Nandito ako sa kwarto at bagong gising palang ako. Magtatanghali na akong nagising.
Aishhh.... diko alam kung bakit ako na babad trip. Kakagising ko palang badtrip na ako, arrrggghhh !!!
Dumeretso na ako sa banyo.
Kinuha ko yung sabon at kinuskos ko sa mukha ko. Sa inis ko pati mata ko nalagyan ko. Anu bayan, ang tanga nung sabon di iniwasan mata ko, aiishhh.
Naghilamos ako at nagtoothbrush na. Tinignan ko yung isang mata ko and.... namumula siya. Shet naman.
Pinatakan ko ng eyedrops para maghilom.
Pinunasan ko na ang mukha ko at pumili ng damit.
Hayyyy! Di paren natatanggal inis ko. Ano bayan !!
Nagbihis na ako. Nagsuot lang ako ng plain pink T-shirt and white cotton short.
Sinuklay ko ang buhok ko at ipinony nagpowder ako at nagliptint.
Bababa na sa na ako ng may maramdaman akong basa sa shorts ko.
Tinignan ko ang short ko at.......... shocks kaya pala ako badmood kasi red days ko nga pala.
Pumunta ako agad sa c.r at nagpalit na ng shorts.
Bumaba na ako and nagkecrave ako for icecream. Binuksan ko ang ref and walang icecream.
"MANANG, MAY ICECREAM PA PO BA TAYO?!" Sigaw ko sa kanya kasi nasa garden siya
"WALA NA IHA, NAUBOS NA NUNG ISANG ARAW!" Sigaw naman niya.
Sumimangot ako at dumeretso nalang sa dining area para kumain. Mamaya nalang ako bibili.
Nakota ako ni Kenneth at inayang kumain. Umupo ako at kumuha na ng pagkain.
Habang kumakain kaming dalawa.
^_^ ganyan ang mukha niya at ako naman ay
-_- ganito ang mukha.
Remember BV ako ngayon. Gusto ko talaga ng icecream
Tapos na ako kumain at umupo sa couch.
Ding........dong........
Pinagbuksan naman ng guard yung bisita.
Iniluwa ng pinto ang isang magandang nilalang. Yahhh!!! Si Berianna ☆_☆
"Berianna!" Tawag ko sa kanya. Lumingon naman siya at tumabi sa akin.
"Hi!" Masayang bati niya
"Samahan mo naman ako" Sabi ko
"Saan, tara ready ako!" Masiglang sabi niya.
"Gusyo ko kumain ng icecream, saan ba nakakabili?" Tanong ko sa kanya.
"Gusto mo dyan sa park, may nakita akong nagtitinda ng dirty ice cream." Sabi niya at tinuro ang pintuan
"Geh, hintayin mo lang ako magpapalit lang ako ng shorts." Sabi ko sabay takbo sa kwarto ko. Excited na ako WOOOOHHHH!!!
Nagpalit ako ng legging para hapit. Di na ako magmemake up dahil excited na ako. Goodmood na ako yehey!!!
Bumaba na ako at nakita ko si Berianna na naka-upo.
Tumakbo na ako sa pinto at tinawag siya.
"C'mon Berianna." Sabi ko. Tumayo na siya at lumapit na sa akin. Nagsuot ako ng sandals.
(A/n: Ganyan ang itsura ng sandals niya.)
Naglakad na kami papunta sa park.
Merong mga pamilyang nagpipicnic kaya marami din ang bumibili ng dirty ice cream.
Pumula nalang akk at njng akk na sinabj ko anb flavor.
Dalawang cheese flavor po at inabot ang bayad.
Kinuha ko na ang icecream at binigay kay Berianna ang isa.
Umupo kami sa damo at pinagmasdan ko siya.
Well, maganda siya and bagay nga talaga sila ni Kenneth.
Kumain na ako ng icecream ng magsalita siya.
Nag-usap kami at nagtawanan.
Nakailang oras din kaming nasa park.
Kailangan nya na daw umuwi kaya umalis na siya. Ako nalang ang natira at uuwi narin ako.
BINABASA MO ANG
Royal Twins (Completed)
Teen FictionUlila, mahirap at isang scholar lang si Macy. Kahit mag-isa nalamang siya sa buhay ay lumalaban siya sa buhay para kanyang pangarap. Namatay na ang kanyang mga magulang, kaya wala ng umaagapay sa kanya. Paano pagnalaman niya na isa lang siyang ampo...