Chapter 26: Meet the stepfather

31 1 0
                                    

Colline's POV

Malapit ng magbell ng uwian. Excited na ako mameet yung stepfather ko. Ng nagbell na agad akong pumunta kay Dan.

"Dan samahan mo ako sa mall may bibilhin akong dress! " sabi ko

"Dress? Para saan? " sabi niya

"May dinner kami mamayang gabi sa bahay kasama yung manliligaw ni mama! " sabi ko

"Okie! " sagot niya

Ng nasa mall na kami agad akong pumunta sa boutique ng tita ko father's side.

"Colline! " bati saakin ni tita sheryl

"Hello po tita! " sabi ko

"Bakit ka andito? " tanong niya

"Bibilhin ko lang po yung blue na dress! " sabi ko ,kinuha niya yun at ibinigay niya saakin.

"Libre na yan! Regalo ko sayo sa pasko okay! " sabi ni tita

"Salamat po! " sabi ko . Umalis agad kami sa store kasi magpapasalon pa ko.

"Ang OA mo! Hindi naman ikaw yung liligawan eh! " sabi ni Dan.

"Malamang ayaw kong mapahiya si mama noh! " sabi ko

"Bakit naman siya mapapahiya? " sabi ni Dan

"Eh kasi may panget siyang anak! " sabi ko

"Hindi ka naman panget eh! Ang Ganda Ganda mo nga eh! "sabi niya gamit yung napakapogi niyang boses.

"Bolero! " sabi ko sabay hatak sakanya papunta ng Salon.

Ng tapos na ako magpasalon. Umuwi na ako kasama si Dan.

Ng nasa tapat na kami ng bahay nagdecide ako na iinvite si Dan sa Dinner

"Dan sumama ka kaya? " tanong ko

"Wag na! " sabi ko

"Please! " sabay puppy eyes

"Okay! " sabi niya hinatak ko siya papasok. Wala pa yung manliligaw ni mama kaya nagbihis muna ako.

Sakto pagkatapos ko magbihis andyan na si tito. Pero ng bumaba kami ni Dan si Gab pala yung nasa labas ng bahay.

"Anong ginagawa niya dito? " tanong ni Gab

"Eh anong ginagawa mo dito? " tanong ko din

"Colline please forgive me! " sabi niya

"Can you just please stay away from me! Cause i am really tired of seeing your very fvcking face !" sabi ko tapos sinaraduhan ko siya ng pinto.

"Wag mo ng pansinin yun! " sabi ko kay Dan

"Okie! " sabi niya

Pinaupo ko na siya sa upuan sa dining . Maya maya may nagdoorbell na . Agad kong binuksan yun at nakita ko ang isang lalaking matangkad at gwapo. Maputi siya at mukhang mayaman.

"Hello po! " bati ko

"Good evening Colline! " sabi niya mygosh ang gwapo kaya pala nahulog si mama well hindi pa naman boto ako dyan.

"Pasok po kayo! " pinatuloy ko siya at dumeretso kami sa dining area.

"Oh hi Adrian! " sabi ni mama . Adrian emfernes gwapo ang name.

Umupo na kami ni tito Adrian.

"Uhm Audrey wala kang nasabi saakin na may anak ka palang lalaki! " bulong ni tito adrian.

"Oh ininvite lang siya ni Colline! " sabi ni mama

Habang kumakain kami nagkwekwentuhan din kami. Madami kaming natanong kung paano niya nakilala si mama, kung bakit siya dapat katanggap tanggap, kung ano work niya, saan siya nakatira.

That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon