chapter16

16 1 1
                                    

Blue pov.

" welcome back blu ! " sigaw ng mga kaibigan ko .

Lumapit nmn sila sakin at nag si yakap sakin .

Naisipan ko.na kasi umuwi ng pinas ang tagal ko din pinag isipan to pero tama yung babae na nag alaga sakin nung nalasing ako .

Kailangan ko ayusin ang sarili mo bago ko hanapin ulet ang pamilya ko .

Andito ko kila aly dito kasi nila gaganapin ang pawelcome party sakin .

Pag dating namen sa garden ay napansin ko agad ang mga teenager na nag kukulita  habang nag lalaro sa damuhan .

" kids ! " tawag nmn ni den sa pansin ng mga bata at parang nakakita sila ng candy na gustong gusto nila

At nag takbuhan palapit samen napangiti nmn ako dahil nung umalis ako dito ay maliliit pa sila ngaun mga dalaga na at may binata pa .

Unang lumapit sakin ang dalagang naka dress na color green maputi sya chinita at tingin ko mga nasa 5'5 ang taas

" hi tita pogi remember me ? Uung pinaka maganda sakanila " bibong sabi nya dahilan para mapairal ang mga kaibigan nya
" yeah taji ryt ? " ngiting sabi ko

" tita im big girl na kaya teen na kaya ko kaya dont call me by that name just desu " maarteng sabi nya

Hinawi nmn sya ng isang matangkad na dala maganda din sya may pag ka.morena ang lakas ng dugo ni tejada .

" marga your so tall " ngiti ko at kiniss sya sa cheek namula nmn ang mukha nya at biglang humarang ang isa pang matangkad na dalaga

Maputi sya color brown ang mga mata nakuha nya din ang ngiti ng isang ahomiro .

" yiel your so pretty like your mom " at kniss ko din sya sa cheek .

" hi tito pogi i told when im grow up i will be more handsome " proud na sabi ng isa pang dala... imean binata hagang tenga ko lang sya gwapo to nakuha nya ang kgwapuhan ng tatay nya at ang confident ng nanay nya .

" ry come here " twag ko sakanya at niyakap sya .

" ano tito mas gwapo na ko sau " pag yayabang nya ng kumalas sya sa pag kakayakap ko

" kunti pa " pang aasar ko sakanya

At napadako ang tingin ko sa dalagang naka bluee na dress above tha knee kasing tangkaran nya lang si taji big blue eyes pointed nose redlips wow para syang si denden back in college ang ganda nya .

Lumapit ako sakanya at inayus ang nalaglag nyang buhok sa kanyang mukha .

" rain your so beautiful like your mom wow you look like her literaly wow young version of dennisse lazaro wow " nakita ko nmn na namula sya .

" pati sa pag blublush pareho kau " ngiti ko pa .

" sabi ko sau babe eh may pag nanasa sakin yan si blue dati eh " rinig kong sabi ni den

" tlga lang huh edi sau na sya may pag nanasa ako nmn ang inaya nya mag pakasal at take note she kiss me not once but many times at torrid pa " pang aasar nmn ni ly sakanya dahilan para hampasin sya ng asawa at nag tawanan ang mga kasma namen .

Puro kwentuhan ang ngyari tawanan kulitan at asaran nandun din ang iba pa nameng kaibigan like john and noel pati ang mga anak nila at nakilala ko din ang boyfriend ni rain .

" alam mo tita pogi may kmukha ka as in kmukha " sabi ni syd .

" oo nga po siguro nung kabataan nyo ganun kau kagwapo " si seed na parang nag dadaydream .

Napansin ko nmn ang pag simangot ni rain kaya na pangiti ako .

" ay oo tita pogi tas sweet din sya mabait masipag at malaking bunos yung kagwapuhan " si marga nmn na kinikilig pa .

" opo nga diba ry kmukha ni tita pogi yung bestfriend mo " si yiel nmn at kinalabit pa tlga si ry na busy sa pag ttxt .

" ay oo tito pag nakita mo yun mag kakasundo kau kaso ndi sya sumama eh malakas kasi alergy nun sa paminta " sabi ni ry sabay tingin sa boyfriend ni rain na ikinatawa ng mga kaibigan nya .

Binato nmn sya ni rain ng chips so ayaw pala nila sa boyfriend ni rain .

" maka pag salita kala mo kong sinong perfect sabagay perfect ka kaya nga pati cr ndi mo pinatawad ." Singit nmn ni syd ok may something sakanila .

" ay tlga ba ? Sige sa susunod sa office nmn ng sc at dun mismo sa table mo " balik nmn ni ry sakanya .

" ok kids tigil nyo na yan at ry lets talk later " seryosong sabi ni colleen yari .

Ff

Nag mamadali ako ayusin ang gamit ko dahil tumawag si aly sakin at may meeting pala kame palabas na ko ng pinto at naramdaman ko may bumungo sakin

" aaaaaaaaw " napatingin nmn ako sakanya nakayuko saya

Tinanong ko kung ok lang sya pero nagulat ako ng mag angat sya ng tingin

Para ko nanalamin ganun na lang ang gulat ko pero ndi ko pinahalata nakatulala lang sya sakin

Kasing tangkad nya si ry at gwapong bata to nakikita ko ang sarili ko sakanya nung bata pa ko .

At yung nunal nya ang nakuha tlga ng atensyon ko parehas sila ng nunal ni kim san colarbone .

Pero dahil nag mamadali ako ay nag paalam na ko sakanya .

Pag dating ko ng meeting ay umupo agad ako pero wala ang atemsyon ko sa nag sasalita .

Naiwan yung isip ko dun sa batang nabungo ko kanina

Sino kaya ang batang yun imposible kayang may kamukha ko ? Nawawalang kapatid ko ba yun ? Pero malabo eh isang anak lang ako at  masyado malayo ang edad nya sakin para maging kapatid ko . Sky ?? Pwede ka yang ....... kailangan ko alamin .

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon