Ocean pov
Ng matapos ang nakakapagod na pag sayaw ay balik nnmn kame sa trabaho ni ry .
Akala ko masisira na ang gabing eto pero ng maalala ang masyang pag sasayaw namen ni rain naging buo ang gabi ko
Ayuko man matapos yun pero kailangan .
" ok lets start the open mic session " panimula ni ry .
This time puro acoustic kame at kame dalawa ni ry ang tutugtug .
At may umakyat na isang cute na girl i mean maganda sya morena type sya kasing tangkad nya si rain at yung mata nya cute lalo na yung lips nya the way na nag sasalita or nag smile sya .
" mata mo matutunaw " bahagyang siko sakin ni ry mag sasalita pa sana ko pero nilayasan na ko ni ry
" so ms.pretty what's your name ? " pa cute na sabi ni ry ayun ayaw magawan .
" ahmm im marisse " nahihiyang sabi nya na kinangiti ko ang cute nya tlga
" so hi marisse im ryanne and this is my bro ocean " ngumiti lang ako at ganun din sya .
Nag simula na ko tumipa saking gitara ng savihin nya ang kakantahin nya mukhang galing sa pagiging broken eh move on na sya .
" the song is tuloy parin ako wow nice song mari mukhang move on na ah " biro ko pa na kinatawa ng mga tao
Pumuwesto na si ry sa beatbox at nag simula na din .
Sa wari koy lumipas nang kadiliman ng araw .
Dahan dahan pang gumigising at ngaun pabawi na .
Muntik nang nasanay ako saking pag iisa gaya ng iwanan ang bakas ng kahapon ko .
At sa unang bitaw nya ay halos mapanganga ako ang ganda ng boses nya .wow
Nag katinginan kame ni ry at binigyan nya ko ng malupet na ngiti .
Tuloy parin ang ng buhay ko nag bago man ang hugis ng puso mo handa na kong hamunin ang ating mundo pag kat tuloy parin .
Nagulat ako ng tumayo si ry at kinuha ang isang mic at sya nmn ang kumanta ng second vers.
Kung minsan ay hinahanap pang alalay at ang yung halik
Inaamin ko na kay tagal pa bago malilimutan eto oh.
Kaihirap ng maulet muli ang naiwan nating pag ibig
Tangap na at natututu pang tangapin ang katotohanan eto
At humarap pa tlga si ry kay marisse na kinahiyaw ng mga tao .
Tuloy parin ang awit ng buhay ko nag bago man ang hugis ng puso mo
Handa na kong hamunin ang aking mundo pagkat tuloy parin .
sabay nilang kanta at nag palakpakan ang mga tao .
Nakita ko pang nag wink si ry kay marisse at ndi maiwaasan mamula ni marisse .
" guys bagay kau diba guys ?? " sigaw ko pa na lalong kinamula ni marisse .
" really ? So mss.pretty pano yan bagay daw tau " ngiting sabi pa ni ry
" so may magagalit ba ? " tanong ulet ni ry .
Napansin ko nmn na parang ndi alam ni mari ang isasagot nya kaya ndi ko napigilan ang tawa ko .
" stop it bro namumula na si mari oh mari dont mind her she kind of bullshit sometimes " at nag tawanan ang mga tao .
" seriously bro ? Thankyou for that " sarcastic na sabi ni ry .
" thanks mari sa uuliten " sabi ni ry at inalalayan bumaba si marisse .
Ng makabalik si ry sa tabi ko ay agad nya ko siniko natawa nmn ako .
" ok lets back to our work " biro ko at may umakyat na bouncer at may inabot na papel
" and this sabi dito sa papel hi ocean your so gwapo i have a crush on you malayo pa ang pinangalingan ko maka duet ka lang pls pwede ba ? Ps.im not your stlker but i know you better " basa ni ry sa nakasulat sa papel at nag tawanan ang.mga tao .
" wow bro iba ka tlga hahaha " biro pa ni ry sakin
Wierd sino kaya to mejo natakot ako sa sulat na yun peri syempre trabaho lang
" ok mss......." ndi natuloy ang sasabihin ko ng may umakyat sa stage at naka ballcap sya
" sofie and my song is .... " at tinangal nya ang suot nya at ng mailugay ang buhok ay
Nanlaki ang.mata ko at nginitian nya ko .
" fuckyou sofie is that you ? Im sorry for my words guys " sabi ni ry nakinatawa ng lahat .
" so kakanta ba tau o mag mumurahan tau dito ? " natatawang sabi nya .
" ok lets do this my secret admirer " biro ko din sakanya .
At ngaun kumpleto ang banda dahil last set na nmen .
When you hold me in the street and you kiss me on the dance floor .
I wish that i could be like why cant we be like that coz im yours
Panimula nya at ayun nag hiyawan ang mga tao bukod kasi sa mganda sya eh napakaganda din ng boses nya .
At ako eto ngiting ngiti sakanya .
At ng ako na ang kumanta nag tilian na ang mga girls .
At nag sabay kame sa churos na mag kaharap kame na tila sinasabi nmen eto para sa isat isa .
Hangang matapos ang kanta nmen ay ndi parin matigil ang hiyawan .
" guys galing nila nu sila tlga ang bagay ryt ? " hiyaw ni ry .
At niyakap ako ni sofie at kniss sa side ng lips ko
At ayun parang nanunuod ng movie ang mga tao na kinikilig pa at sumisigaw na bagay nga kame .
" so you have thing for me huh ? " ngiting bulong ko
" tingin mo ? " biro nya din .
Pag lingon ko sa table nila rain wala na sila dun .
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanficSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...