chapter55

15 1 0
                                    


Blue POV

Ndi ko mapigilan any sayang nararamdman ko kaya dinaan ko na lang sa pag sipol habang nag lalakad sa hallway ng building .

" ayus ah mukhang masaya ka ngaun asul ah " napangiti nmn ako sa taong umakbay sakin .

" halatang halata ba ? Taglamig ? " pang aasar ko sa magaling Kong pinsan

Nakita ko nmn ang laki ng ngiti nya habang nakatingin sa malayo kaya sinundan ko ang tingin nya at nakita ang dalawang taong papalapit samen .

" hi blue hi win " nkangiting bati ng babae na kinangiti ko may something .

" hi Collen hi Ryan bro " bati ko sa dalawa at yumakap sakanila at sinimplehan ng tingin si winter at nag mounth sa kanya ng " don't masasaktan ka lang " at humarap ulet sa dalawa nakita ko ang pagbago ng itsura nya .na kina iling ko lang

" so San kau pupunta mat ASAWA  ?" Diniin ko tlga ang salitang asawa baka sakaling matauhan ang magaling Kong pinsan .

" breakfast with my lovely wife " ngiting sabi ni Ryan pero Kay winter sya nakatingin kita ko ang pang iinis ni Ryan at kita ko ang pag kaasar ni winter .

" ah OK good yan una. Na kame enjoy " ngiting sabi ko at inakbayan si winter at lagpasan sila .

" stop that winter tadashi I don't tolerate that action again " seryosong sabi ko pag pasok namen ng elevator .

" wala Kong ginagawa " walang ganang sabi nya .kaya tinignan ko sya at kita ko ang halo halong emosyon sa mata nya .

" not again win masasaktan kalang just focus to Cassy " malumanay na sabi ko

" she's my best friend blue iknow my limit" pag sabi nya nun ay sakang labas nya sa elevator .

Nakatanaw ako sakanya habang untiunti sumasara ang Elevator .
Iknow her pain I know her sacrifice ngaun ko lang ulet nakita ang totoong ngiti nya pero ayuko nmn na masaktan sya at makasakit sya ..

" tito pogi so deep huh " napalingon nmn ako sa nag salita at isang bibong ryanne ang nakita ko syempre kasama ang anak ko kaya napangiti ako

" ano ginagawa nyo dlawa dito "  takang tanong ko at agad niyakap sila .

" photoshoot " maikling sagot ng isang dalaga sa harap ng bukas na elevator .ung totoo ndi ko namamalayan ang bawat ng yayari .

" Saan ang venue ? " tanong ko at Sabay sabay kame nag lakad .

" sa rooftop daw po dad " ngiting sabi ng anak ko kita ko ang gulat sa mga mukha ng kasama nila

" dad? So it mean ikakasal na si tito pogi at tita Bree?  But why ?! " oa na pahayag ni desu na kinatawa ko

" shut up des ndi pa kilala ni tito pogi si tita ganda eh dad na tawag ni ce kay tito pogi right bespren ? "  Sabay akbay ni ry sa anak ko nakita ko nmn ang pag tango ng mga eto .

" oh anajan na pala ang isa pang dyosa . " nakangiting sabi ni sophia kaya napalingon kame at ganun na lang ang ngiti ko ng makita ko kung gano nag spark ang mata ng anak ko .

" hi guys hi tita pogi " bati ng mgandang dalaga sa harap namen

" hi little den " bati ko Kay clar

" where's your mom ? " tanong ko pa

" asa  conference room na po " at ganun na lng ngiti ko ng makita ko na nasa ank ko ang atensyon nya oh diba may sariling mundo sila .

" ah OK so kids I have to to goodluck sa shoot huh "

At umalis na .





" wow congrats " tuwangtuwang niyakap ako ni aly ng maikwento ko kung pano kame nag kaayus ng anak ko

" so ano next move mo ? " tanong nmn sakin ng asawa nya ..


" ndi ko pa alam eh .. siguro kailangan pa namen pag usapan ni sky ang gagawin " ngiting sabi ko at umupo sa tabi ni winter 


napalingon nmn ako kay winter ng marinig ko sya huminga ng malalim 


" lalim nun ah " rinig kong sabi ni aly 

" ano problema ? " malungkot na tanong ko  alam ko nmn ang dahilan nya pero gusto ko parin magaling sakanya gusto ko makasigurado ..


" nothing im just tired ." mahinang sabi nya at pumikit 


" tired of waiting ? " napalingon ako kay den sa tanong nya . may alam ba sya ? 


" almost " bulong ni winter at natahimik kame ..


alam ko nmn ang pinupunto nya . pero ayuko nmn itolerate yung sitwasyon dahil alam ko may masasktan . ang sama kasi may bata ng involve ..


tinapik ko na lang ang balikat nya at naramdaman ko ang pag galaw ng balikat nya .


" i--i dont know what to do or what the right things to do .. "  impit ang luhang sabi nya 

" pinigil ko nmn eh  ilan taon na ba ? 5yrs  10 yrs ? 17 yrs ? 20 yrs ? hahaha shit lang diba " at dun bumuhos ang luha nya .


akala ko ako lang ang nag susufer ng sobrang sakit . sa sobrang fucos ko sa sarili ko nakalimutan ko na sya palayung mas malala ang pinag dadaanan samen dalawa ...


" now tell me blue ano gagawin ko ? how can i move on ? how can i forget ? how ? "  bulong nya pa niyakap ko sya at humalik sa noo nya 


" im sorry winter " yun lang ang nasabi ko ...





hay may mga bagay tlga tau ndi natin makukuha bastabasta kahit pa gustuhin natin . lalo na kung ndi natin pag mamayari ... 

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon