Chapter 11

16.5K 364 8
                                    

Gabi na, hindi parin ako maka tulog. Paano ay hindi mawala sa isip ko yung kiss. Alam mo ba yung feeling na unang halik niya palang parang lumilipad kana, sayang hindi ko na savour yung moment.

"Please  patulugin mo na ako"

mamomroblema ata ako nito bukas dahil sa eyebags.

wala akong magawa kaya nagpasya nalang akong lumabas muna para maka langhap ng sariwang hangin kaya nandito ako sa terrace para ilabas ang mga nasa isip ko.

Sumandal ako sa pinto ng balkonahe at nag cross arms. Nararamdaman ko na ang hangin sa mga balat ko. Ipinikit ko ang mga mata ko para namnamin ang hangin na pumapasok sa pharynx ko, kung mali ako sa tawag ng pinapasokan ng ilong, sorry maganda lang pero hindi perfect.

"Its cold"

Nagulat ako dahil may kung anong mainit na bagay ang dumapo saaking mga balikat. Minulat ko ang mga mata ko para makita kung ano iyon pero laking gulat ko na jacket iyon ng isang lalaki na naka tayo sa gilid ko.

"Kanina ka pa diyan?" tanong ko.

"Yeah, almost 30 minutes."

Na aliw ata ako sa pag-iisp ng kung ano ano at hindi ko na namalayan na isang oras na ako ditong nakaupo sa isang upuan. Napakaganda ng simoy ng hangin.

"I can't sleep because of you"

Hindi ko nilakasan yan, I don't have the guts.

Napagpasyahan kong mag paalam na matulog na para iwasan ang tensyon.

"Im going to sleep first,Goodnight"

"Sleep beside me."

Bigla kobg inangat ang ulo ko at nagtama ang mga mata namin. Those matataas na eyelashes, matangos na nose, and perfect browny eyes.

I am lost for a words.

"Were already married, there's nothing wrong with it, I can't sleep too"

Tumango ako at sumunod sa kaniya, wala namang masama diba? Asawa na ako.

Haliparot kalang talaga kaya gusto mo tumabi.

Nauna siyang naglakad at pinagbuksan niya ako ng pinto, binuksan niya ang ilaw at doon ko lang nakita ang napakalinis, napaka bango, at hindi masakit sa mata na kulay.

Malaki yung tinulugan ko kagabi ngunit doble ata ito. Nasa gitna ang kama na mayroong white sheet at grey na makapal na kumot.

Umupo ako sa kama at siya din.

"Hindi ka din ba makatulog?"

Tanong ko sa kaniya.

Umiling siya. At sa puntong ito ulit ay mamangha kayo saakin.

Inilahad ko ang kamay ko, makikipag shake hands lang po sana.

"Masyadong mabilis ang mga pangyayari at hindi tayo nakapag pakilala ng pormal sa isat-isa, bastos naman ako pag hindi pa ako na initiate."

Tinanggap niya ito at tumingin sa akin.

"I am Alex Sabrina Montecort, 24, single, August 20 ang birthday, Leo ang zodiac sign. Nagtapos ng kursong Business Administration. Nagsikap at tumayo sa sariling mga paa sa edad na dese-nuebe."

"Where is your parents?"

Ngumiti ako ng konti at sinagot ang kaniyang tanong.

"Wala na, the two of them died because of car accident. Nandoon din ako, pero silang dalawa ang nawala dahil silang dalawa ang nasa harap. Na hospital lang ako noon, paggising ko nabalitaan ko nang parehas na silang nasa kabilang buhay."

"Im sorry"

Tanging nasabi niya lang. Hindi ako umiyak. Bagkus pinakita ko sa kaniya na okay na ako, at kaya ko na ang sarili ko. Baka kasi mag alala sina mama sa langit at bumaba pa dito.

"Ayos lang yun, hindi mo naman kasalanan na nasiraan ng preno yung sasakyan"

"Even"

"Ikaw anong kwento mo sa buhay?"

Iniba ko ang tanong, I might cry if ipagpapatuloy ko pa.

"28, Scorpio, Boss of the boss"

"E yung pangalan mo?"

"You already knew it"

Huminga siya ng malalim.

" Bakit nagpakilala ka ba saakin?"

"Hindi"

Tinikom ko na ang mabaho kong ba-ba matapos niya akong sagutin, magkaiba kami ng paniniwala sa buhay. Kung ako open book baka siya close kaya ganon, wag na nating pilitin ang ayaw, baka pumayag.

Sa puntong iyong ay humikab na ako at napansin niya atang inantok na ako sa konting kwentuhan namin.

Dalawa lang ang unan, at dahil virgin ako at naiilang pa, nilagay ko sa gitna namin ang unan ko.

Tumalikod ako sa kaniya.

"E unan mo na yan, hindi kita gagalawin, para kang bata"

Minulat ko ang mata ko at humarap sa kaniya.

"Promise?"

Pagtutukso ko. Itinaas lang niya ang kaniyang kilay. Hindi rin naman ako komportable sa walang unan. At ngayon palang ako magbibigay ng trus to someone.

"Goodnight"

Pagpapaalam ko.

"Oh"

Pinikit ko na ang aking mata sign na yun na pati kayong nagbabasa ay matulog na.

HAPPY READING!

END OF CHAPTER

MR. CEO [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon