chapter60

16 1 1
                                    

blue pov



nagulat ako sa bilang pag bukas ng ilaw at ganun na lang ang pag buhos ng emosyon ko 

ng makita ko sila ry at ocean na nasa gilid ng stage may hawak na instrumento ..

ang mga kaibigan ko na iba na ang bihis wala na din ang ibang tao ..


napalibot pa ang tingin ko at mas naiyak ako ng makita ko ang mga larawan na 

nakadikit sa palibot ng lugar ..


" shit bahay ko ba to .. " bulong ko dahil ngaun ko lang napansin na garden to ng bahay namen ni kim .. matagl ko ng ndi inuuwian to since ng mwala si kim 

agad nmn ako napatingin kay bree sout ang maganda nyang ngiti sabay ng pag kanta ng anak ko at ry ... 


" a-anong pano ? " takang tanong ko ..


" naalala mo pa ba nung una tau nag kakilala ? " tanong nya sakin 

" oo kaksabi mo lang kanina " takang tanong ko 


" parang ganun pero ndi .. " nag taka nmn ako sa sagot nya pero niyakap nya lang ako 

" maybe this time ? " kinilabutan ako sa bulong nya ...


ayun yung kinanta ko sakanya noon ...


" nung unang beses na nakilala kita ikaw yung tao na kinaiinisan ko kasi muntik mo na ko mapatay dahil sa sobrang kaskasero mo " biglang lakas ng tibok ng puso ko pero niyakap nya lang ako ng mahigpit ...


"  asar na asar ako sau nun at nung una akala ko lalaki ka gwapo ka kaso antipatiko ang dating mo ..pero nag bago yung tingin ko sau nun ng malaman ko na kaya ka pala nag mamadali ay dahil sinugod mo sa ospital yung anak ng care taker namen .. pero mayabng ka parin sa paningin ko . at nalaman ko na bestfriend ka ng pinsan ko na si alex " napalayo ako sakanya at napatitig sa mga mata nya pero pinigilan nya ko mag salita at sinabing makinig muna ..kaya nannahimik ako ..


" at sa bakasyon mo na yun ako ang naging tourguide nyo at may secret ako sau na sasabihin nung paalis na kau para bumalik ng japan dun ko na realize na im fallen for you .ang tgal ko inantay na bumalik ka every summer break kahit anong break and dumating ka nga but may heart is break too kasi pag balik mo you and alex is inrelationship ..kaya tinago ko na lang ang feelings ko naging masaya ko para sainyo .. then many years past na nakuntento ko namaging bestfriend mo minahal kita ng ndi mo alam may time na binubuyo mo ko sa iba kaya naiinis ako at papatulan ko sila pero at the end iiwan ko sila kasi ndi ko sila mahal o kayang mahalin " nakita ko ang lungkot sa mukha nya kaya mas niyakap ko sya ..


" then bumalik ako ng pinas and thae accedent happen .. sobra kang nasaktan at never ako umalis sa tabi mo nawala yung blue na kilala ko naging babaero ka siraulo at kung ano ano pa but i never leave you kasi nga mahal kita and ng makagraduate tau ng college bumalik ka dito at nakilala mo sila alyssa at ang dami ng yari sumunod ako dito dahil sa volleyball dahil kay couch tai .. and dun nasubukan lahat at ng bumalik tau sa japan nag bago lahat kasi bumalik yung blue na kilala ko pala ngiti masayahin " at pumatak ang luha nya ..

" at you confess na you love me not as a friend mahal mo ko at nag simula ka manligaw sakin alam mo ba yun ang pinaka masayang ng yari sa buhay ko ng malaman ko mahal din ako ng mahal ko .. at marami pang ng yari .." 

When Rain Drop From The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon