Last day before sembreak

2.2K 63 1
                                    

MACY'S POV

Nabalitaan namin na sila Jen ay pupunta sa States kaya nagbabye na kami sa kanya.

Wahhh.......

Malapit na ang sembreak.

Nagready na ako papunta sa school at kasama ko ang kakambal ko. Siya ang magdadrive ngayon, wala lang trip nya lang.

Sumakay na kami sa kotse at pinaharurot na niya.




School


Kumakain ako dito sa canteen at sila ay iniwan ako. Shortened classes lang kami ngayon kaya hanggang 12 o'clock lang kami at ngayon ay 7:45 na. Wala na masyadong tao sa canteen.

Wala kaming teachers ngayon at nagmemeeting parin kung kailangan ulit ang pasukan.

Umakyat na ako para hindi ako maabutan ng mga teachers.

Pagkabukas ko biglang tumahimik ang klase. Awkward, hahah.

Naglakad lang ako papunta sa upuan ko at nagkwentuhan na kami nila Jen.

"Bye friend, mamimiss kita, love you." Sabi ko kay Jen

"Bye jen, dala ka pasalubong pag-uwi mo hah!" Nakangiting sabi ni Anna

"Geh ba, bibili ako ng mga pasalubong para sa inyo." Sabi ni Jen


Nakalipas ang ilang mga oras pumasok narin sa wakas ang prof. Ang sabi ng prof. Ay babalik kami sa january 7.


Konting goodbye lang at umuwi narin kami.

Pumunta kami nila Jen sa Park at doon muna ng ilang oras. Naglaro kami at kumain. Nagbonding na kami dahil sa hindi na muna kami magkikita kita. Napagdesisyunan din nila mom na sa resort namin kami mag cecelebrate ng christmas kasama ang iba pa naming mga kamag-anak.

Bumili kami kay manong ng ice cream. Cheese ang binili ko at yung dalaw naman ay chocolate.

pagkatapos namin kumain ng ice cream ay tumambay kami sa bilihan ng mga fishball. Kuha lang kami ng kuha, ehh sa nagugutom kami bakit ba?! Hahah jk lang.

Pero sa totoo lang nagugutom na talaga ako.

Nagluto ng panibago si manang nagtitinda ng mga fishball dahil naubos namin ang tinda niya.

Nabusog na kami kaya binayadan ko na yung kinain namin. 500 pesos ang binayad ko dahil wala akong barya.

Umupo na kami nila Jen sa Damuhan at nagkwentuhan at nagmuni muni.

"Bessy di tayo magkikita kita. Pero make sure na isusuot nyo yung binili nating mga damit, para may proof magpopost kayo na suot iyon, deal?" Tanong ni Anna

"Deal!" Sabay na sagot namin ni Jen.

Umuwi na kami at magpapahinga na ako

-------------------------------

Hello guyss, thanks sa pagsupport.😁😁

Lovelots😉😊






Royal Twins (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon