Chapter 7: The Pain Comes back

81 4 0
                                    

Colline's POV

Hindi ako masyadog nakatulog kagabi kaya late akong nagising , buti nalang sunday ngayon , niligpit ko muna yung kama ko , tapos naligo ako , nagtoothbrush , at pumili ng napaka gandang dress na binili namin nila Amber kahapon , nagayos ako ng buhok ko , tapos kinuha ko yung pangkulot , sa table ko tapos sinaksak ko na tapos nagkulot na ako , pagkatapos ko kulutin yung baba ng buhok ko , bumaba na ako , pagkababa ko nakita ko si Ashley , kumakain ng tapa , ng nasa kusina na ako tumabi ako sa tabi ni Ashley , tapos kumuha ng pagkain , teka may mali , bakit parang nakatingin sila saakin , kaya tumingin ako sakanilang lahat ,"what?"ang sabi ko ,"ate Colline ikaw ba yan" ang sabi ni Ashley "ay hindi , hindi ako to " ang sabi ko ,"Hoy bakit blooming ka ha?" ang sabat ni epal ,"wala "ang sabi ko "WEH!!!!!"ang sabi nila ng sabay sabay ," oh edi wag kayong maniwala " ang sabi ko ,"ano nga kasi " ang sabi ni Ashley "ok nagshopping lang kami kahapon kaya eto nalang ginamit ko " ang sabi ko ,"ah , sigurado ka yun yung dahilan mo ah , kasi kung dahil sa lalaki yan ay nako ! Hindi na kita papalabasin ng bahay " ang sabi ni ate Mia "sigurado ako , tsaka kung ayaw mo ko palabasin , Edi wow " ang sabi ko tapos kinuha ko na yung mga gamit ko sa sala tapos nagpaalam na ako kila mama, yaya, Ashley, at ate Mia ."sige una na ako "ang sabi ko tapos lumabas na ako ng bahay , pagkalabas ko ng bahay naglakad na ako papunta doon sa park ,mg nasa park na ako , umupo ako doon sa upuan na pinagupuan ko dati , nag headphones ako tapos , nagbasa ako sa wattpad ng friendships hugot book

Hugot #1 -Kinalimutan na kita pero bakit , andito ka pa rin sa puso ko .

Hugot #2 -Oo ako ang nangiwan , ako ang nanakit , pero sana makita mo rin na ako ang nagbabalik at nagaayos nanglahat ng sinira kong pagkakaibigan natin .

Hugot #3-ang sakit isipin na mas masaya ka na sa mga bago mong kaibigan, kaysa sa pagkakaibigan natin noon .

Hugot #4-kapag nasira na wag kanang umasa na babalik pa sa dati ang lahat .

Hugot #5-kapag ako ba ang nanakit , wala na ba akong karapatan na magkaroon ng second chance.

Hugot#6-ako ang nanakit at ako ang nagbalik , pero bakit hindi mo yun nararamdaman , kasi manhid ka

Hugot#7-Kapag nakikita kita , hindi ang mga masasayang alaala ang naaalala ko kundi yung mga masasakit na alaala na binigay mo .

Hugot#8-Sana bumalik tayo sa dating pagkakaibigan , Sana hindi na lang kita iniwan , Sana maging maayos na tayo uli , pero sana ang lahat ng sana ay magkatotoo, sa mabuting dahilan .

Hugot #9-Oo iniwan mo ako , pero sana may dahilan naman , at sabihin mo saakin , para naman umasa ako na babalik ka pa , mas gusto ko umasa kaysa naman sa isip ako ng isip kung bakit mo ako iniwan ng walang iniiwang dahilan .

Hugot #10-Naiintindihan kita pero sana intindihin mo din ako kung bakit gusto kong ibalik yug nasira kong pagkakaibigan natin .

Tinanggal ko yung headphones ko , tapos pinatay ko yung cellphone ko ,"bakit nga ba ang hirap bigyan ng taong nagbigay sayo ng sobrang sakit na parang hindi mo na matatanggal pa sa puso mo yung sakit at galit " ang sabi ko habang umiiyak , yumuko ako tapos doon na ako iyak ng iyak .

"tama na wag ka ng umiyak "

"Gabriel "ang sabi ko habang umiiyak parin , hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun pero niyakap ko siya .iyak lang ako ng iyak habang yakap yakap ko siya , bumitaw na ako sa pagkakayakap namin tapos nag fake smile ako , nakakahiya na eh sa ibang tao pa ako nagdrama kaya bumitaw na ako sa pagkakayakap namin, " sorry ah, sa ibang tao pa ako nagdrama" ang sabi ko sabay ngiti.

Tumawa siya , tapos tumingin saakin "ibang tao pa rin ba ang tingin mo saakin "ang sabi ni Gabriel ,"a...a...........aaaa..ah o...o na...naman kahapon pa lang tayo nagkakilala tapos friends agad"ang sabi ko ,"you're right so let's get to know each other , tara my treat punta tayo dyaan lang sa malapit na restaurant " ang sabi ni Gabriel, kinuha ko yung bag ko tapos sumama na ako sakanya , sumakay kami doon sa kotse niya na mala parang mayaman , pinagbuksan niya ako ng pinto , tapos sumakay na ako , ng nasara na niya yung pinto pumasok na siya , pagkapasok niya pinaandar na niya agad yung sasakyan ,"uhm Gabriel mayaman ka ba "ang sabi ko "hindi naman may kaya lang " ang sabi ni Gabriel "ah ok " ang sabi ko "andito na tayo "ang sabi nI Gabriel oo nga ang lapit lang ,bubuksan ko na sana yung pinto , pero pinagbuksan na ako ni Gabriel Gentleman mmm "thank you ng makababa na ako sa kotse ni Gabriel tinignan ko yug restaurant parang pang mayaman nga eh ako medyo rich lang eh .pagkapasok namin doon sa resto binati agad ng taga bukas ng pinto si Gabriel "Good morning sir , Good morning ma'am " ang sabi nung tagabukas ng pinto , tapos pumunta na kami doon sa table for 2 , tapos umupo na kami pagkaupo namin, nagorder agad kami ,yung inorder ko isang palabok lang at saka isang nestea for drinks, nagkwekwentuhan lang kami ni Gabriel hanggang sa, dumating na yung order namin, "here's youre order sir Gabriel enjoy you too ma'am " ang sabi nung waiter, tapos umalis na siya, "kilala ka niya so ibig sabihin ikaw yung mayari nito noh " ang sabi ko habang umiinom ng nestea, "oo ako yung may ari " ang sabi ni Gabriel, at ng pagkasabi niya nun, muntik ko ng mabuga yung nestea sa kanya, buti nalang hindi ko nabuga kundi mapapahiya ako "ikaw, ang yaman mo naman " ang sabi ko ng pabulong, hindi niya ako sinagot kaya buong kainan namin tahimik lang kami, pagkatapos namin kumain, umalis na agad kami tapos pumunta kami sa mall at nanuod kami ng "THE STORY BEHIND FRIENDSHIPS ".na ka ka iyak yung panuod kaya hindi ko na napigilan na maiyak, dahil sa napapanuod ko ngayon, sa pagkakaalam ko nangyari na to sa akin, ng hindi ko na makayanan lumabas na ako ng sinehan, tapos doon na ako nagdrama, bakit ba ang sakit sakit pa rin, bakit ba ang dami pa ring galit dito sa puso ko, ganon ba iyon kapag nagseryoso ka sa isang relasyon ang kapalit ay ang masaktan, hindi naman siguro dahil alam kong hindi gagawin sa akin yun nila Amber, Kylla at Athena, pero bakit ang sakit sakit pa rin ang sabi ko sa isip ko habang umiiyak pa rin, ng may naramdaman akong may nakalagay na kamay sa likod ko, tumigil ako sa pagiyak at hinarap siya "Gabriel sorry talaga hindi ko nakayanan ,hindi ko matiis, na yung lahat ng sakit na nararamdaman ko, gustong lumabas " ang sabi ko habang umiiyak ,tapos gumalaw nanaman magisa yung katawan ko naganap ko siya uli, " pa isang yakap lang, please " ang sabi ko habang umiiyak at hinigpitan ko ang pagkakayap sa kanya, tapos pinunasan ko na yun luha ko at humarap na sa kanya, "salamat at nandyan ka "ang sabi ko tapos sabay ngiti "para saan pa ang pagkakaibigan " ang sabi niya.napangiti nalang ako sa sinabi niya tapos bigla niyang sabi na "tara iuwi na kita " ,"sige pagod na rin ako eh "ang sabi ko tapos, naglakad na kami papunta sa parking lot, ng papunta kami sa parking lot, nagulat ako sa ginawa niya dahil hinawakan niya yung kamay ko ,"makisakay ka na lang, madami kasing mga lalaki na nakatingin sayo eh " ang sabi niya ng pabulong (😍😍😍) -my face.

Ng makapunta na kami sa parking lot .bumitaw na kami parehas sa pagkakahawak ng kamay namin, tapos sumakay na ako doon sa kotse niya, habang papuntang bahay, bigla siyang nagsungit "bakit ba kasi ang ganda ganda mo " ang sabi niya habang nagdridrive, "kasalanan ko bang maganda ako " ang sabi ko sa kanya "hindi ka naman ganyan ka ganda dati ah, mas gusto ko pa nga yung dating ikaw kaysa sa ngayon eh " ang sabi niya ng pabulong, kaya hindi ko narinig, "ano ano may sinasabi kaba " ang sabi ko sa kanya "wala, maganda ka pero bingi "ang sabi niya. "Magkaiba ang bingi sa hindi narinig " ang sabi ko ,ng matapos kong sabihin yun nakapunta na kami sa bahay," Salamat Gabriel ah, " ang sabi ko, "wala yun " ang sabi niya "sige, ah gusto mo bang pumasok " ang sabi ko " ah hindi na sige una na ako " ang sabi niya tapos sumakay na siya sa loob ng kotse niya tapos nagwave siya at umalis na, ako naman pumasok na sa loob dahil gabi na, dumeretso na agad ako sa kwarto ko tapos, magbihis at nagpahinga na.

*tug tug tug tug tug tug tug * hala bakit ang lakas.

Wag mo sabihin na crush ko na siya..............
TNWR=That Nerd is a Warfreak Readers
Thank you for reading po dont forget to vote ang comment...
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬

That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon