Gabriel's POV
Ng makita ko si Colline na papalapit sa isang tao nabigla ako pero ng narinig ko yung salitang papa nagulat ako kasi ang sinabi saakin ni Colline patay na daw papa niya. Ng nakita kong umiiyak si Colline hindi ko mapigilang mainis ayaw ko siyang nakikitang ganyan ,na nahihirapan. Ng tinawag niya yung pangalan ko nagmadali akong pumunta ng kotse dahil alam kong galit siya, sa tono palang eh.
Ng sumakay na kami ng kotse iyak siya ng iyak halos mabaha ng yung kotse ko dito, "Colline gusto mo magabsent ka muna bukas para naman makapagpahinga ka!!!! " sabi ko sakanya "salamat Gab pero wag na lang kasi ayaw ko magsayang ng oras lalo na sa taong hindi mo naman kailangang paglaanan ng oras!!!! " sabi niya ng mangiyak ngiyak pa din. Ng nasa tapat na kami ng bahay niya bumaba agad siya at nagpaalam.
Habang papunta ako ng bahay nandoon pa din yung papa ni Colline sa park, hininto ko yung kotse ko at bumaba.
"Sir ako po si Gab kaibigan po ako ni Colline!!! " sabi ko at pagkasabi ko nun tumingin na siya saakin "sir sana naman po kahit onti magbigay kayo ng kaligayahan sa anak niyo, at kung hindi niyo alam kung paano sasabihin ko sainyo, layuan niyo siya, alam kong wala akong karapatan na sabihin to sainyo pero may karapatan si Colline na maging masaya.!!!! " sabi ko
Hindi siya nagsalita at umalis na lang ako naman sumakay na lang ng kotse ko at umalis na.Ng nasa bahay na ako nakita kong nakaabang saakin si Love
"Hi love!!! " sabi ko tapos hinug ko siya "ang tagal mo naman kuya ano oras na oh 5:00" sabi niya "maaga pa yun!!!! " sabi ko .
Kami ni love ang palagi nagdidinner kasama na yung mga maid namin, guardya, at driver dahil sila mama at papa palagi nalang umuuwi ng late kasi inaasikaso nila yung business namin, kaya pagumaga kila Colline na lang ako nagbrebreakfast si love naman maagang umaalis, dahil sa school na lang daw niya siya magbrebreakfast.Pagkatapos namin magdinner umakyat na kami ni love at natulog na, oo na ganito kami kaaga matulog.
Colline's POV
hindi talaga ako makapaniwala buhay si papa, ayaw ko muna tong sabihin kila mama kasi alam kong masasaktan din sila.
Nagtext ako kay Gab bago ako matulog 7:00 na din kasi oh ayaw kong malate bukas .To:Gab
Gudeve salamat sa paghatid, sorry din kanina sa mga reaksyon ko hindi ko na din napigilan eh. Sige gudnight.
Nagising ako ng napakaaga para naman hindi na ako maabutan ni Gab. Naligo at nagbihis na ako ng matapos ko ng gawin yung mga yun bumaba na ako. Pagkababa ko hindi pa din gising sila mama kaya nagiwan na lang ako ng letter para hindi sila magaalala.
Pagkatapos kong magiwan ng letter umalis na ako ng bahay pagkalabas ko ng bahay naglabas ako ng headphones at pinatugtug ko yung song na [Dance with my father ] .
Ng pinatugtug ko na yun nagsimula na akong maglakad ng habang pinapatugtug ko yun may nakita akong magama na ang saya saya. Ng nasa school na ako pumunta ako sa hiding place ko at duon muna ako nagstay maganda ang view dito kita mo yung sunrise. Tinanggal ko yung headphones ko at nilagay yun sa bag ko.
Habang pinapanuod ko yung sunrise biglang may tumatawag saakin.
*zzzzzzzz*
Gab calling...........
Sinagot ko agad yun
[Colline where are you?] sabi ni Gab
[Nasa school na ako] sabi ko
[Ok Colline when you need me just call me] sabi niya
[Salamat Gab] sabi ko at binaba na niya.
Umalis na ako ng hiding place ko at pumunta na ng classroom, habang papunta ako ng classroom nagkasalubong kami ni Erica nagkatitigan kami saglit at tuloy na sa paglalakad ng lumagpas na kami sa isat isa bigla siyang nagsalita
"Colline can we talk!!! " sabi niya
"For what!!! " mataray kong sabi
"Colline, about your dad, i know your dad is my stepfather now so --- " may sasabihin pa sana siya pero nagsalita na ako
"About Joshua Alvarez he is not my dad now, because he is just a
Fvcking damn person now!!! " sabi ko at nagwalk out"How could you say that!!! " sabi niya
"Kasi may bibig ako!!! " sabi ko
"Wag kang pilosopo!!! " sabi niya
"Matalino daw yun!!! " sabi ko
"Umayos ka nga !!!!" sabi niya
"May sira ba ako!!! " sabi ko
"Colline please let's talk about this ,seriously!!! " sa sinabi niyang yun naging serious na ako.
"Ano pa ba kasing kailangang pagusapan !!!" sabi ko
"About our dad -----" may sasabihin pa sana siya kaso nagsalita na ako.
"How many times do i have to tell you he is not my dad anymore, ganyan ba talaga kayong mga ng iiwan, you expect that when you come back everything is still gonna be alright bakit hindi niyo itatak dyan sa utak niyo na wala na kayong babalikan pa kung umalis na kayo ng basta basta lang.!!!! " sabi ko ng umiiyak
"Colline you don't understand why he left, why i left!!!! " sabi niya.
"Then make me understand, kasi litong lito na ako!!!! " sigaw ko habang umiiyak.
"Its not the right time!! " sabi ni Erica at sa sinabi niyang yun huminga ako ng malalim at ngumiti ng peke.
"Don't talk to me when you're not ready !!!" sabi ko at walk out
Dumeretso na lang ako ng classroom , ayaw ko nang magpaapekto pa nakamove on na ako kay Erica tapos ngayon naman may problema nanaman ako. Well walang araw na walang problema.
Pagkapasok ko sa room medyo may tao na pero wala pa din sila Gab, Amber, Kylla, at Athena.
Ng nagdecide ako na lumabas muna ng classroom bigla na lang napadaan sila Bianca, at Sofia sa classroom namin.
"Colline!!!! " sabi niya na parang hindi niya ako nakita"Bakit panget!! " sabi ko at sa sinabi kong yun nagulat siya at nagalit.
"What did you call me??? " tanong ni Bianca
"Hindi ka lang pala panget, bingi ka din!!!! " sabi ko tapos walk out ayaw ko nang magkagulo pa dito eh pagkawalk out ko hinatak niya yung buhok ko.
"Aray!!! " sigaw ko na nakahawak sa buhok ko na hawak niya maya maya lang kinaladkad niya ako "ARAY!!!! " sigaw ko ulit
"Bitawan mo siya!!! " sigaw ng kilalang kilala kong boses si Erica, lumalit siya kila Bianca at tinulak niya ito .
"Erica, diba dapat ako ang pinagtatanggol mo, kasi ikaw sinasaktan kalang niya!!!! " sigaw ni Bianca na nakaupo.
"Oo, sinasaktan niya ako pero that doesn't mean that i should do that to her, she's my friend. Always and Forever !!! " sabi ni Erica at sa sinabi niyang yun natigilan ako, kasi gusto niya pa rin na maging magkaibigan kami kahit na alam niyang hindi ko na siya bibigyan pa ng pagasa.
Would i, should i, i dont know but im touched for what she did for me .
THANK YOU
READERS PLEASE VOTE
THANK YOU FOR VOTING
LABYA ALL ♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
BINABASA MO ANG
That Nerd is a Warfreak {COMPLETED}
Teen FictionThis is about bestfriends ,love and family. A girl who always cry. Ang babae na palaging nasasaktan pero minsan masaya din siya.