chapter47

26 1 0
                                    


3rd pov .

Habang kumakain ang mag kakaibigan ay napag usapan nila ang lagay ni blue .

" guys tingin nyo ok lang si pogi ? Kasi mula kagabi pag uwi ndi na sya lumabas ng kwarto nya " sabi ni ella habang kumakain .

" matalino at madiskarte si blue kilala nyo yun " si marge

" oo nga baka nga ngaun gumagwa na ng plano yun o kaya nag iisip mabuti " si mae at umakbay kay ella .

" eh yung mag asawa kaya bakit ndi pa bumababa ? " tanong ulet ni ella

" baka nag hohoneymoon pa baka gusto sundan si clar hahaha " birong sabi ni marge

Nakatikim nmn sya ng batok kay coleen at amy .

" ikaw puro ka kalokohan " sawata sakanya ng dalawa .

" oh ayan na pala yung bagong kasal eh " biro pa ni marge .

Akmang babatukan sya ulet ng kaibigan ng mapahinto eto .

" oh anong kaguluhan yn at coleen nyare sau ? " tanong ni den at umupo sa tabi ni ella.

" oo nga ... teka parang kilala ko yung amoy na yun ah " gulat na sabi ni aly at napatingin kay coleen .

" so ndi ako namamaligno na amoy mo din ? " tanong ni coleen

Natahimik ang pag kakaibigan at inamoy ang paligid ng ...

" oh my polo sport cold blast !!! " sabay sabay nilang sigaw .at nag katinginan sila .

Ng biglang marinig nila ang yapak pababa ng hagdan kaya napatingin silang lahat dun .

At nanlaki ang mata nila ng makita ang taong pababa ng hagdan .at halos tumulo ang laway nila.

" goodmorning girls " bati ng taong galing sa taas .

" oh nyare sainyo ?? " takang tanong pa nito .

" blue !!!!!! " sabay sabay na sigaw ng mag kakaibigan .

Napatakip nmn ng tenga si blue sa sigaw ng mga kaibigan .

" ang sakit sa tenga nu ba problema nyo ? "

" ang gwapo mo i mean sobra ang gwapo mo " wala sa sariling sabi ni den .

" teka wait polosport ba yang gamit mo ? " tanong ni aly at inamoy pa si blue .

" hahahaha nakikiliti ako aly ano ba oo bakit ? "

" mae mag hiwalay na tau naiinlove na ulet ako kay blue " sabi ni ella

" sige hon basta sakin si blue " sagot nmn ni mae .

" heh ! Manahimik kaung dalawa ryan handa mo na devorce paper natin at tatanan ko na si blue " si coleen dahilan para ikasimangot ni ryan .

" so ganun limot na ko dahil lang nag balik na si blue ? " at nag tawanan ang mag kakaibigan .

" welcome back baby !! " sigaw ng mga girls at yumakap kay blue .

" oh tama na baka magusot damit ko at mawala na amoy ko " biro ni blue .

" teka san nga ba punta mo ? " tanong ni den .

" may date ka ? Move on na ? " si marge na bakatikim ng malulupet na batok sa mga kaibigan

" hahahaha pinag sasabi nyo may meeting tau diba ngaun kay mrs.revilla "  sagot ni blue

Nanlaki nmn ang mata ng mag kakaibigan at parang mga tangang nag kagulo .

" ay shot oo nga pala " si aly at patakbong umakyat sa taas .

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon