Special Chapter 5 : Worried

10 1 0
                                    

Colline's POV

"Bakit ka ba natatakot?" tanong sakin ni Amber.

"Hindi ko din alam" maikling sagot ko, seriously natutuwa akong makita uli si Dan pero kasi, bakit ba iba tong nararamdaman ko eh

"Hindi mo alam?" sabat ni Athena na naglalaptop."Pano yun?" psh, kahit kelan ang weird neto eh.

"Hindi mo Alam o baka naman mahal mo pa?" biglang lumaki yung mata ko sa narinig ko kay Kylla

"Seriously? Ano ka ba naman Kylla four years na kami ni Gab. Hindi naman ata pwede na gusto ko pa din si Dan" protesta ko.

"Hoy aminin, para ka kayang phone na dual sim dati, halos pagsabayin mo na yung dalawa noh" Napabuntong hininga na lang ako.

Ganon ba talaga ako dati?

No. Hindi pwede, si Gab lang ang mahal ko, okay. Siya lang, wala ng iba at mas lalong hindi si Dan.

"Hindi, hindi, hindi. Si Gab lang ang mahal ko. siya na ang mahal ko, yun na yun tapos." hindi ko alam kung sakanila ko ba sinasabi yun o sa sarili ko. Gosh! Colline get your sense together. 4 years na kami ni Gab okay, 4 freaking years.

"Alam mo Lin tell that to yourself not to us" seryosong sabi sakin ni Kylla.

"Lin..sino ba talaga? bakit hanggang ngayon hindi ka makapili. Nung una si Dan, naging kayo for just days or week kasi he knew na si Gab ang pinipili mo nung naaksidente siya, and now kayo na ni Gab for 4 freaking years girl tapos umuwi lang si Dan kahapon galing ng Korea ngayon mag che change of heart ka nanaman? Seryoso girl cellphone ka ba talaga? Kung sino yung mas gagana na sim yun yung pipiliin mo" It hit me. Bawat salita ni Amber tinamaan ako.

Gosh! feeling ko tuloy playgirl ako sa ginagawa ko.


Gabriel's POV

4 damn years ko ng girlfriend si Colline at sa apat na taon na yun. Nakampante ako, nakampante akong ako lang ang mahal niya pero kahapon ng dumating si Dan. I freaking noticed how Dan looked at my Girlfriend. Im happy na nakabalik na si Dan pero mas nangingibabaw yung pag-aalala ko na baka....na baka iwan ako ni Lin.

Naalala ko yung sinabi ni Lin sakin kagabi...

"Aren't you nervous or something? I have this bad feeling na bumalik si Dan dahil gusto niya akong agawin sayo"

Hindi ba at parang baliktad naman yata? bakit siya pa tong mas nag-aalala na, kukunin siya ni Dan sakin. I know may past silang dalawa at hindi malabong bumalik yun. Mahal pa kaya ni Colline si Dan? Iiwan ba niya ko?

Oh goddammit! Im damn worried!



That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon