Nandito na kami sa school at nakita ko sila Jen na nakatayo sa main gate ng school.
Nagpark na si kenneth at sabay kaming naglakad.
Kumaway ako nila jen. Nakita nila ako at tumakbo sila palapit sa akin.
"Oh may ghad bes. Isa ka palang Chang. OMG!" Sigaw ni Jen at nagtatatalon silang dalawa. Kumalat narin pala dito sa school.
Naglalakad kami sa corridor at lahat ng tao ay nakatingin sa akin. Sheez nakakahiya.
Nasa room na kami at nagtuturo na si Mam.
Tinatamad na ako.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah. Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.Hay salamat tapos na yung first subject. Math na ang sunod.
Katamad naman. Puputok na utak ko nito. Hay jusko.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.
Blah.Blah.Blah.Blah.Blah.Yehey! Recess na. Inintay kong matapos sila Anna sa pag-aayos ng mga gamit nila.
"Kruuuu.......kruu....." gutom na yung mga alaga ko sa tiyan ko. Maaya na nga tong mga babaitang ito.
"bilisan nyo na diyan. Kain na tayo, gutom na ako." Pag-aaya ko sa kanila at hinimas ko yung tyan ko. Gutom na talaga ako.
"Sige, saglit lang" sabi ni Jen at hinanap na yung wallet niya.
"Tara na!" Sigaw ni jen. Gosh ang sakit sa tenga Ng sigaw niya.
"Nakalunok ka ba ng microphone ?" Inis na tanong ko sa kanya. Umiling naman siya At nag-pout. Para saan naman ang pag-pout niya. Sheez.
"Gutom lang yan best." Sabi sa akin ni Anna at hinila na kami sa cafeteria.
Ayan nanaman yung mga titig nila. ngayon lang ba sila nakakita ng isang mala-dyosa ang ganda. Hehe. Dumeretso nalang kami sa counter. Nagsihawian yung mga tao at yung iba umalis. Kami na agad ang oorder ng pagkain.
Umorder ako ng one rice, one piece chicken, spagghetti and coke. Gutom na talaga ako.
Umupo na kami sa favorite place namin ng mga kaibigan ko at nagsimula na kaming kumain.
"Dahan-dahan lang sa pagkain Macy." Sabi ni Anna at binigyan ako ng tubig. Ininom ko muna yung tubig at nagpasalamat sa kanya.
"Thanks" sabi ko. Nginitian niya lang ako at nagpatuloy na sa pagkain.
Tapos na kami sa pagkain at pumasok na ulit sa room At na-aral.
KRING~~KRING~~
Dismissal na!!!!!!!
"Uy uwi na ako may dinner pa akong pupuntahan kasama ng family ko ehh." sabi ni Anna at umalis na.
Sabay kaming lumabas ni Jen sa Campus. Sinundo na siya ng kanyang driver at ako naman ay dumeretso sa parking lot kung saan naka park yung kotse ni Kenneth.
Wala pa siya kaya hinintay ko nalang muna siya.
After 1234567890123 years nakarating narin si kenneth. Buti naman kanina pa nangangalay ang mga binti ko.
Pumasok na siya sa kotse at sumunod na ako.
"Musta ang first day na pagiging Chang ?" Tanong niya
"Ok lang pero ang dami ng nakatingin sa akin. Sheez." Sabi ko. Habang inaalala ko yung nangyari kanina, kinikilabutan ako. Fuck.
Nakarating narin kami sa bahay at dumeretso na ako sa kwarto ko at humiga. Nakakapagod ang araw na ito. humiga na ako sa kama at nakatulog na ako.
______________________________________________
Hey guys! Salamat sa pagbabasa at pagsuporta ng story ko.
Keep voting and reading.
Luv you guysssss....... Mwuah.....
BINABASA MO ANG
Royal Twins (Completed)
Roman pour AdolescentsUlila, mahirap at isang scholar lang si Macy. Kahit mag-isa nalamang siya sa buhay ay lumalaban siya sa buhay para kanyang pangarap. Namatay na ang kanyang mga magulang, kaya wala ng umaagapay sa kanya. Paano pagnalaman niya na isa lang siyang ampo...