43

2.6K 102 4
                                    

Genric pov;

"Mukhang nagising ata kita."nagmulat ako ng mata at nakita ko jarred na banayad na sinusuklay ng kamay nito ang aking buhok habang nakahiga ako sa kama.tumingin ako sa kaliwang bahagi ng kama at naroon din si gin na tulog na tulog.nakabihis na rin pala ako ng pambahay.

"What happen?"tanong ko rito.

"You pass out while we were at the reception...dont you remember?"balik tanong sa akin ni jarred,naalala ko na...about that gift.

"Kumusta si shai?"nag aalalang tanong ko.

"No worries,she's okay.sabi ng doktor magpahinga ka na muna.napagod daw ang isip at katawan mo kaya ka nawalan ng malay kanina."sagot ni jarred.

"Babe,mahiga ka dito sa tabi ko."turan ko rito na ikinangiti niya.

"Are you still bothered by that man?"tanong niya habang nakayakap sa akin.mas lalo kong isiniksik ang ulo ko sa may bandang leeg niya.

"Yes,I dont know kung anu ang kailangan niya sa atin.bakit niya ito ginagawa?."sagot at tanong ko sa kanya.

"Wag na nating isipin yun.besides wala naman siyang magagawa dahil lagi kitang babantayan."

"Paanu kung."

"Shhhhh...I'll never leave you alone.lalo't di natin kilala ang taong yun.pero sinusuguro kung nagkamali siya ng tinatakot oras na malaman ko kung sino siya."turan niya."for now,matulog na muna tayo.nangawit din ako kakabantay sa inyong dalawA."pagbibiro niya.

"Dapat kanina ka pa nahiga."pabebeng turan ko.

--------------------

"Anak nabalitaan ko ang nangyari sa kasal ng kaibigan niyo....kumusta ka?"tanong sa akin ni papa.

were here at the sala while I am playing the piano and them as my audience.hininto ko ang pagtipa sa key ng piano at tumingin sa kanila.ate is also in a look na parang nag aalala.

"Papa,ate,babe...I think I should leave."sagot ko.

"Leave?what do you mean?"bigla ay tanong ni jarred.

"Look,I love you all...at sa tingin ko ay di titigil sa pananakot ang sinumang taong yun,ayokong umabot sa yugtong totohanin niya ang sinabi niya at idamay kayo.mababaliw ako."frustrated kong turan.

"And do you think na titigil siya pag lumayo ka sa amin?e di mas lalo mo siyang binigyan ng pagkakataon na gawin ang nais sayo."galit na turan ni jarred.

"But babe"reklamo ko pa.

"No buts anak,tama si jarred.for now wag ka na munang pumasok sa opisina,ako na muna ang bahala roon.and jarred bantayan mo lagi ang anak ko ganun din ang anak mo dahil ayon sa kwento mo ay lagi siyang nilalapitan ng sino man iyon.ay ikaw yam,I hope na sabihan mo yang kasintahan mo na alagaan ka.wag ng gagala sa gabi."what si ate may jowa na?dahil doon ay napatingin ako kay ate na ikinangiti nito.

"Is that true ate?"masayang tanong ko rito.

"Yes gen,one of this days ay makikilala mo rin siya."sagot ni ate sa akin.

Matapos makapag usap ay pumasok na si ate at papa,kaming tatlo ulit ni jarred at ng bata ang naiwan.

"why dont we go to the mall.nabobored na ako."pag aya ko kay jarred.

"okay,magbihis ka na at bibihisan ko lang si gin."utos niya sa akin.

At the mall

Masaya kaming naglilibot dito sa mall ng mamataan ko si almerna.nakita niya rin kami kaya lumapit ito sa amin.

BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon