bakit napatawag ka " tanong ko .

" wala lng tito kasi miss ka na nmen ni ocean eh wala kame kalaro " pacute na sabi nya .

" hahahaha i coming home soon mag pakabait kau jan ok asan pala si ocean ? " tanong ko sakanya .

" opo mabait po kame ocean ? Wait ce!!!!! Tita pogi is on the fone !!! " sigaw nya .

Mayamaya pa ay nakita ko na si ocean na tumatakbo kasama si stef ang maganda nyang bestfriend .

" hi tito pogi imissyou tito pogi.kaya ka ba anjan kasi inaayus mo na yung wedding natin ? " makulet na sabi ni stef. Natawa nmn ako tong batang to parang si rain .

" hahaha no baby girl andito ko kasi para sa company hahaha " nakita ko nmn ang pag pout nya cute na bata .

" hi tito i missyou haha uwi kana kaya na kita talunin haha " bungad sakin ni ocean

" hahahaha sige pagaling pa kau ni ry para pag balik ko matamaan nyo nmn ako kahit isa lang hahaha " pang aasar ko .

" tito may pag kamayabang ka din eh nu hahahaha " singit ni ry .

" ndi nmn kunti lang oh kids basta yung mga bilin ko huh i have to hang this kasi may meeting pa kame baka isako na ko ng mga tita nyo pag nag kataon " biro ko pa

" ok titi bye po see you soon tito we miss you " sabay sabay nilang sabi at pinatay na ang tawag .

Hay miss ko na sila feeling ko magiging maganda ang araw na to .

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon