Colline's POV
Nagiimpake na kaming lahat kasi tapos na kami sa aming bakasyon.
At excited na din si mama at papa Adrian bukas kasi kasalan na!!
Ininvite ko naman lahat ng friends ko sina Luis, Louie, Kyle, Carl, Dan, Gab, yung tatlong warfreaks at si Claire.Matagal ko na din hindi nakikita si Luis eh. Medyo nalulungkot nga lang ako kasi kapag katapos na ng kasal nila mama the next day non yun na ang oras ng flight namin.
Sinakay na namin lahat ng gamit namin sa kotse.
Habang pauwi na kami nagdrama ako kasi tulog silang lahat except si papa Adrian kasi siya yung driver eh.
Bigla na lang may tumulo na luha galing sa mata ko.
"I will miss this! " bulong ko
Madami akong mamimiss tulad ng lugar na toh, yung feeling na kasama mo yung protective family mo, yung mga pasyalan namin dito at madami pa
Ng nasa bahay na kami agad akong pumunta sa kwarto ko si Dan naman kanina pa namin hinatid sakanila.
Natulog muna ako at nagalarm para mamaya makasama ko pa sila Luis, Carl, Louie, Kyle at Gab.
At Ng magising na ako bumangon ako at naligo at nagpalit.
Bumaba na ako ng kwarto ko nakita ko si Yaya sa baba na naghahanda na ng hapunan.
"Colline sina mama mo at papa Adrian mo lumabas si Ate mo nasa taas nakikipaglaro kay Ashley! " sambit ni Yaya
"Sige po! Pero mauna na po ako babalik naman po ako!" sabi ko
Umalis na ako kaagad.Nagpunta ako sa MOA pero hindi ako makikipagkita magdradrama lang .
Umupo ako sa bandang walang masyadong tao.
Pinagmasdan ko ang napakagandang view.
A/n: Hi sorry to interupt pero maganda siyang basahin kung pinatugtug niyo yung Salamat ni Yeng Constantino
"Apat. Apat na taon akong hindi makakabalik dito pero siguro naman kahit isang araw lang eh makakapunta ako!! Sabi ko sa sarili ko nababaliw na ako kinakausap ko amg sarili ko.
"Lalo ko lang mamimiss si Papa Joshua !" nababaliw na talaga ako.
Ganon ba talaga kahirap iwanan ang lugar kung saan ka naging masaya ,Kung nasan yung full of memories at lalo na yung kung nasan yung mga taong mahal mo. Mahirap talagang mangiwan.
Lalo na kung mahal na mahal mo ang taong iiwanan mo."Papa! " mahina kong sabi habang may mga luha na na pumapatak galing sa mga mata ko
I miss him so much his laugh his smile his jokes his hug his kiss
I really miss my real father."I miss you papa! " bulong ko sa sarili ko.
Papa i miss you i wish you were here with me always.
May nag abot saakin ng panyo pero hindi ko yun tinanggap at sinabing"Salamat po pero hindi na po! " sabi ko ng hindi man lang tumitingin sa kanya
"Kunin mo na anak ayaw kong nakikita kang ganyan! " humarap ako sakanya at niyakap siya kaagad
"Papa! " sabi ko at mas hinigpitan ang pagkakayakap ko sakanya.
Humagulgol na ako "Papa! " para akong bata na nawala sa napakalaking mall sa Manila.Hinarap ako ni Papa sakanya "Tama na Colline nasasaktan na ang papa kapag nakikita kang ganyan! " sambit niya tapos pinunasan ang mga luha ko
"Namiss kita Papa! " sambit ko "At mamimiss kita ulit! " sabi ko hindi pa niya alam na ikakasal si mama . Never kinasal si mama at papa kaya ang apilido ko ay Torres imbes na Alvarez .
"Colline pakabait ka don! " sabi ni Papa namiss ko yung mga paalala niya.
Patuloy pa rin sa pagtulo ang mga luha ko. Iyak ako ng iyak dahil sa sobra ko na siyang miss.
"Colline Sorry! Nagkulang ako sainyo ng Ate mo at kay Ashley! Im sorry! " wala , walang kasalanan si Papa hindi niya kailangan magsorry hindi siya nagkulang kasi kahit anong gawin niya he is still in my heart and he is still my father.
"Wala kang kasalanan papa at wala kanang kahit anong sasabihin pa tungkol don! " sabi ko
Niyakap ko siya ang huling yakap na matatanggap ko as a Student.
------------
"Nasa bahay kaming lahat ngayon para sa kasal ni mama bukas! Ang huli naming wish para kay Audrey Torres kasi mawawala na siya at papalit na ang Audrey Torres- Mendez.
So Ang magiging pangalan ko na din is Colline Torres Mendez.
"My wish is just simple be happy mom! " sabi ni Ate Mia.
"Mine uhm.......... Ma i wish you a happy life and a healthy life too! " sabi ni Ashley.
"Ako wala akong wish para kay mama! Kasi hindi naman aalis si mama eh She is still Audrey Torres our Mother! " sabi ko tapos niyakap ko si mama.
Umalis na ako duon at nagpunta sa kwarto ko. Nagiimpake na ako para sa next next day.
Clothes, Books, Foods, Pictures. Pictures? Speaking of Pictures hawak ko ngayon ang picture namin ni Papa. And yes dadalhin ko siya.
"Babalik ka pa! Babalik pa tayo! " nagulat ako sakanya
"Oo alam ko pero ----basta! " sabi ko
"Promise mo saakin wag kang titingin sa mga koreano ah si Dan pa nga lang hindi ko matalo talo magdadagdag ka pa ng isa! " sabi ni Gab
"Pano kung Koreano yung teacher ko? " sarcastic kong sagot
"Malamang pansinin mo! " sabi niya
"Mamimiss kita ng sobra Gab! " sambit ko
"Ako din! " sabi niya
May binigay siyang libro saakin na Korean language.
"Sana makatulong! " sabi niya
"Oo naman! " sabi ko tapos niyakap ko siya
Tumalon ang alagang pusa ni Ashley sa likod ni Gab kaya napahiga kami nanlaki ang mata ko kasi yung pwesto namin nasa tuktok siya at nasa baba ako.
"Let's stay this way! " sabi niya gamit ang napakasexy niyang boses.
"Gab tumayo ka na! " sabi ko
"Eh may pusa sa likod ko pano ko gagawin yun! " sabi niya
"GAB!!!! " sigaw ko buti na lang nilock ni Gab yung pinto kanina kundi lagot ako kay Ate at mama.
"Oo na! " tinanggal niya yung pusa gamit yung mga kamay niya. Haba kasi ng kamay.
"Thank you pussie! " sabi ni Gab kaya pinalo ko siya
Tinulungan ako ni Gab na magimpake kaya natapos ko din naman kaagad.
Nilabas ko na si Cold sa labas Oo yun yung pangalan na binigay sakanya ni Ashley kasi yun daw yung pangalan ng loveteam namin ni Dan .Colline + Dan = Cold
Haha panget noh . Nagkwentuhan pa kami ni Gab parehas kami ng flight at ng airport. Kaya may last pa kaming pagkikita bago kami umalis.
I will really miss everything.
A/n : sorry ang panget gagandahan ko na lang sa next chap. 2 chapters left sana suportahan niyo po ito hanggang sa huli. Jal gayo chingu!!!!
BINABASA MO ANG
That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}
Teen FictionThis is about bestfriends ,love and family. A girl who always cry. Ang babae na palaging nasasaktan pero minsan masaya din siya.