Chapter 2 : Ive got a friends

241 11 3
                                    

Colline's POV

Eto parin ako gulat na gulat sa nangyari kanina at pinsan pala ni Bianca si Amber ."Colline are you ok " ang sabi niya na alalang alala , magsasalita na sana ako kaso dumating si Kylla at si Athena eh "oh girls andyan lang pala kayo kanina pa namin kayo hinahanap tara punta na tayo sa bahay ni Colline"

"Girls kunin muna natin yung number ni Colline in case she's in trouble"ang sabi ni Amber

"Why, wait I know that expression what happened?ang sabi ni Kylla

"Binubully nila si Colline "ang sabi ni Amber na parang nasa totoong pahamak ako

"Kinuha ni Kylla yung phone ko sa bag tapos inenter niya yung number niya ganon din sila Amber .

"Oh ayan ah kapag inaaway ka ng mga yun sabihin mo saamin"
ang sabi ni Athena .

"Hindi niyo naman kailangan na gawin to eh"ang sabi ko

"Were friends right what are friends for " ang sabi nilang lahat ng sabay sabay .

#:) -my face

"Ok tara na "ang sabi ni Kylla

"Yeah which car will we use ?"ang sabi ni Amber , yung ginamit na lang namin eh yung kotse ni Amber papunta sa bahay ko , haban papunta kami sa bahay ko tahimik lang kaming lahat, buti nalang mabilis magdrive si Amber kaya nakapunta agad kami sa bahay ko, Ng nandoon na kami bumaba agad ako sa kotse ni Amber .

Pagpasok namin sa loob pinaupo ko muna sila sa sala tapos pumunta ako sa kusina , nakita ko si yaya at si mama "mama may bisita po ako pwedeng pahanda naman ng meryenda , magbibihis lang ako " "Sige"sabi nilang parehas ng sabay .dumaan muna ako sa sala bago ako umakyat sa kwarto ko "Uhm magbibihis muna ako ah tapos dun nalang tayo sa kwarto ko gagawa tungkol dun sa project ok " ang sabi ko "ok ang sabi ni Amber. Umakyat na ako sa kwarto ko tapos binilisan ko na magbihis nakakahiya kaya eh first time ko kaya magkabisita .

Pagkatapos ko magbihis bumaba ako tapos pinaakyat ko sila ng nasa taas na kami nagtaka sila bakit lima yung kwarto."Ah bakit lima yung kwarto" "ah yung sa dulo kay yaya, yung susunod kay yaya yun yung kay mama tapos kay ate tapos eto yung akin tapos eto naman dito kay Ashley bunso kung kapatid " " ah ok " ang sabi nila ng sabay sabay , tapos pumasok na kami sa kwarto ko umupo sila doon sa kama ko .

"Ok girls any ideas " ang sabi Athena nagtaas ako ng kamay ko tsaka ako dun nagsalita .

"Uhm paano kaya kung yung song is about friends tapos ang scene eh yung masaya tayo yung parang bonding natin yung gawin " ang sabi ko pero parang sa mukha nila ayaw nila yung idea ko, omg lupa , langit , hangin, ulan kunin niyo na ako nakakahiya :( ~my face .

"GREAT IDEA" ang sabi nila ng sabay sabay .

"Ok ang setting nalang natin sa bahay ni Amber , tapos ang song [Sad Song By We the kings] ang sabi ni Kylla
nag ok sign silang lahat except saakin , kaya napatingin silang lahat saakin.

"Colline hindi ba ok yung idea ni Kylla , at bakit ka umiiyak " ang sabi ni Amber

"Ok naman saakin yung idea ni kylla , naalala ko lang yung ex-bestfriend ko ganito na ganito kami dati " ang sabi ko habang umiiyak .

"Why do you call her ex-bestfriend? tanong ni Athena

"Because she left me , she left our dreams " ang sabi ko habang umiiyak parin

"Please tell us what happened, tell it to us as your friends " ang sabi ni Amber na alalang alala

Kwinento ko na yung nangyari
Flashback
"Colline gumawa tayo ng promise sa isa't isa " ang ni sabi Erica

"Sige ako muna ,promise ko sayo hinding hindi kita iiwan " ang sabi ko sabay ngiti

"Ako naman ang promise ko hindi din kita iiwan , at kung saan ka lilipat na school doon din ako para tuloy pa rin ang pagkakaibigan natin " ang sabi niya tapos nag pinky promise kami sa isa't isa .ng grade 4 na kami hinintay ko siya hanggang sa magsesecond semester na pero wala sinira niya yung pangako niya .

"Kaya ako ganito ngayon cause she was my first bestfriend " ang sabi ko tapos pinunasan ko na yung mga luha ko.

"You know what Colline we want to be friends with you because , before we were nerds like you, we just became into this kasi palagi kaming binubully dati , kaya kami nagbago dahil doon sinubukan namin na maging matapang then we became into warfreaks ang sabi ni Amber.

" So you mean matagal na kayong magkakaibigan ?"ang tanong ko .

"Yes and now you are part of our friendship " ang sabi ni Kylla tapos lahat silang tatlo nilagay nila yung kamay nila sa gitna , tapos nakatingin silang lahat saakin , siguro hinihintay nila ilagay ko yung kamay ko doon kaya nilagay ko nalang .tapos sabay sabay namin sinabi na friendship .

"You know what Colline you should be a warfreak too so that if were not there to save you atleast you can save yourself" ang sabi ni Athena.

"Im not ready to change myself "ang sabi ko

"It's ok hindi ka namin pinipilit " ang sabi ni Kylla

*Tok Tok Tok Tok Tok * tapos binuksan ni Kylla yung pinto ,"sino ka ah anong ginagawa mo sa kwarto ng ate ko ahhhhhhhhh magnanakaw " ang sigaw ni Ashley , pumunta nalang ako doon tapos pinagsabihan ko siya "Ashley may bisita ako dun ka muna sa kwarto mo pls " tapos sinarado ko na yung pinto , "sorry girls ah kapatid Kong bunso makulit yun eh sorry talaga " ang sabi ko. "No it's fine si Kylla lang talaga yung makulit dito eh " ang sabi ni Athena tapos si Kylla binatukan si Athena ,kami naman ni Amber tumawa lang , tumayo ako tapos pumunta ako dun sa study table ko tapos kinuha ko yung camera kong kapag pinicturan mo eh lalabas ."Girls Groupie tayo" ang sabi ko , lahat naman sila pumunta saakin tapos nagpicture - picture kami , lahat kami may kopya .

*Beep* tumunog yung cellphone ni Athena

"Girls I have to go my mom said we have a family dinner tonight ang sabi ni Athena

"Kami din " ang sabi ni Amber at Kylla ng sabay

"Sige ihahatid ko na kayo sa labas " ang sabi ko habang nakangiti .bumaba na kami tapos hinatid ko na sila sa labas , tapos nagwave ako, umakyat na ako tapos sinarado ko yung pinto tapos humiga ako sa kama ko .

"I can't believe ive got a friends. "

That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon