Clar pov
Bakit kaya nitong mga nakaraang araw eh laging busy sila mom at inay namimiss ko na sila halos ndi ko na sila naabutan sa bahay .
Sino kaya kausap nya nung nakaraan bakit biglang umiyak si inay hay may problema kaya pamilya ko ?
" nakakalunod " natigil nmn ang pag iisip ko ng may nag salita sa tabi ko .
Takang tumingin lang ako sakanya .
" pag ndi mo na kaya andito lang ako sasagipin kita sa pag kalunod mo " at on cue eto nmn po ang lintek na puso ko .
Bwesrt nmn kasi eh kunting linya pa lang nya oa na sa pag tibok ang puso ko bakit kay rendel ndi ko maramdaman to hayst .
Nagulat nmn ako ng bigla nya hipan ang mukha ko . ang init ng hininga nya at ang bango nito
.baka dito ko malunod ano ba yan kainis ka cean bakit ka ba ganyan .
" tigilan mo nga ko ce ang aga aga oh " pag tataray ko para maitago ang pag init ng pisnge ko .
Mas lumapit nmn sya sakin at inakbayan nya ko at eto para kong tuod na nanigas walangya nmn kasi yung kuryente .
" lets have lunch sa bahay ko ipag luluto kita " bulong nya sakin
Teka niyayaya nya ba ko ng isang lunch date ? Oh my !!!!!!
Assumera girl db pwedeng lahat kau kasma wag ganun napag hahalataan
Bwesret ka rin eh nu hilig mo kumuntra kainis ka
Ndi ako kontra minumulat lang kita sa kahibangan mo
" ang cute mo " napatigil tuloy ako sa pakikipag talo sa sarili ko ng mag salita sya ulet .
" ang cute mo pag inaaway mo sarili mo " sabi pa nya at pinisil ang pisnge ko
" una na ko may tawag na ko ni ms.andy eh " sabi pa nya sabay halik sa noo ko at eto nnmn po yung zoo sa loob ng katawan ko kainis .
Sinundan ko lang sya ng tingin andito kame ngaun sa audi dahil may practice kame para sa film naginagawa nmen .
Natuwa kasi yung mga stockholder ng school na to at dumating nga daw ang major stock holder ng school na to at gusto makita ang pinag mamalaki ng school na mga talent .
At dahil busy sya at ndi makapunta dito kaya nag shoot na lang ng film imblis na stage play . Diba ganun ka busy yung taong yun .
Na binansagan na orion unriviel hmmmmmmm .
.....................
" cut ! Cut ! " sigaw ni ms.andy halata sa mukha nya ang paf kainis .
" ano ba ryanne !! At sydnie !! Kau ang main character dito ! Bakit ganyan kau be pro plss " inis na sabi ni ms.andy pano nmn kasi kanina pa sila nag tatalo .
" but ms.andy its not my fault eto kasing lesbi na to ang ayae umayus " reklamo ni syd .
" ako ?! Ako nnmn ? Hoy mis homophobic ikaw tong arte ng arte dito eh " inis na sabi nnn ni ry
Napa facepalm na lang si ms.andy sakanila .
" ayusin nyo sarili nyo last na to oh ngaun pa kau nag kaganyan ?! Nung mga nakaraan araw nmn ndi kau ganyan ano bang problema nyo last na to oh " sigaw pa ni ms.andy
Nakita ko nmn na pailing lang si cean at napapangiti kaya suniko ko sya mahina lang nmn
" what ? " natatawang sabi nya
" bakit mukhang masya ka pa ata sa pag tatalo nung dalawa ? " takang tanong ko .
" pano kasi tignan mo silang dalawa parehas nila gusto yung ginagawa nila pero parehas din sila nag bibigay ng bagay na kakainisan nila sa isat isa ." Napataas nmn ang kilay ko ndi ko gets .
" ok ganto na para silang kanta ni avril na complecated hahaha " lalo yatang ndi ko nagets
" ewan ko sau " at tumingin ulet sa stage .
At nag simula na ulet ang shoot
Napaisip nmn ako sa sinabi ni cean anong meron sa dalawang to .nasa malalim akong pag iisip ng marinig ko ang malakas na tunog ng pag hampas .
Kaya napatingin ako sa harap at nakita ko si ry na nakayuko lang at tiim bagang .
Nyare ?
BINABASA MO ANG
When Rain Drop From The Sky
FanfictionSa dami dami ng tao sa mundo minsan ndi mo aakalain na makakakilala ka ng taong kukumpleto kung anong kulang sa buhay mo. Minsan sakakahanap mo sa mga bagy na wala sa buhay mo . Ndi mo napapansin na yung hinahanap mo eh anjan lang pala malapit s...