Chapter 6 :Meet Someone

109 5 3
                                    

Colline's POV

Tanghali na ako nakagising kasi napuyat ako kahapon kakaisip kung bibigyan ko pa ba ng chance si Erica , ay hindi ko alam , naligo ako tapos nagbihis na ako , tapos bumaba na ako , pagkababa ko nakita ko si ate Mia kumakain ng palabok ,"oh saan galing yang palabok"ang sabi ko habang pababa ng hagdanan "binili ni yaya" ang sabi ni ate Mia , habang subo ng subo ng palabok , tapos umupo na ako , at kumuha na ng palabok , habang kumukuha ako ng palabok nagtanong si ate "saan ka pupunta at bihis na bihis ka "ang tanong ni ate Mia ," kila Amber " tapos subo ako ng subo , tahimik lang kami ni ate tapos bigla naman siyang nag salita  "Colline may bagong lipat dyaan sa tapat ng bahay natin diba si Erica Cruz yun yung friend mo diba " ang sabi niya , hindi muna ako nagsalita inubos ko muna yung pagkain sa bibig ko tapos dun na ako nagsalita "ex-bestfriend ate Mia " ang matipid kong sabi "Colline ?andito lang si ate Mia ah "ang sabi ni ate Mia tumango lang ako sa sinabi ni ate Mia , ng natapos na ako kumain kinuha ko na yung gamit ko sa taas , tapos umalis na ako , maglalakad na lang ako medyo malapit lang naman yung bahay ni amber dito eh , ng malapit na ako sa bahay nila amber  may nakita akong park kaya dumaan muna ako doon tapos umupo ako sa may upuan ,tapos nag headphones ako , ng may napansin akong lalaki na umupo sa dulo ng upuan na inuupuan ko , tinaggal ko yung headphones ko , tapos ng umalis na siya may naiwan siyang litrato dun sa inupuan niya , pumunta ako doon para tignan yung picture , nagulat ako sa nakita ko sa picture si Erica ba talaga to ang sabi ko sa isip ko , tumakbo nalang ako papunta doon sa lalaki tapos binigay ko yung picture sa kanya "uhm kuya , sayo ata tong litrato "ang sabi ko , tapos kinuha na niya "salamat"ang matipod na sinabi ni kuya , tapos umalis na "uh kuya "ang sabi ko tapos humarap siya "kaano ano mo yung babae sa litrato ?"ang tanong ko "ex girlfriend ko siya "ang sabi ni kuya nagulat ako sa sinabi ni kuya "ah kuya ex girlfriend mo , bakit ex anong nangyari " tanong ko kay kuya , umupo siya doon sa upuan namin kanina , soon nga lang sa banda ko tapos kinuwento na niya ,"ex girlfriend na ang tawag ko sakanya dahil iniwan na niya ako para lang sa bestfriend niya pero hindi naman ako galit sa bestfriend niya kasi mahal niya eh , kasi kung sinong mahal niya mahal ko na rin , mas matatanggap ko pa nga yun eh kaysa sa ipinagpalit niya ako sa ibang lalaki dyaan , ok lang saakin kasi pwede ko pa siya mahalin , kapag ok na sila ng kaibigan niya , kapag iba naman , hindi na pwede , kasi may mahal na siyang iba , diba " ang sabi ni kuya tapos tumingin siya saakin , nagkatitigan kami , ang ganda ng mga mata niya kulay brown , kaya humiwalay na lang ako sa tingin namin tapos , nagsalita siya uli "my name is Gabriel Escaros "ang sabi ni Gabriel tapos inabot niya yung kamay niya saakin "Colline Torres "ang sabi ko tapos inabot ko yung kamay ko sakanya , ang lambot ng kamay niya , tapos inalis ko na yung  kamay ko sa kamay niya ,"diba siya si Erica...........Erica Cruz "ang sabi ko tapos tumingin ako sakanya ng seryoso "pa..pa..pa..paano mo a..aa..alam " ang nauutal at gulat na gulat na sabi ni Gabriel "dahil siya yung taong iniwan ako sa ere , dahil siya yung taong iniwan ako ng hindi man lang nagiwan ng dahilan , dahil siya yung taong nagsira ng sarili niyang pangako " ang sabi ko habang umiiyak , kaya pinunasan ko na lang yung luha ko , tapos tumingin ako sakanya ng naka pilit na ngiti "sorry " ang sabi ni Gabriel "para saan hindi naman ikaw ang nanakit , ang nangiwan saakin " ang sabi ko sakanya ,kaya natahimik na lang kaming dalawa , tapos biglang may dumaang sasakyan sa harap , tapos binaba niya yung window niya ,"Colline bagay kayo " ang sabi ni Kylla "anong ginagawa mo dito ?" ang tanong ko kay Kylla "pupunta ako kay Amber " ang sabi niya , ay oo nga pala si Amber pupunta pa pala ako sakanya ang sabi ko sa isip ko , kaya nagpaalam na ako kay Gabriel "ah Gabriel sige mauna na ako ah " ang sabi ko tapos kinuha ko na yung mga gamit ko tsaka ako umalis "sige kita tayo uli " ang sabi niya , ngumiti lang ako sa sinabi niya tsaka ako nagwave tapos sumakay na ako sa kotse ni Kylla , pagkasarado ko ng pinto umandar na sI Kylla "so sino yun " ang sabi ni Kylla na parang nangaasar dahil sa tono ng boses niya "ah um si ano si Gabriel  , actually kakakilala lang namin kanina doon sa park " ang sabi ko habang nakatigin sa bintana "ah ok " ang sabi niya , hindi na lang ako sumagot , maya maya andito na kami ni Kylla sa bahay ni Amber .

*Ding dong *
Binuksan nung yaya ni Amber yung gate para saamin , tapos pinapasok na niya kami , dumeretso agad kami ni Kylla sa kwarto ni Amber , at ng andun na kami , binuksan agad namin yung pinto, pagkabukas namin ng pinto andun na si Athena ,"oh tara na their here, let's go shopping " ang sabi ni Athena tapos kinuha na nila ni Amber yung mga gamit nila tapos hinila kami ni Kylla palabas , doon kami sumakay sa kotse ni Kylla .

-Sm Centerpoint
Nagpark na kami doon sa parking area tapos bumaba na agad kami tapos pumasok na ng mall , pumunta agad kami doon sa shop na ang gaganda ng mga dresses , hinatak nila ako tapos , kumuha na sila ng mga damit , at ang gaganda , parang pangsexy lang to ah , pagkatapos nila kumuha ng mga magagandang damit hinatak nila ako papunta dun sa fitting room .

30 minutes later
Ng matapos na nila ako bihisan at ayusan na parang barbie , nakapili na rin kami , at treat ni Amber ang lahat ng yon , ang dami nga eh , halos kasha na sa isang malleta .

Ng matapos na kami magshopping umuwi na kami , ako ang unang ihahatid ni Kylla papunta sa bahay , buong byahe tawanan kami *haha dito * *hahaha doon * , hanggang sa makapunta na kami sa bahay , umalis na agad sila ng pagkababa ko sa kotse ni Kylla, anong meron dun sa mga yun ang sabi ko sa isip ko tapos binuksan ko na yung gate , tapos ng isasara ko na yung gate nakita ko si Erica sa bintana ng kwarto niya , kaya sinara ko na yung gate tapos pumasok na ako sa loob , pagkapasok ko , nginitian ko lang si mama tapos , umakyat na ako , alam ni mama kapag pagod ako ayaw ko ng may kausap , nilagay ko muna yung mga binili nI Amber dun sa sofa , tapos pumunta ako sa closet ko tapos nagbihis na ako ng pantulog , ng makahiga ako sa kama , naisip ko ulit si Gabriel , ako pala ang dahilan kung bakit sila naghiwalay , (sigh) argh , but still , I hate her .or.........

I can use Gabriel to make her jealous .............

TNWR=That Nerd is a Warfreak Readers
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥:):):):):):)
THANK YOU SO MUCH SA PAGVOVOTE !!!!!
LOVE YOU GUYS

:)coldnight101THE NEXT CHAPTER IS FOR YOU .♥♥♥

That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon