Chapter 3 : School Project

171 9 0
                                    

Colline's POV
 

Gumising ako ng maaga para naman hindi nakakahiya kila Amber ,pagkatapos ko maligo nagbihis na agad ako , tapos nagayos ng mukha ko, pagkatapos ko magayos bumaba na ako , tapos pumunta ako sa kusina para kumain , ng matapos na ako kumain sakto dumating na sila Amber, Kylla, at Athena ,"sige ma alis na ako " sabi ko kay mama kinuha ko na yung mga gamit ko tsaka ako lumabas ng bahay ,"hi good morning " ang sabi ko sakanila " good morning din " ang sabi nila ng sabay sabay , pagkatapos nilang sabihin yon pumasok na ako sa kotse ni Amber ng sinarado ko na yung pinto ng kotse ni Amber pinaandar na niya , aba parang hindi talaga uso sa mga taong nagdridrive ang prumeno ang bilis eh , akala ko naman hinahabol ng multo , ng nasabahay na kami ni Amber bumaba na kaming tatlo agad sa kotse ni amber ,sinundan ko na lang sila kung saan sila pupunta , ang pinuntahan namin yung pool ,"dito ba tayo magshoo-shoot?"ang sabi ko na habang hinihiling na wag sana baka maalala ko pa ang hindi dapat maalala ,"ah oo " ang sabi ni Kylla "ay oo nga pala hindi kita na text na magdala ka ng swimsuit , ah pero don't worry i have an extra  " ang sabi ni Amber "um Amber magbibihis na kami ni Kylla ah " ang sabi ni Athena , tapos pumunta na sila ni Kylla sa cr na malapit sa pool ,"um Colline kukunin ko muna yung swimsuit ah " ang sabi ni amber "sige" ang sabi ko tapos umalis na siya umupo na ako doon sa malapit sa pool , tinanggal ko muna yung sapatos ko tapos nilublub ko yung paa ko , tapos kinuha ko yung phone ko , pumunta ako sa gallery tapos tinignan ko yung picture namin ni Erica .

Ang saya namin dito , sigurado ako kung hindi niya sinira yung pangako niya hindi , ako mabubully sa school , siguro ako na hindi niya hahayaan na maymanakit saakin , teka bakit nanlalabo yung paningin ko umiiyak ba ako , ang sabi ko sa isip ko oo nga umiiyak ako , kasi bigla nalang may tumulo galing sa mata ko , pinunasan ko yung luha ko tapos binalik ko yung phone ko sa bag ko , pagkatapos ko gawin yun , dumating na si Athena at Kylla ,"oh wala pa si Amber"ang sabi ni Kylla , magsasalita na sana ako kaso biglang nagsalita si Athena "halata ba " ang sabi ni Athena na inaasar si Kylla, tapos bigla namang dumating si Amber ,"oh eto na Colline , isuot mo na " tapos binigay na niya saakin , buti nalang one piece akala ko two piece eh ang sexy niya kasi ,"thank you " ang sabi ko tapos tumayo na ako "tara samahan na kita " ang sabi ni Amber , tapos pumunta na kami doon sa comfort room , tapos sinuot ko na , kung hindi lang talaga to dahil sa school project , hindi ko to gagawin , sabagay choosy pa ba ako eh namiss ko din magswimming eh, pagkatapos ko isuot lumabas na ako "oh bagay sayo, tara na " ang sabi ni Amber tapos hinatak na niya ako papunta dun kila Kylla at Athena ,"Ok girls let's start " ang sabi ni Amber , inayos nanamin yung camera at yung music , tapos nagsimula na kami .

15 minutes later

Tapos na kami magshoot ieedit na lang daw ni Amber yun kaya nagswimming na kami , tapos nagkwentuhan din , ako umahon muna para uminom ng pinadala ng mama ni Amber na juice , tapos kinuha ko yung  phone ko at pumunta ulit sa pool , pumunta ulit ako sa gallery tapos tinignan ko ulit yun picture namin ni Erica ,"bakit mo ko iniwan?, bakit mo sinira yung pangako mo ?, bakit hindi mo man lang sinabi saakin yung dahilan kung bakit ka umalis , kung bakit mo ko iniwan ?"ang sabi ko sa isip ko , tapos biglang may mga luha na tumulo sa cellphone ko , pinunasan ko na agad yung luha ko sa mukha ko at sa cellphone ko , baka mamaya makita ako nila Amber , isipin pa nila na hindi ako masaya sa friendship namin , umahon ako tapos sinoli ko yung cellphone ko sa bag ko , tapos nagswimming na ako papunta kila Amber ,"ok ka lang ?"ang tanong ni Amber nagulat ako sa tinanong niya kasi baka nakita niya ako na umiiyak kanina "ah, o.......oo......na...naman " ang sabi ko na kinakabahan pa rin "we know your not " ang sabi ni Athena , hindi ako nakapagsalita sa sinabi ni Athena ,"you can tell us , were bestfriends right " ang sabi ni Amber huminga muna ako ng malalim tsaka ako nagsalita " uhmmmmm, ayaw ko sana sabihin sainyo yung problema ko kasi baka isipin niyo na , kahit kaibigan ko na kayo eh, siya pa din yung iniisip ko , ayaw ko din naman na palagi kayong nagaalala saakin eh " ang sabi ko na nakayuko ,"Colline , ang gusto lang namin eh ang matulungan ka and , kung iniisip mo na  iisipin namin na kaibigan ka nanamin eh siya pa din ying iniisip mo, pwes hindi kasi kahit anong problema pa yan andyan lang kami para sayo, para sa isa't isa " ang sabi ni Kylla , pagkatapos niya sabihin yun inangat ko na yung ulo ko tapos humarap sakanila at ngumiti , tapos naggroup hug kami.

"Maraming maraming maraming maraming maraming maraming maraming maraming maraming maraming maraming salamat sainyo , dahil andyan kayo para saakin , at sana wag niuo din akong iwan tulad ng ginawa saakin ni Erica pls nagmamakaawa ako , ang ayaw ko lang naman eh yung iwan ako ng wala namang sapat na dahilan " ang sabi ko ng umiiyak " tama na , nasasaktan kami kapag nakikita ka naming malungkot ."ang sabi ni Athena "oo nga tama na " ang sabi ni Amber "oo nga tama na " ang sabi ni Kylla "wag ka ngang gaya gaya " ang sabi ni Amber "wag ka ngang gaya gaya " ang sabi ni Kylla , napatawa na lang kaming lahat sa kakulitan ni Kylla ,

*ringing phone * tinignan namin lahat ng cellphone namin , saakin pala yung tumutunog .

[Hello ate]

[Tapos na ba kayo sa project niyo ?]

[Yup!]

[Umuwi ka na daw sabi ni mama , tapos tanongin mo sakanila kung gusto ba daw nila magdinner dito saatin ]

tinakpan ko yung phone ko gamit ng kamay ko tapos tinanong ko sila "uwi na daw ako,, tsaka gusto niyo ba daw na doon na magdinner sa bahay ? " " salamat pero wag na lang sa susunod na lang pakisabi ." ang sabi nila ng sabay sabay

[Sige ate uuwi na kami pero , hindi na daw sila kakain dyan ]

[Ok]

[Ok]

~Call ended ~

Kinuha ko na yung gamit ko tsaka kami umalis , hinatid na kami ni Amber , ako yung una niyang hinatid , ng makarating na kami sa bahay bumaba agad ako tapos , pumasok na agad ako , pagkapasok ko nakita ko sila mama at yaya sa kusina , umakyat na ako agad , kasi napagod ako eh , nagbihis ako tapos , tumingin ako sa bintana .

Ng may nakita akong mga tao atang bagong dating sa tapat ng bahay , siguro bagong lipat lang sila , lumipat na kasi yung kapitbahay namin dyaan sa makati eh , ng makita kong may babaeng bumaba , parang kamukha ni Erica.

"Totoo ba to si Erica nga "

TNWR=That Nerd is a Warfreak Readers
Thank you po sa pagvovote at sa pagcocomments !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Jinniana_yap, sammyanne201, and coldnight101 hope you like this story.

That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon