sungit

4.6K 135 0
                                    

Nakita ko si Macy na pagod na pagod na tumatakbo papunta sa akin.

"Kenneth, *hingal* sorry *hingal* napaghintay ba kita ?"

"Tss. Tara na uwi na."

Pumunta ako sa sasakyan ko.

"Macy marunong kabang magdrive?"

"Oo, bakit?"

"Ikaw mag-drive tinatamad ako." Sabi ko sa kanya at ibinato ko sa kanya yung susi ng kotse ko.

Macy's pov

Ibinato ni Kenneth yung susi ng kotse niya.

Wow! Makakapagdrive na ulit ako ng kotse.

Nung una akong magdrive akala ko hindi ako marunong pero nung nasubukan ko yung kotse ni Caleb, marunong pala akong magdrive.

Kaya nung araw na iyon. Doon ako nagtry mag car racing dahil sabi ni Caleb may talent daw ako sa pagdadrive.

Nagkacar racing ako nang patago dahil ayaw ni nanay na mag car racing ako dahil ba ka mapahamak ako.

Yung huli kong araw ng car racing ay nahuli ako ni nanay at pinauwi ako sa bahay.

Pumasok na ako sa kotse ni Kenneth at ngiting-ngiti ako dahil ang ganda ng kotse niya.

Pinaandar ko na yung kotse niya at pinaharurot iyon ng mabilis.

"H-hoy!" Bagalan mo yung pag dadrive mo. Sigaw ni Kenneth sa akin.

Binagalan ko yung takbo at pinaandar nalang sa normal.

Hahaha, ang epic ng mukha niya.

"Bakit ang bilis mong magpatakbo?!" Tanong niya

"Car racer ako dati. Why?"

" 'Wag mong gawin dito sa oras na ito. Baka mamatay ako. Mahal ang B.U.H.A.Y.K.O. alam mo yon."

"Alam ko. Ikaw ang nag pa drive saakin kaya wag mo akong sisihin."

"Blah....blah...blah.." sabi niya tapos ginawa niyang puppet yung kamay niya

Tumahimik nalang ako at nag drive.

-----------------------

Nandito na kami sa mansyon at pinark yung kotse niya bago bumaba. Ibinigay ko na sa kanya yung susi at dumeretso na ako sa kwarto at gagawa pa ako ng project ko.

"Hoy! Saan ka pupunta?" Tanong niya

"Pupunta na sa kwarto at gagawa ng project bago ako mag linis dito sa masyon." Sabi ko.

"Maglinis ka muna sa kwarto ko at gawin mo rin yung project ko."

Wala na akong magagawa dahil amo ko siya.

Pumanik na ako sa kwarto niya pumasok siya sa walk in closet niya at kumuha ng damit at pumunta sa c.r.

Inayos ko yung magulo niyang kama at ibinaba ko yung mga damit niya na nasuot na nya.

Inilagay ko sa laudry basket yung mga damit at pumasok ako sa kwarto niya na dala-dala yung project ko.

Kinuha ko yung project nya sa bag niya at ginawa na iyon.

Habang gumagawa ako nun lumabas na si Kenneth sa banyo at nakapambahay na siya at ako naka uniform parin ako huhu.

Humiga lang siya sa kama at binuksan yung
t.v.

"Hoy! Wala ka bang balak tulungan ako sa project mo."

"Wala." Sagot nya

Ang tipid niyang magsagot. Sheezz naiinis na ako sa kanya.

Royal Twins (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon