Nandito kami sa mall.
"Diba si Caleb yon." Sabi ni Jen at turo kung nasaan si caleb.
Si caleb nga. Bakit siya nandito? Tongeks syempre namamasyal.
Ay ang tanga ko rin binabara ko yung sarili ko. Aish.
Tinawag ko nalang si caleb.
"Caleb!" Sigaw ko at kumaway.
Nakita rin naman niya ako kaagad kaya tumakbo siya sa amin.
"Gusto mo sumama saamin ? Treat ni anna." Masiglang sabi ni Jen
"Sige ba!" Sabi ni Caleb habang nakatingin saakin. Ngitian ko lang siya at ginantohan niya rin ako ng ngiti.
Wahh ang gwapo niya. As in.
Alam nila jen na crush ko tong si caleb kaya todo support sila saakin hihi.
"Nandito na tayo. Kami na oorder ni jen. Hanap na kayo ng table." Anna said.
Himanap kami ng table ni Caleb.
Caleb's pov
Nandito kami sa isang restaurant kasama sila Macy.
Kanina nung ngumiti siya parang may kakaiba akong naramdaman sa puso ko. Para bang may nagkakarera sa puso ko.
Hay...
Magselfie kaya kaming dalawa at post ko sa instagram. Oo tama. Haha
"Macy, selfie tayo."
"Geh, gusto ko yan. Haha"
Magkatabi kami kaya madali lang mag pocture. Nagpose na kami.
"One...two..three...CLICK"
ang ganda niya. Para siyang anghel dito sa selfie namin.
Pinost ko kaagad sa instagram.
"Pinost ko sa instagram yung picture natin."
"Ok. Tignan ko nalang mamaya." Sabi niya at nag-smile. Wahhh hobby nya ba talaga ngumiti. Ang ganda niya. Syet.
Dumating na sila Jen at Anna kasama yung waiter na dala-dala yung mga pagkain. Wahh ang dami.
"Wahh, ang dami ng pagkain. Mukhang masarap ah." Sabi ni Macy at nauna nang kumain.
Nagsimula narin kaming kumain. Talagang malakas si Macy kumain. Hindi siya nahihiya at simple lang siya. Kaya nagkakagusto ako sa kanya ehh...
Macy's pov
Tapos na kaming kumain at hinatid na nila ako sa Chang Mansion.
Oo nga pala titignan ko pa yung pinost ni caleb na selca namin kanina.
(Selca - selfie)
Binuksan ko yung ig ko at sinearch ko yung username ni Caleb.
Nakita ko yung picture. Wahh ganda ko dito at ang gwapo no Caleb. Syet. Hahaha
Nilike ko at tinignan ko yung mga comments.
"Who's that girl ?"
"Nag-dedate ba sila ?"
"Omg. Swerte ni girl ?"
"Ang ganda ni girl."
"Ang panget ni girl nakakairita."
"Saakin lang si Calebabes."
"Curse that girl."
"Uy diba kaklase natin yan."
"Diba nag-aaral si girl sa Royalton University."
"Kakalbuhin ko talaga si Girl kung makita ko man siya sa kahit anong lugar. Hmmp"
"May bagong loveteam."
"Sweet."
"Bagay sila."Madaming nega at positive comments. Pero para sa akin okay lang dahil nakapagpicture kami no Crush. Hihihi.
Pumunta ako sa kwarto ni Kenneth dahil may ipapagawa daw siya. Ano nanaman kaya yon ? Pagod na ako eh. Tch.
Kumqtok muna ako bago pumasok.
"Bakit ?" Tanong ko at nagcross arms sa harap niya.
"Bilin mo toh sa national bookstore." Sabi niya sabay abot sa akin ng listahan ng ipapabili niya.
"Pera mo pambili." Sabi ko sabay lahad ng mga palad ko sa harapan niya.
Inabutan niya lang ako ng isang libo.
Aalid na ako para makauwi ako ng maaga at makatulog na din ako ng maaga.
Nandito na ako sa national bookstore at bibili ako ng mga gamit.
Tinognan ko yung listahan kailan kong bumili ng paints,glue,cardboards,brush,folders and pentelpens.
Una ko munang hahanapin ay paints. Asan nga pala yon dito. Lumapit ako sa isang nagtatrabaho dito sa national at tinanong kung nasaan ang mga paints.
"Deretso kalang ma'qm tapos liko ka pakanan at doon sa dulo makikita mo yung mga paints." Sabi ni ate habang tinuturo saan ako dadaan.
"Maraming salamat po." Sabi ko at nagderederetso na ako.
Nabili ko na lahat at nabayaran narin at pauwi na ako sa Chang Mansion.
Nakasalubong ko si Kenneth kaya ibinigay ko na sa kanya yung mga pinabili niya.
"Oh, eto na. Kumpleto yan." Sabi ko sabay abot sa kanya yung isang malajung paperbag.
"K." Sabi niya. Ganun lang, di man siya nagthank you. Che. Makatulog na ngalang ako.
BINABASA MO ANG
Royal Twins (Completed)
Ficção AdolescenteUlila, mahirap at isang scholar lang si Macy. Kahit mag-isa nalamang siya sa buhay ay lumalaban siya sa buhay para kanyang pangarap. Namatay na ang kanyang mga magulang, kaya wala ng umaagapay sa kanya. Paano pagnalaman niya na isa lang siyang ampo...